Đã Từng Có Một Dự Án Game Iron Man Bị Hủy Bỏ Vào Đầu Thập Niên 2000

Kevin Edwards, một nhà phát triển game từng làm việc cho Genepool Software mới đây đã chia sẻ một số hình ảnh về trò chơi Iron Man giai đoạn đầu thập niên 2000, nhưng bị Activision hủy bỏ sau đó không lâu

Nhân vật Iron Man/Tony Stark của Marvel từ lâu đã luôn được xem là một hình tượng phù hợp cho các trò chơi điện tử, và bản thân gã siêu anh hùng nhà giàu chuyên xài đồ công nghệ cao này đã góp mặt trong rất nhiều trò chơi khác nhau thuộc Marvel. Có thể kể đến một vài cái tên như Marvel vs. Capcom, Marvel's Avengers, Iron Man VR hoặc thậm chí là trò chơi Iron Man của Sega ăn theo phần phim thứ hai bên MCU. Trong tương lai gần, người hâm mộ sẽ đón chào thêm một dự án game Iron Man nữa do hãng EA Motive phát triển.

Đã Từng Có Một Dự Án Game Iron Man Bị Hủy Bỏ Vào Đầu Thập Niên 2000

Trước khi trò chơi Iron Man của EA Motive được công bố, đã có một dự án game Iron Man của hãng Avalanche Studios cũng đang trong giai đoạn sản xuất, để rồi cuối cùng bị hủy bỏ không rõ nguyên do. Và điều thú vị hơn là vào khoảng đầu thập niên 2000, từng có một trò chơi Iron Man khác cũng bị hủy bỏ sau khi đã hoàn thành phần chơi thử.

Nó thuộc về hãng Genepool Software, studio đã chịu trách nhiệm cho trò chơi X2: Wolverine's Revenge ăn theo bộ phim X2: X-Men United ra mắt vào năm 2003. Và mới đây, nhà cựu phát triển trò chơi, ông Kevin Edwards, vừa chia sẻ một số hình ảnh của dự án game Iron Man bị hủy bỏ nói trên.

Đã Từng Có Một Dự Án Game Iron Man Bị Hủy Bỏ Vào Đầu Thập Niên 2000 2

Đã Từng Có Một Dự Án Game Iron Man Bị Hủy Bỏ Vào Đầu Thập Niên 2000 3

Theo chia sẻ của Edwards, trò chơi đã được đặt tên là "The Invincible Iron Man", và sẽ sử dụng bộ giáp được lấy cảm hứng từ đầu truyện tranh Ultimate Marvel ra mắt vào đầu thập niên 2000. Edwards cũng chia sẻ một đoạn video chơi thử trên hệ máy Xbox đời đầu, trong đó Iron Man đang thử nghiệm vũ khí tại một sa mạc bằng nhiệm vụ phá hủy một nhà máy sản xuất robot.

Ngoài ra, ông còn chia sẻ nhà phát hành Activision đã quyết định kết thúc việc phát triển game The Invincible Iron Man mà không có bất kỳ lời giải thích nào, sau khoảng 5 đến 6 tháng thực hiện dự án. Hãng Genepool Software cũng bị đóng cửa không lâu sau đó, khiến cho Edwards và đội ngũ của ông rơi vào tình cảnh thất nghiệp.

Đã Từng Có Một Dự Án Game Iron Man Bị Hủy Bỏ Vào Đầu Thập Niên 2000 4

Đã Từng Có Một Dự Án Game Iron Man Bị Hủy Bỏ Vào Đầu Thập Niên 2000 5

Theo một vài giả thuyết mà Edwards đặt ra, rất có thể trò chơi bị hủy bỏ vì một bộ phim Iron Man chưa được sản xuất đã bị trì hoãn, hoặc một nhà phát triển khác nhắm đến dự án game dành cho nhân vật này. Dù là với lý do nào đi chăng nữa thì trò chơi The Invincible Iron Man của Genepool Software đã không còn cơ hội thành hiện thực, mà thay vào đó người hâm mộ được chào đón nhân vật này thông qua bộ phim của Marvel Studios vào năm 2008.

Đã Từng Có Một Dự Án Game Iron Man Bị Hủy Bỏ Vào Đầu Thập Niên 2000 6

Kevin Edwards cho biết ông đang sở hữu bản chơi thử của game trên một ứng dụng giả lập Xbox, và sẽ chia sẻ thêm nhiều hình ảnh hơn sau khi ông làm quen với cơ chế điều khiển của trò chơi.