Lần đầu tiên trong suốt 2 thập kỷ của toàn bộ series, Diablo IV sẽ loại bỏ một trong những tính năng đã trở thành thương hiệu của dòng trò chơi này. Đó là các vật phẩm theo bộ (gear set). Nhà thiết kế chính của Diablo 4, ông Adam Jackson đã khẳng định điều này trên GameRant.
Theo nhà phát triển game, việc loại bỏ gear set sẽ giúp game thủ tự do hơn trong quá trình xây dựng nhân vật cho mình. Người chơi sẽ không bị gò bó với các bộ vật phẩm có sẵn, thay vào đó có thể tự lựa chọn cho mình những kiểu xây dựng nhân vật thích hợp.
Lấy ví dụ về Diablo 3, người chơi thường bị hạn chế bởi các cách xây dựng nhân vật cố định. Chẳng hạn như lối chơi Marauder Sentry của Demon Hunter, yêu cầu game thủ thu thập ít nhất bốn và lý tưởng nhất là sáu mảnh của set đồ chỉ rớt ở Torment (mức độ khó cao nhất).
Trước khi thu thập thiết bị đó, lối chơi của bản dựng này thậm chí còn không khả thi. Điều này có nghĩa là người chơi phải dành nhiều thời gian để săn tìm đồ đạc, thay vì thưởng thức trò chơi. Trong Diablo 4, game thủ sẽ không cần phải dựa quá nhiều vào may mắn (trong việc tìm kiếm các set đồ) để trải nghiệm trò chơi.
Theo dự kiến, Diablo IV sẽ phát hành chính thức vào tháng 6 tới đây. Game thủ đặt trước có thể tham gia các đợt beta để nhận phần quà quý hiếm và giá trị.
Những lý do giúp Diablo 4 thống trị làng game năm 2023