Diablo 4 chào sân Trailer mới, mang cung thủ Rogue từ Diablo 1 quay trở lại

Lớp nhân vật Rogue từ Diablo 1 cuối cùng cũng quay lại nhưng với bộ kỹ năng linh hoạt và lợi hại hơn rất nhiều.

Kể từ khi Diablo 4 tiết lộ 3 lớp nhân vật đầu tiên (Barbarian, Druid và Sorceress), fan hâm mộ đã đưa ra rất nhiều dự đoán cũng như tranh luận về 2 Class còn lại của game. Tại sự kiện Blizzconline diễn ra vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, câu hỏi này đã phần nào được giải đáp với sự xuất hiện của Class thứ 4: Rogue.

Rogue được giới thiệu lần đầu với vai trò cung thủ trong Diablo 1 nhưng liên tục vắng mặt trong Diablo 2 và 3. Sau 24 năm, cô nàng cuối cùng cũng quay trở lại, Rogue sẽ là một trong 5 lớp nhân vật đầu tiên có sẵn trong Diablo 4. Chiến đấu tầm xa, tàng hình, ra đòn nhanh và chính xác là những lợi thế nổi bật của lớp nhân vật này. Về vũ khí, Rogue có thể sử dụng kiếm, dao găm, cung và nỏ. Cụ thể, Rogue có 3 kỹ năng đặc biệt trong Diablo 4. Đầu tiên là Shadow Realm - khả năng tàng hình, thứ cho phép game thủ kiểm soát được một nhóm kẻ thù bằng cách kéo chúng vào bóng tối. Trong 1 giây hiệu lực đó, Rogue sẽ không bị đối phương phát hiện và có thể gây thêm 50% sát thương. Tiếp theo là Combo Points, hiểu đơn giản là bạn có thể kết hợp các kỹ năng với nhau để tăng thêm hiệu quả của chúng. Và cuối cùng Exploit Weakness - “kỹ năng tốt, phần thưởng nhiều”, nếu kích hoạt khả năng này, trên đầu kẻ thù sẽ xuất hiện một biểu tượng khi chúng bắt đầu tấn công. Người chơi chỉ cần phản công khi biểu tượng xuất hiện và bạn sẽ nhận được phần thưởng là độ sát thương lớn hơn. Trong vai Rogue, người chơi có thể thực hiện “các cuộc tấn công tầm xa và cận chiến với tốc độ và độ linh hoạt đáng kinh ngạc… để tàn sát kẻ thù bằng những món vũ khí và đòn tấn công chuyên biệt” - Blizzard cho biết.

Diablo 4 được công bố tại BlizzCon 2019 nhưng đến nay vẫn chưa có ngày phát hành được ấn định. Game sẽ còn được tiếp tục phát triển trong một thời gian nữa, việc người hâm mộ cần làm lúc này chỉ là tiếp tục chờ đợi đến ngày Blizzard tiếp tục tiết lộ thêm nhiều thông tin mới, hoặc ít nhất là lớp nhân vật tiếp theo. Diablo 4 hiện đã được xác nhận là sẽ có mặt trên PC, PS4 và Xbox One.

Để cập nhật những thông tin mới nhất, bạn đọc có thể tham gia cộng đồng Diablo Việt Nam tại đây: