Dishonored 2, Lords of the Fallen và nhiều game khác chạy tốt hơn sau khi gỡ bỏ Denuvo

Kênh “Overlord Gaming” trên YouTube đã thử nghiệm chạy thử một số trò chơi có và không có công nghệ chống ăn cắp bản quyền kỹ thuật số Denuvo. Kết quả thu được khá thú vị.

Overlord Gaming tiến hành test 6 trò chơi và sử dụng cùng một trình driver đồ họa. Như vậy, sự so sánh này sẽ mang lại kết quả xác thực nhất có thể. Nhưng cũng cần lưu ý: hiệu suất của một số trò chơi có thể tăng nhỏ nhờ vào các tinh chỉnh tối ưu bổ sung đi kèm bản patch gỡ bỏ Denuvo.

Các tựa game được thử nghiệm bao gồm có Dishonored 2, Lords of the Fallen, Bulletstorm, Life is Strange: Before the Storm, Moto Racer 4, RiME và Deus Ex: Mankind Divided. Không có gì đáng ngạc nhiên, tất cả các trò chơi nói trên đều load nhanh hơn khi Denuvo bị xóa.

Dishonored 2, Lords of the Fallen, Bulletstorm và nhiều game khác chạy tốt hơn sau khi gỡ bỏ Denuvo

Tại thời điểm này, người viết cũng xin nhấn mạnh rằng hãng EIDOS Montreal và Nixxes vẫn chưa xóa sổ Denuvo ra khỏi Deus Ex: Mankind Divided. Để thực hiện bài test, Overlord Gaming sử dụng một bản crack đã loại bỏ hoàn toàn công nghệ DRM gây tranh cãi khỏi trò chơi, thay vì chỉ qua mặt (bypass) hệ thống.

Ngoài việc cải thiện thời gian Load game, chủ kênh cũng tuyên bố rằng tất cả các trò chơi này hoạt động nhanh hơn khi không còn Denuvo và một vài lỗi khựng hình cũng biến mất. Điều này có nghĩa là bạn sẽ được trải nghiệm gaming mượt mà hơn so với trước đó.

Dishonored 2, Lords of the Fallen, Bulletstorm và nhiều game khác chạy tốt hơn sau khi gỡ bỏ Denuvo

Theo các thử nghiệm, Dishonored 2 chạy với tốc độ trung bình 56,8 fps và tối thiểu 46 fps khi có Denuvo nhưng đạt trung bình 60,8 fps và tối thiểu 46 fps khi gỡ bỏ nó. Khi có Denuvo, Lords of the Fallen đạt tốc độ trung bình 53 fps, tối thiểu 44 fps, nhưng khi gỡ bỏ DRM thì đạt trung bình 70 fps, tối thiểu 51 fps.

Dishonored 2, Lords of the Fallen, Bulletstorm và nhiều game khác chạy tốt hơn sau khi gỡ bỏ Denuvo

Tương tự, Bulletstorm chạy với tốc độ trung bình 149,6 fps, tối thiểu 57 fps với Denuvo và trung bình 164,3 fps, tối thiểu 83 fps nếu không có. Life is Strange: Before the Storm Episode 1 chạy với tốc độ trung bình 175,8 fps, tối thiểu 116 fps với Denuvo và trung bình 181 fps, tối thiểu 113 fps khi gỡ bỏ. Moto Racer 4 chạy với tốc độ trung bình 176 fps, tối thiểu 98 fps với Denuvo và trung bình 180 fps, tối thiểu 132 fps nếu không có. RiME chạy với tốc độ trung bình 87,6 fps, tối thiểu 50 fps với Denuvo và trung bình 98,3 fps, tối thiểu 64 fps khi xóa bỏ.

Dishonored 2, Lords of the Fallen, Bulletstorm và nhiều game khác chạy tốt hơn sau khi gỡ bỏ Denuvo

Cuối cùng trong danh sách, Deus Ex: Mankind Divided chạy với tốc độ trung bình 63,2 fps, tối thiểu 11 fps với Denuvo và trung bình 65,4 fps, tối thiểu 41,5 fps nếu không có DRM.

Cấu hình thử nghiệm:

i7 2600k Stock Clock (lý do dùng CPU dòng cũ là để kiểm chứng báo cáo Denuvo tiêu tốn CPU nhiều hơn GPU)
RAM 12GB DDR3
Card đồ họa GTX 1080 TI
HDD 7200 RPM

Theo Dsogaming