Để giữ vững vị thế, nhà phát hành game phải học cách lắng nghe người chơi như LMHT đã làm

Suốt quá trình phát triển, đội ngũ cân bằng meta game LMHT luôn khiến người hâm mộ hài lòng và sự việc Rồng Nguyên Tố gần đây cũng vậy

LMHT cân bằng game chất lượng là điều ai cũng thấy rõ và đó là điều mà chúng ta vừa được kiểm chứng. Cụ thể mới đây, trên trang twitter cá nhân, Double Lift chia sẻ:

"Hai giờ sáng rồi nhưng tôi vẫn thao thức trăn trở về việc Rồng Đất đang quá mạnh. Ba con Rồng nguyên tố còn lại chỉ đơn giản là buff chỉ số, còn Rồng Đất thì lại kiến tạo nên hẳn một chiến thuật xoay quanh các mục tiêu lớn như Rồng Ngàn Tuổi/Baron/Trụ."

Ngay lập tức, Blaustoise - Trưởng đội ngũ cân bằng game của LMHT đã có những hồi đáp rất dài về lời phàn nàn của Doublelift:

"Tôi đã nhận được những phản hồi của Doublelift về vấn đề của Rồng Đất, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng thì tôi cho rằng chúng ta có thể đưa ra một vài thay đổi nhỏ nhằm cân bằng lại hệ thống Rồng Nguyên Tố trong LMHT:

Ý TƯỞNG ĐẦU TIÊN - Đó là việc gia tăng tầm ảnh hưởng của 3 loại rồng còn lại bằng cách buff bùa lợi rồng, hiểu đơn giản là khi ăn một con Rồng Gió sẽ giúp bạn tăng thêm một chút tốc độ di chuyển, thì từ giờ thay vì "Ăn Rồng Gió và chạy nhanh hơn" sẽ trở thành: "Ê tụi bây, chúng nó có Rồng Gió kìa, chạy nhanh vô cùng luôn!" Đại loại là buff cho chúng trở nên mạnh hơn nữa cho bằng anh bằng em.

Ý TƯỞNG THỨ HAI - Thay đổi một chút về Rồng Đất, thay vì cho khả năng phá công trình và ăn mục tiêu lớn nhanh hơn thì Rồng Đất giờ đây sẽ cho phép game thủ giảm lượng sát thương phải nhận từ quái khủng.

Ý TƯỞNG CUỐI CÙNG - Tôi nghĩ rằng hầu hết chúng tôi đều đã hài lòng với hệ thống Rồng Nguyên Tố (trong lịch sử phát triển, nó luôn nhận được phản hồi và tình cảm tích cực từ game thủ thuộc các khu vực khác nhau) và tôi nghĩ sẽ thật tuyệt vời nếu tiếp tục giữ nguyên những gì đang có hiện tại."

Vậy là sau một loạt câu chữ trình bày dài dòng văn tự thì Blaustoise đi đến kết luận rằng nhiều khả năng Riot Games sẽ giữ nguyên hệ thống Rồng Nguyên Tố vì "nó được người chơi yêu thích và chẳng ai cảm thấy khó chịu về điều đó cả."

Hành động của Riot thật sự là đã khiến nhiều người hâm mộ cảm phục và hành động này đã nhận được hàng ngàn lượt bình luận khen ngợi của người hâm mộ. Trong đó, có một vài bình luận tiêu biểu như sau:

Rồng nguyên tố thật sự ảnh hướng đến meta game

Ấm lòng...

Cá nhân bạn, bạn cảm nhận sao về rồng Nguyên tố và hành động vô cùng kịp thời từ Riot. Cùng đó ,bạn có đồng ý với nhận định rằng Riot thành công như hôm nay là luôn lắng nghe người chơi ? Hãy bình luận xuống dưới nhé !