Cuối cùng thì Yoko Taro cũng tiết lộ chi tiết về NieR

Yoko Taro cùng đội ngũ phát triển đã chính thức lên tiếng chia sẻ những thông tin cụ thể hơn về 2 dự án Nier đang được quan tâm.

Yoko Taro cùng đội ngũ phát triển của NiierR Replicant Ver 1.22 và NieR Reincarnation tiết lộ thêm chi tiết về cốt truyện, nhân vật và âm nhạc của cả hai tựa game.

Tài khoản twitter chính thức của tựa game NieR Replicant Ver 1.22 và Nier Reincarnation đã chia sẻ thêm một số hình ảnh chụp màn hình mới cững như các tác phẩm nghệ thuật ý tưởng về cả hai trò chơi này. Những tranh vẽ ý tưởng (concept art) và ảnh chụp màn hình này không phải là mới toanh, mà chúng được lấy trực tiếp từ những ảnh đã được in trên tạp chí Famitsu tuần vừa qua (tiêu đề là Weekly Famitsu Magazine số Ngày 14 tháng 5 năm 2020). Bên cạnh đó một số lời bình luận và chia sẻ của đội ngũ phát triển game được đăng lên trên tạ chí Famitsu cũng sẽ được dịch lại nhằm cho chúng ta một cái nhìn rõ hơn về các tựa game NieR Replicant Ver 1.22 và NieR Reincarnation.

Một vài điều độc giả cần lưu ý trước, NieR Replicant ver.1.22474487139…, đã được bài viết gọi tắt lại thành NieR Replicant Ver 1.22 để thuận tiện hơn trong việc diễn đạt, là một phiên bản nâng cấp của trò chơi NieR Replicant gốc trên hệ máy PlayStation 3 được phát hành vào năm 2010 lên các nền tảng hiện đại của thế hệ máy chơi game hiện tại. Trong khi đó, NieR Re[in]carnation là một tựa game dành cho các thiết bị di động thông minh đầu tiên của series game NieR. Hai trò chơi này sẽ được phát hành nhằm kỉ niệm 10 năm dòng game này.

Hãy cùng bắt đầu với tựa game Nier Replicant Ver 1.22

Thông tin mới toanh được chia sẻ trên Twitter của đội ngũ phát triển Nier.

Thông tin mới toanh được chia sẻ trên Twitter của đội ngũ phát triển Nier.

Tài khoản Twitter chính thức của NieR cho biết rằng họa sĩ chịu trách nghiệm cho các tác phẩm nghệ thuật ý tưởng của game chính là Kazuma Koda, người đã từng đảm nghiệm vai trò này ở tựa game gốc. Một điều thú vị đáng lưu tâm đó chính là ông cũng đã từng tham gia vào phát triển tựa game Fire Emblem Three Houses.

Theo như những gì chúng ta được thấy, NieR Replicant Ver 1.22 có lẽ sẽ cải thiện đáng kể cảm giác về độ lớn của môi trường, không gian trong game. Chỉ cần nhìn vào các ảnh chụp màn hình mới này là ta có thể cảm nhận được điều đó.

Mọi cảnh vật trong game đều được thực hiện chỉnh chu, cải thiện texture rõ rệt so với phiên bản cũ trên PlayStation 3.

Mọi cảnh vật trong game đều được thực hiện chỉnh chu, cải thiện texture rõ rệt so với phiên bản cũ trên PlayStation 3.

Nhạc sĩ Keiichi Okabe cũng sẽ quay trở lại để đạm nhiệm phần âm nhạc cho game. Tất cả các bản nhạc trong tựa game gốc đều được cải thiện, và ông còn chia sẻ rằng: “Chúng tôi đã gia tăng thêm số lượng những phần nhạc được thực hiện theo lối live performance (biểu diễn thực), và tất cả những bài hát được hát bởi ca sĩ Emi Evans cũng sẽ được thu lại để nâng cao chất lượng.”

Takashi Taura sẽ giám sát phần cơ chế chiến đấu của game, tuy nhiên sẽ không trực tiếp tham gia vào quá trình phát triển của NieR Replicant Ver 1.22. Cả Studio phát triển Toylogic và nhà chỉ đạo Yoko Taro đều mong muốn những người chơi đến từ NieR Automata cũng có thể thưởng thức được game, bởi lẽ vậy mà họ cho biết sẽ đem đến một số thay đổi so với phiên bản gốc, khiến cho nhịp game trở nên nhanh và dồn dập hơn chút.

Tiếp theo là tựa game NieR Reincarnation:

Nhà thiết kế nhân vật chính của NieR Re[in]carnation là họa sĩ Akihiko Yoshida đến từ CyDesignation. Vai trò “thiết kế nhân vật chính” ở đây cho biết game sẽ không chỉ có một người đảm nhiệm vai trò này mà sẽ là cả một đội ngũ thiết kế nhiều nhân vật khác nhau. Nier Reincarnation được cho biết sẽ có nhiều nhân vật chính, và một nhân vật chính này sẽ được các nhà thiết kế khác nhau đảm nhiệm.

NieR Re[in]carnation có bối cảnh được đặt trong một thế giới tên là Cage. Yoko Taro cho biết “Thế này có thể không hoặc cũng có thể là thế giới của Gestalt/Replicant hoặc của Automata”, tuy nhiên game chắc chắn sẽ có một số nhân vật cũng như một vài yếu tố từ các tựa game đi trước trở lại (chẳng hạn như nhân vật Emil xuất hiện cả ở trong Gestalt/Replicant lẫn Automata). Nhà phát triển Yosuke Saito cho biết “đây mà một trong những game được đặt trong Thế Giới của Yoko. Khi bạn chơi trò chơi này, bạn sẽ nhận ra rằng đây đích thị là một tựa game NieR.”

Thậm chí là tựa game Nier trên phiên bản dành riêng cho Mobile cũng có nét đồ họa đẹp không thể chê được.

Thậm chí là tựa game Nier trên phiên bản dành riêng cho Mobile cũng có nét đồ họa đẹp không thể chê được.

Cũng giống như NieR Replicant Ver 1.22, Kazuma Koda cũng sẽ đảm nhiệm phần vẽ tranh ý tưởng cho NieR Reincarnation. Ngoài ra Yoko Taro đã xác nhận rằng một trong những tranh ý tưởng chính sẽ có hình ảnh một cô gái trông giống như một Kaine trẻ. Đây không phải là Kaine, mà là một nhật vật hoàn toàn khác được thiết kế bởi họa sĩ Akihiko Yoshida. “Dẫu sao đây vẫn là một trò chơi hoàn toàn mới, nó không phải là phụ bản của NieR Gestalt/Replicant hay của NieR:Automata,” Yoko Taro cho biết.

Đội ngũ phát triển cam đoan rằng, để cho những fan của Nier thích thú họ sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho các fan yêu quý của họ.

Đội ngũ phát triển cam đoan rằng, để cho những fan của Nier thích thú họ sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho các fan yêu quý của họ.

NieR Re[in]carnation sẽ có cốt truyện được viết bởi Yoko Taro và một hoặc nhiều nhà viết truyện hiện chưa được tiết lộ. Yosuke Saito cho biết rằng “đây là một trò chơi điện thoại di động, đồng nghĩa là game sẽ liên tục được cập nhật thêm nội dung mới, bởi vậy mà nó có khả năng trở thành trò chơi NieR với nhiều chữ hơn bao giờ hết. Cốt truyện của game sẽ là một trong những điểm mạnh nhất.”