DLC đầu tiên của Contraption Maker đã lên kệ

Dù có phần chậm trễ hơn dự kiến nhưng cuối cùng DLC đầu tiên của game giải đố Contraption Maker đã có mặt trên Steam.

Đã ba năm kể từ khi phát hành nhưng Contraption Maker, tựa game được xem là người kế vị thời HD của The Incredible Machine vẫn chưa thực sự chuyển mình dù NSX vẫn thỉnh thoảng cập nhật những part mới – các fan của CM nóng ruột chờ đợi những update lớn thực sự như thêm Puzzle, thêm tính năng hay cải thiện mục chơi mạng nhưng Spotkins lại quá thờ ơ trong việc chăm sóc Contraption Maker. Đó là lý do mà Game Dev Castle đã tìm kiếm cho mình người đỡ đầu mới là Top Meadow để có thể đem đến cho các tín đồ game giải đố nhiều nội dung hấp dẫn hơn, và khởi đầu chính là DLC Wonderstructs.

đầu tiên

Nếu bạn đã từng chết mê chết mệt những cỗ máy Rube Goldberg với những đường rãnh, thang nâng, bập bênh… để đưa trái bi sắt từ điểm A tới điểm B một cách ngoạn mục thì Wonderstructs cũng đem lại khả năng tương tự cho Contraption Maker, tận dụng chính engine game và mục tiêu giải đố của game gốc. Sau khi mua và cài đặt DLC đầu tiên này, bạn sẽ thấy mục Wonderstructs xuất hiện trong bản chọn Puzzle, đây là nơi mà NSX đã dành sẵn cho các màn chơi được thiết kế đặc thù cho Wonderstructs, chủ yếu yêu cầu người chơi phải vận dụng tính toán và ghép nối các con đường để đưa trái bi tới đích và thực hiện nhiệm vụ của nó.

ws-1 DLC đầu tiên của Contraption Maker đã lên kệ 2

ws-2 DLC đầu tiên của Contraption Maker đã lên kệ 3

Về tổng thể, Wonderstructs làm khá tốt nhiệm vụ tái hiện những cỗ máy Rube Goldberg với nhiều loại Part đặc chủng, có hướng dẫn và chú thích cụ thể cùng các màn chơi hướng dẫn giúp game thủ làm quen nhanh hơn. Điểm mới trong DLC đầu tiên này chính là các “lớp” đồ vật trong màn chơi, cho phép những trái bi chuyển từ lớp trên xuống dưới và chạy xuyên chướng ngại rồi lại chuyển về “lớp” trên để tương tác với màn chơi theo ý muốn. Tiếc rằng hiện chỉ mới có 6 Puzzle trong DLC này (4 trong số đó đã là hướng dẫn) và các màn chơi chưa được cài đặt nhạc nền nên có thể sẽ hơi nhàm chán với các fan game giải đố.

ws-3 DLC đầu tiên của Contraption Maker đã lên kệ 4

ws-4 DLC đầu tiên của Contraption Maker đã lên kệ 5

Dù sao thì DLC đầu tiên này cũng đã giúp hâm nóng lại cộng đồng game thủ Contraption Maker, cho họ một món ăn mới để tạo ra những màn chơi hay những cỗ máy Rude Goldberg độc đáo, đặc sắc hơn. Với giá $0.99 (15.000 vnđ), bạn khó có thể đòi hỏi gì nhiều hơn với Wonderstructs, quả là ngon-bổ-rẻ!