Cốt truyện Who’s Lila? – Bí ẩn rùng rợn của một hotgirl – P.Cuối

Cuộc tìm kiếm quá khứ của anh chàng William trong Who's Lila? vẫn tiếp diễn nhưng sự thật thì đang ngày càng rùng rợn hơn.

William quay về trạm xe buýt, tại đây anh quyết định đi đến địa chỉ cũ của nhóm Lawrence. Đây là nơi xảy ra vụ hỏa hoạn mà anh thoát chết nhờ không có mặt ngày hôm đó. William lợi dụng lúc cảnh sát canh cửa sơ hở đã đột nhập vào hiện trường và vào bên trong khu văn phòng của cha Lawrence. Bên trong có 3 căn phòng, một phòng chứa chiếc điện thoại bàn, phòng kia là máy vi tính của cha Lawrence và phòng cuối cùng có một số quyển sách còn lại sau vụ cháy. Một quyển sách nói về phương pháp để rơi vào giấc mơ sáng suốt (Lucid Dream). Sẵn có dụng cụ cần thiết trong phòng, William liền thực hiện nó. 

Anh đi vào một thế giới tương tự như phần chèo thuyền trước đây nhưng lại ở một khung cảnh khác. Dưới chân đồi là bóng một người đứng với bàn chân ngập trong nước. Khi xem xét kỹ thì người đó có khuôn mặt của kẻ lạ mặt trước đây. Khuôn mặt đó nhanh chóng biến đổi liên tục rồi tất cả rơi vào màn tối đen. Từ bóng tối một sinh vật kỳ dị hiện ra. Nó nói rằng một đồng loại của nó đã đến thế giới của William và đang nắm rõ mọi thứ trong con người anh. Nó sẽ giúp anh hiểu ra mọi chuyện mà không cần phải trả công, nó sẽ giới thiệu anh với thuộc hạ của nó: The Daemon (ác quỷ). Nó cung cấp cho bạn một đường link tải phần mềm phụ từ Steam gọi là Daemon kèm theo lời dặn rằng thứ đó biết cách để liên lạc với cha Lawrence. Nói xong, màn hình game quay trở về menu chính, đây là kết thúc tương ứng với là bài “The Emperor” ngược.

Sau khi bạn tải phần mềm này cài vào máy từ Steam và trở vào căn phòng có chứa máy điện thoại, con quỷ trong phần mềm sẽ đọc số để William gọi. Đầu dây bên kia chính là cha Lawrence. Ông ta nói mình đang lạc trong một cõi vô định, ông đã quá tự mãn khi nghĩ rằng mình có thể kiểm soát mọi thứ nhưng hậu quả là hại mọi người mất mạng và William thì đang gánh lấy tàn cuộc còn lại. Ông nói rằng cô ta có lẽ đang tiếp tục công việc và The Empress cũng không thể cản được. Chỉ còn một cách cuối cùng là Ryibkin, đó là tên một đồng nghiệp của cha Lawrence. Ông ta nói ra mật mã đăng nhập máy tính của mình và nói rằng mọi thông tin đều nằm trong đó. 

William nhanh chóng đi sang phòng chứa máy tính rồi nhập mật mã để mở máy ra. Trong đó có một file bị khóa và một file text chứa một link website. Nếu bạn gõ dòng link này vào trình duyệt nó sẽ hiện ra một website về tâm linh học với nhiều thông tin rất cao siêu khó hiểu nhưng cùng một kiểu mà Lila từng lý giải. Nó nói về những nghi vấn của việc con người có thực sự là một thực thể hay chỉ là một tưởng tượng nằm bên trong thế giới tưởng tượng của riêng mình tách biệt với thực tại. Nó tiếp tục đặt câu hỏi rằng liệu tất cả những suy nghĩ, tưởng tượng và cả cá tính lẫn ký ức của một người liệu có thực sự nằm bên trong bộ não xác thịt hay không. 

Từ đó dẫn tới một giả thuyết rằng The Prince là một vô thức của con người khi cố bắt chước một cái gì đó mà họ thấy. Từ đó lý giải loài người trở nên phát triển vượt xa loài vật ngu ngốc là do có một thực thể siêu cấp đã hướng dẫn loài người bằng cách “mớm” cho họ bắt chước các hành động thúc đẩy sự phát triển và văn minh. Từ đó, ông ta phát hiện thế giới hiện đại cũng có một thế lực đang lợi dụng điều này để điều khiển trí não nhân loại thông qua meme và mạng internet. Cuối trang web là link tải tài liệu nghiên cứu được giải mật một gợi ý về mật khẩu mở trang tài liệu là hỏi Daemon.

Sau khi tải về thì đó là tài liệu nghiên cứu về một thứ gọi là UIW-AM (Ultra Influencing Works of Any Media) và cố tái hiện một thực thể có quyền năng điều khiển trí não con người như một sản phẩm nhân tạo. Thí nghiệm này được thực hiện bởi một nhóm mang vỏ bọc dân sự là Lawrence Fraternity và thực thể được tạo ra thành công mang mật danh L. Trong phần cuối tài liệu là mật khẩu để mở file tối mật chứa các thông tin được dùng trong trường hợp khẩn cấp của nghiên cứu này. 

William tiếp tục dùng mật mã này để mở file bị khóa trên máy tính của Lawrence thì đó là một quy trình khẩn cấp dành cho trường hợp L thoát khỏi tầm kiểm soát. Chỉ có một cách duy nhất là giết nó đi. Thực thể này sống bằng cách bám vào những người từng biết đến nó, nó hút năng lượng từ những người nó có thể bám vào để sống. Sau khi biết được những gì cần biết, William bước nhanh ra khỏi tòa nhà nhưng bị chặn được bởi một thanh tra FBI tên là Hill. Màn hình tối lại rồi thoát trở ra menu chính của game. Kết thúc này mở ra cho bạn lá bài “The Hierophant”. Bạn quay về văn phòng của Yu để hỏi ông ta về các lá bài. Lần lượt từng lá thể hiện các đoạn trò chuyện của Yu và Lila về các vấn đề tâm linh. 

Lila cho rằng các kết thúc của game không phải là những giả định trong các thế giới song song mà xảy ra cùng 1 thế giới, nhưng chúng chỉ là những giấc mơ với một mục đích sau cùng. Con người cũng giống như những cuộn phim, mờ ảo và bất định. Muốn nhìn thấu rõ thì phải nhìn ra khỏi cuộn phim để thấy ánh sáng và cái máy chiếu. Đến lá bài cuối cùng, Yu thừa nhận rằng ông ta đã phát hiện quá trễ đành phải phóng hỏa đốt cơ sở của Lawrence để ngăn ông ta tạo ra UIW-AM, chính là Lila. Yu biết rằng Lila có thể sống bất tử nếu như vẫn còn người để bám vào. 

Ông ta tự tin rằng hiện chỉ còn mỗi William là người thích hợp duy nhất vì vậy đã rút súng bắn chết thể xác của cậu ta. Game crash ngay sau đó nhưng khi load lại văn phòng của Yu bạn nhận ra Lila vẫn sống dưới dạng hồn ma trong suốt và dùng khuôn mặt thật của mình để trò chuyện. Yu nhận ra mình mắc một sai lầm nghiêm trọng, Lila đã bám vào ông thay cho William và ông là một nguồn thức ăn dồi dào cho cô ta bởi quá khứ của ông có nhiều khổ đau hơn. Yu tỏ ra suy sụp và nói rằng ông cần yên tĩnh một mình trong ít lâu. Game đưa bạn quay trở ra menu chính. 

William trở lại với căn phòng quen thuộc của mình vào buổi sáng nhưng lần này có sự trợ giúp của Daemon. Khi bấm vào bức tranh trên tường thì nó gợi ý rằng thảm họa xảy ra vào ngày 13/11. Lúc này William quay lại cái ngày khủng khiếp đó. Anh ta nhận được tin tất cả đồng sự ở chỗ Lawrence đều chết trong đám cháy, Lila là người bảo anh hãy ở nhà trong ngày hôm đó khiến anh thoát chết. Anh nói rằng sẽ không giết bất kỳ con vật nào vì cô nữa và bảo cô hãy rời đi, rời xa anh ra. Lila nói rằng điều đó là không thể và tiếp tục đuổi theo William. Anh thấy mình bị rượt đuổi chạy vào trong một ngọn hải đăng. Sau khi trèo lên tầng trên cao anh thấy mình đang ở trong một rạp hát. 

Đi vào cánh gà thì anh gặp một cái máy chiếu và một núi các cuộn phim. Khi Lila đuổi tới, anh cầm cuộn phim đang lắp trên máy ném xuống hố sâu đen ngòm bên dưới. Game đưa bạn trở ra menu chính và lá bài “The Tower” xuất hiện. William tiếp tục quay về phòng mình và Daemon gợi ý nhìn lên bàn bên cạnh cuốn nhật ký. William phát hiện chìa khóa của một tủ cá nhân trong trường. Anh liền đến trường dùng nó và mở được ngăn tủ đồ cá nhân của Tanya. Bên trong là chiếc điện thoại của cô gái và tờ giấy có ghi địa chỉ Twitter. Khi bạn tìm địa chỉ này trên trang Twitter thật sẽ thấy tài khoản của Tanya. Post cuối cùng là lời của ông Ethan Kennedy, cha của Tanya báo rằng người ta đã tìm thấy xác của cô sau nhiều ngày tìm kiếm. 

Các post khác cho thấy Một người tên Malcolm Reaves đã qua đời và có lẽ đó là lý do Tanya trở thành người yêu của Michael sau khi nỗ lực an ủi người bạn cùng lớp bị mất người thân. Một post khác cho thấy Tanya chia sẻ một trang sách của sự sống có nhắc đến Lilith. Trong một post có hình chú mèo là hình ảnh gợi ý mật mã mở khóa điện thoại của Tanya. Từ đó, William bắt đầu đọc các tin nhắn của cô gái. Các tin nhắn từ quá khứ cho thấy William đang cố xua đuổi Tanya trong khi cô gái vừa tìm được tình cảm với anh chàng này. Trong khi đó Tanya và Michael từ sự cảm thông và tình yêu trở nên khắc khẩu rồi sau đó cô cắt liên lạc. 

Đặc biệt có một số máy lạ nhắn tin nói rằng Tanya đang gặp nguy hiểm, cần phải truy cập vào link website được gửi để biết thêm chi tiết, trông có vẻ như một link lừa đảo. Trong phần ghi chú của điện thoại ngoài danh sách thức ăn cần mua còn có một ghi chú khác cho thấy địa chỉ nhà mới của Tanya. William lần theo địa chỉ này và mở lại đoạn ký ức của mình. Anh và Tanya nằm cùng nhau trên giường. Rõ ràng Tanya đã yêu William và trót ngủ với anh ta khi vẫn chưa chia tay Michael. William thì ngập ngừng nói rằng Tanya trong rất giống một người mà anh biết và thẳng thắn hỏi rằng cô có phải là Lila giả dạng hay không. 

Trong khi Tanya tỏ ra ngạc nhiên không hiểu William đang có ý gì thì anh ta bất ngờ thay đổi cả thái độ lẫn nét mặt. William bất ngờ bị chuyển về phòng của mình. Cảm thấy có gì đó bất ổn, anh quay lại phòng ngủ thì thấy bản thân đã trở thành người lạ mặt còn Lila đang ở cạnh với hình dạng linh hồn. Cô ta nói rằng William hãy nhìn cho rõ hậu quả của việc cố gắng xử lý cô ta. Lila ra lệnh cho người lạ mặt lúc này đang điều khiển cơ thể của William hãy bắt đầu ra tay. Game đưa bạn trở ra menu chính và lá bài “The Lovers” được mở. 

William theo dấu địa chỉ cuối cùng tìm được, đó là quán café nơi Tanya thích ngồi uống. Khi William bước vào quán thì người phục vụ bước ra chào như một khách quen và gọi tên Lila. Họ trò chuyện về thanh tra Yu, người vừa uống cafe tại đây xong. Sự đối đầu giữa 2 thế lực tiếp tục thể hiện khi Lila và cô phục vụ cho rằng Yu đang muốn để họ có thời gian để chuẩn bị trong khi họ mớm nhỏ giọt thông tin để ông ta tò mò và hy vọng. Họ cũng biết cuộc trò chuyện này sẽ đến tai Yu nên tiết lộ vừa đủ những gì cần lộ. William rời quán và màn hình trở về menu chính, lá bài cuối cùng trong bộ là “The Sun” được mở. Đó là lá thứ 15 đại diện cho kết thúc sâu nhất trong 15 kết thúc của Who’s Lila? Và hoàn tất phần cốt truyện của game. 

Trở lại văn phòng của Yu, khi trò chuyện đến lá bài thứ 15 mà Yu vẫn chưa thể biết được Lila là ai. Cô ta đã cố giải thích rằng tiềm thức của con người đã tạo ra những thứ sống động từ những thứ vô tri. Ví dụ như việc đọc một quyển sách là ghép những chữ cái vô tri rồi dùng sức mạnh của tiềm thức dựng nó thành một tưởng tượng sống động. Cuối cùng, Lila nói nhỏ vào tai ông ta sự thật. Yu tỏ ra hoảng hốt rồi sau đó đau đớn nhìn thẳng về phía người chơi. Ông ta dường như hiểu ra hết sự thật và nói rằng đây là một trò cuối cùng nhưng cũng là thâm hiểm nhất. Sau đó game dừng lại đánh dấu kết thúc câu chuyện. 

Chuyện gì đã xảy ra với William Clarke?

Để bạn có thể nắm rõ diễn biến của câu chuyện rắc rối này, chúng ta hãy cùng tóm tắt lại sự kiện theo hướng dễ hiểu nhất nhé!

William vốn là một đứa trẻ có người mẹ khắt khe, cậu ta giúp việc trong một nhóm thiện nguyện do cha xứ Lawrence sáng lập nhưng thực ra đây là một nhóm nghiên cứu tâm linh bí mật. Họ cố tạo ra một thực thể nhân tạo có khả năng chi phối trí não loài người dựa theo giả thuyết về The Prince và thói quen tiếp nhận thông tin trong vô thức của con người. Từ đó họ tạo ra UIW-AM, tưởng rằng tự tay tạo ra thực thể này nhưng thật ra là đã vô tình mời một thực thể cổ xưa tồn tại từ bên ngoài vào. Thực thể này được đặt mật danh là L – Lila và bám vào tất cả những người làm việc trong nhóm. 

Yu là một thanh tra FBI xử lý các vụ liên quan đến tâm linh. Ông ta phát hiện ra nghiên cứu này nhưng đã quá trễ nên buộc lòng phải tạo ra vụ hỏa hoạn giết chết tất cả mọi người có liên quan nhằm giết chết thực thể Lila. Tuy nhiên ông ta cũng quá muộn khi Lila thoát chết nhờ William, một trong những đối tượng mà cô bám vào, vẫn may mắn còn sống. Ngược lại, William đã thành công trong việc phong ấn Lila bằng cách vứt bỏ một cuộn băng đại diện cho một phần ký ức của mình. Anh tự ám thị khiến mình quên đi sự tồn tại của Lila để ngăn cô ta hiện diện. 

Đen đuổi thay một thời gian sau anh vào đại học và gặp Tanya trong một bữa tiệc. Sự giống nhau về ngoại hình khiến trí nhớ mà anh giam cầm bị kích hoạt lại và Lila cũng theo đó mà tỉnh lại sau giấc ngủ đông. Trong khi William đang bối rối không biết Tanya là một người giống Lila hay chính là cô ta quay về tìm anh thì thảm họa xảy ra. Lila trỗi dậy chiếm quyền điều khiển cơ thể William rồi dùng chính đôi tay của anh giết Tanya chặt xác ra nhiều mảnh để phi tang. Sau đó Lila tiếp tục điều khiển William giết luôn cô bạn thân Martha của Tanya. 

Một thực thể khác mà cha Lawrence cài vào để tiêu diệt Lila trong trường hợp cô ta thoát khỏi vòng kiểm soát là The Empress đã không thành công và cách duy nhất để giết chết Lila là giết hết bất cứ ai cô ta bám vào. Yu biết điều đó nên bắn chết William nhưng ông bàng hoàng nhận ra do mình đã chú ý và điều tra về Lila nên cũng trở thành một con mồi thích hợp để cô ta bám vào. Từ đó Lila lý giải cho sự bất tử của mình chính là chỉ cần còn 1 người biết tới cô ta thôi thì cô ta vẫn còn sống. 

Điều mà Lila cố lý giải cho Yu hiểu cũng chính là trò lừa cuối cùng và ảo diệu nhất đó chính là tựa game Who’s Lila này. Nó được thiết kế để người chơi tò mò, cuốn hút đi theo mọi sự kiện cho đến cuối cùng chỉ để biết Lila là ai. Đến cuối cùng bạn vẫn chưa biết được cô ta là ai nhưng đã đi đúng con đường mà thanh tra Yu đã đi, đó là điều tra kỹ càng về Lila để rồi trở thành 1 vật chủ cho cô ta bám vào. Càng nhiều vật chủ nghĩa là cô ta càng khó tiêu diệt. Với thời đại Internet ngày nay, Lila sẽ đạt được sự bất tử như một meme trên mạng. Càng nhiều người biết và chia sẻ thì cô ta càng có nhiều vật chủ. Ngay cả khi meme đó không thịnh hành nữa thì cô ta vẫn sống dựa trên những ai có ký ức về cô ta.

Lila là ai?

Câu hỏi đó vẫn chưa thể có câu trả lời nhưng góp nhặt một số chi tiết trong game có thể cho rằng Lila chính là thượng cổ ác quỷ Lilith. Ác quỷ vốn lấy nguồn sống từ sự khổ đau của con người và Lila nói rằng Yu cũng như toàn bộ loài người sống 90% là đau khổ chỉ có 10% là tốt đẹp vì vậy ác quỷ luôn coi loài người là con mồi ngon giàu dinh dưỡng. 

Lila cũng từng nói với Yu rằng cô ta tồn tại cùng con người từ thời hồng hoang. Kèm theo đó là các lý giải về việc con người tự dựng lên những thứ sống động trong tiềm thức từ những vật vô tri. Trong đó tất nhiên có cả thần vật, bóng ma và ác quỷ. Tulpas là một ví dụ, khi còn nhỏ đứa trẻ ngây thơ thường tưởng tượng ra một người bạn không có thật, dần dần đến khi lớn thì người bạn đó biến mất. Ác quỷ cùng những thứ siêu nhiên cũng được gọi bởi tâm linh của con người theo cùng cách đó.

Cái tên Lila, mật danh L, biểu tượng Black Moon Lilith và trang sách mà Tanya chia sẻ có nhắc đến Lilith có vẻ là những gợi ý đến danh tính thật của con ác quỷ này.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?