DICE LA Studio thay đổi tên thương hiệu

08/07/2021 RoboCop: Rogue City là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất mới từ Nacon sắp có mặt trên PC và các hệ máy console vào năm 2023.

Tổng giám đốc Christian Grass của DICE LA mới đây đã công bố về việc đổi tên thương hiệu của studio cũng như kế hoạch về một tựa game hoàn toàn mới chưa được tiết lộ.

DICE LA

Kể từ khi được thành lập vào năm 2013, DICE LA đã góp phần tạo nên thành công của một số tựa game lớn mà EA đã phát hành.

Kể từ khi được thành lập vào năm 2013, sau sự kết thúc của Danger Close Studio thuộc Electronic Arts, DICE LA đã góp phần tạo nên thành công của một số tựa game lớn mà EA đã phát hành. Studio đã có mặt trong từng tựa game Battlefield chính kể từ Battlefield 4 trở đi, Mirror’s Edge Catalyst và thậm chí cả hai tựa game Star Wars Battlefront. Tuy nhiên, từ lúc được thành lập, studio vẫn chủ yếu là một studio hỗ trợ chứ chưa từng trực tiếp tạo ra được sản phẩm nào.

Thế nhưng mọi thứ đang dần thay đổi đằng sau hậu trường. Không chỉ DICE LA sẽ phụ trách chính cho chế độ chơi thứ ba bí ẩn của tựa game Battlefield 2042 sắp tới, Electronic Arts mới đây còn giao thêm một trách nhiệm mới cho Tổng giám đốc Christian Grass và các nhà phát triển ở studio. Trách nhiệm đó là làm cho studio được người hâm mộ biết đến nhiều hơn bằng việc đổi tên thương hiệu để giúp thu hút các nhà phát triển và tạo sự hiện diện lớn hơn với các game thủ.

Việc đổi tên thương hiệu này đã được lên kế hoạch trong hơn một năm nay, và tên của studio sau khi đổi sẽ là từ DICE LA thành Ripple Effect Studios. Cái tên này được chọn sau một cuộc bỏ phiếu của nhóm và được dự định là bước đầu tiên cho một khởi đầu mới của studio, đồng thời họ cũng đang tích cực tìm nhân sự để tạo ra tựa game “chưa được công bố” đầu tiên của mình. Hiện tại, Ripple Effect sẽ tập trung vào hoàn tất quá trình phát triển Battlefield 2042 và chế độ chơi thứ ba của nó trước khi chính thức chuyển sang dự án mới.

Hiện tại, Ripple Effect sẽ tập trung vào hoàn tất quá trình phát triển Battlefield 2042 và chế độ chơi thứ ba của nó trước khi chính thức chuyển sang dự án mới.

Ý tưởng về sự chuyển đổi tên thương hiệu của Ripple Effect bắt đầu vào tháng 1 năm 2020, khi Group GM Vince Zampella muốn suy nghĩ lại về vai trò của studio sau khi đảm nhận nhiệm vụ lãnh đạo, mang đến cho nó một hình ảnh mới, nơi mọi người xem studio như một điểm đến để tạo ra các nội dung mới hơn thay vì chỉ đơn giản là một studio hỗ trợ. Hiện tại, Grass không tiết lộ chi tiết về những nội dung mà studio đang làm, chỉ cho biết là studio được tạo thành từ các nhà phát triển kỳ cựu trong thể loại game bắn súng từ các thương hiệu Medal of Honor và Battlefield, thể loại mà Grass tự tin rằng studio sẽ có thể làm tốt.

“Tôi muốn có một studio mà mọi thứ chúng tôi làm đều chất lượng. Chúng tôi có một quy trình phát triển chất lượng cao, chúng tôi thực sự giỏi lãnh đạo, chúng tôi thực sự tập trung vào cách hành động và hành vi của mình vì điều đó quan trọng. Chúng tôi tập trung vào những chi tiết nhỏ nhất và đảm bảo rằng chúng tôi mang lại cho mọi người những nội dung chất lượng cao.” Grass cho biết.

Dù tương lai nào đang đợi Ripple Effect ở phía trước, thì đó cũng sẽ là một tương lai được định hình bởi quá khứ và hiện tại của studio. Grass đã đề cập rằng anh đã học được rất nhiều điều từ Danger Close Studio trước khi nó bị đóng cửa vì sự thất bại của Medal of Honor: Warfighter. Nhóm đang đặt ra mục tiêu tạo ra các tựa game chất lượng cao nhất có thể với đội ngũ trực tiếp từ Los Angeles và các chi nhánh trên khắp Hoa Kỳ. Để giúp đáp ứng được mục tiêu này, studio cũng đang chuyển sang một không gian văn phòng hoàn toàn mới được thiết kế đảm bảo an toàn và phù hợp với đại dịch cornonavirus đang diễn ra.

Xem thêm: Nhân viên Ubisoft không hài lòng với cách công ty xử lý các cáo buộc