DLC của Lies of P công bố artwork và OST mới, sẽ được ra mắt vào cuối năm nay

CEO của Saber Interactive, cha đẻ của 1 siêu phẩm khác là Warhammer 40K Space Marine 2, vừa có lời gửi gắm đến game thủ.

Tháng 9 quả thật là một tháng hạnh phúc cho cộng đồng game thủ khi cùng lúc được thưởng thức hai đại diện “Đông Tây Kim Cổ”. Một thì theo chân Thiên Mệnh Hầu sải bước vào thế giới Tây Du Ký vô cùng ma mị. Một thì phóng mình lên những vì sao, nhập vai vào những chiến binh cải biến gen để bảo vệ đế chế loài người. Cả hai đều mang những trải nghiệm đỉnh cao cho game thủ, biến tháng 9 trở thành dấu ấn đáng nhớ trong năm 2024. Nhiều quan điểm cho rằng, sự thành công của Black Myth: WukongWarhammer 40K: Space Marine 2 chính là nhờ vào việc trở về “cội nguồn”, khi mà nhà phát triển không cố lồng ghép các yếu tố về xã hội bên ngoài vào game để câu khách. Việc cho game thủ có cảm xúc tuyệt vời nhất là mục tiêu mà cả 2 đều hướng tới. Nhưng có vẻ như sự thành công của 2 tựa game “thuần chất” này vẫn bị vướng ánh mắt tiêu cực và đánh giá của một số người, điển hình như trang tin IGN. Sau vụ lùm xùm với Black Myth: Wukong từ bài “bóc phốt” thiếu bằng chứng cho đến nhân viên lên mạng xã hội chửi nhà phát triển rồi kêu gọi chơi crack, thì nay họ lại chĩa mũi dùi về phía Space Marine 2.

Câu chuyện bắt đầu khi một tài khoản được cho là CEO của Saber Interactive, cái tên đứng sau sự thành công của Space Marine 2, comment trên video của YoutuberAsmongold. Trên thực tế video này nhận xét về nội dung của một video khác do Youtuber Legendary Drops thực hiện, mang chủ đề “Space Marine 2 is a reminder of what we lost” - Space Marine 2 là lời nhắc nhở về những gì chúng ta đã đánh mất. Ở đó, cả Asmongold và Legendary Drops đều cho rằng những tựa game bây giờ đang cố lồng ghép một cách quá đà những chủ đề ngoài xã hội mà đánh mất giá trị vốn có của giải trí ảo. Trong khi Space Marine 2, cũng như Black Myth: Wukong, đã bỏ ngoài tai hoàn toàn những vấn đề này và ngay lập tức đạt được thành công. Qua bình luận của mình, vị CEO của Saber Interactive thể hiện mình hoàn toàn đồng ý với tư duy ấy:

Comment này của vị CEO ngay lập tức được Youtuber Asmongold và nhiều game thủ hưởng ứng. Cũng như nội dung chính của đoạn video, có vẻ như nhiều nhà phát triển đều hy vọng rằng game đơn giản chỉ là game với mục đích giải trí đơn thuần. Cố gắng chèn ép các thông điệp để câu khách rẻ tiền, thật sự là điều đang ám ảnh cộng đồng vào lúc này.

Nhưng có vẻ lời nói “thấu tim gan” ấy của vị CEO khiến nhiều người không hài lòng, mà ở đây chính là trang tin IGN. Đăng tải lên website của mình và nhiều trang MXH, IGN cho rằng đây là một bình luận “gây tranh cãi” và bắt đầu yêu cầu Saber Interactive xác nhận có phải bình luận từ phía CEO của họ hay không. Nhưng khi Saber Interactive chọn cách giữ im lặng, IGN tiếp tục nhấn mạnh rằng studio này không chịu xác nhận, dường như cố gắng thổi bùng một ngọn lửa huyễn hoặc nào đó.

Ngay lập tức, cộng đồng đưa ra ý kiến phản đối IGN trên mạng xã hội, cho rằng comment đó không có gì là gây tranh cãi và đơn giản chỉ đang nói lên sự thật mà thôi. Một số ý kiến còn đi sâu hơn khi chỉ ra rằng việc các nhà phát triển game sợ nói lên sự thật chính vì kiểu hành xử như này của báo giới phương Tây. Ở đó, họ sẵn sàng dùng sức mạnh truyền thông để “cancel” những nhà làm game đang phục vụ cộng đồng, làm những thứ mà cộng đồng muốn và chẳng có ý xúc phạm ai. Có lẽ IGN đang muốn “bổn cũ soạn lại”, thực hiện một chiến dịch ảo mộng nào đó để chứng minh giá trị tiếng nói của mình. Trong khi trên thực tế, càng nói, họ đang càng thể hiện bản thân mình mất giá trị và sự uy tín mà thôi. Để biết thêm thông tin mới nhất, bạn đọc có thể: