Hãng Visceral Games về cơ bản đã không còn tồn tại nữa. Tuần trước, Electronic Arts đã thông báo studio sẽ chính thức đóng cửa và dự án Star Wars (do Amy Hennig chỉ đạo) đã được chuyển sang EA Vancouver phát triển.
Tin tức này đặc biệt gây thất vọng cho cộng đồng người hâm mộ series Dead Space, được cho là thương hiệu lớn nhất của Visceral. Bộ ba game kinh dị sống còn đã khiến biết bao con tim thổn thức, hồi hộp chứng kiến nhân vật chính Isaac Clarke chiến đấu chống lại lũ Xenomorph khát máu trong bối cảnh khoa học viễn tưởng thời tương lai tại thế kỷ thứ 26.
Tuy nhiên, Dead Space 3 nói riêng đã bị chỉ trích bởi vì các yếu tố hành động của nó đã hoàn toàn lấn át đi tính kinh dị. Giờ đây, Visceral Games đã không còn nữa và nhà thiết kế kỳ cựu Zach Wilson (nay đang ở Bethesda Softworks) đã cho biết tại sao các trò chơi horror đang gặp nhiều khó khăn trong thị trường hiện nay, thông qua một cuộc phỏng vấn cùng GamesIndustry.
Thể loại kinh dị sống còn quả thật rất “khó ăn”. Nhìn chung, chúng tốn kha khá tiền để phát triển và lại không dễ bán. Mọi người từng gửi phản hồi cho chúng tôi, nói rằng họ yêu Dead Space nhưng không mua vì nó quá đáng sợ. Ví dụ thực tế cho thành quả công việc ngăn cản chính sự thành công của nó.
Bạn không thể bán các trò chơi cho một thị trường muốn-chúng-tồn-tại mà lại không-muốn-mua-chúng.
Wilson chắc chắn có lý do thuyết phục ở đây. Thể loại kinh dị luôn tồn tại tình huống nghịch lý này và đang đe dọa giữ chúng trong một vị trí xứng đáng được hưởng.
Trò chơi kinh dị mới nhất có quy mô tầm cỡ là The Evil Within 2 của Tango Gameworks, đã xuất hiện cách đây vài tuần. Vẫn còn hơi sớm để kết luận về doanh số bán hàng, nhưng có vẻ như tình hình cũng không quá khởi sắc.
Bạn có từng vì “sợ” một trò chơi nào đó mà không dám bỏ tiền ra mua và trải nghiệm, dù rất có hứng thú hay chưa? Nhớ cho Game4v biết trong phần bình luận bên dưới nhé.
Theo wccftech