Doanh số Metal Gear Survive tụt dốc kinh hoàng, chưa bằng… 5% Metal Gear Solid V

Metal Gear Survive đã có một tuần ra mắt đầy khó khăn, ít nhấ là trên bảng xếp hạng bán lẻ tại thị trường vương quốc Anh.

Tuy được xếp vào hàng ngũ những sản phẩm đình đám nhất tháng 2, Metal Gear Survive chỉ giành vị trí thứ 6 trong tuần đầu tiên, với doanh số khiêm tốn so với mọi phiên bản Metal Gear chính khác.

Thông điệp ẩn ngầm ủng hộ Kojima được tìm thấy trong Metal Gear Survive
Metal Gear Survive thực sự đang bị hút vào “lỗ đen”.

Cụ thể, doanh số Survive kém hơn… 85% so với phiên bản spin-off gần đây nhất nhất là Metal Gear Rising: Revengeance trong tuần ra mắt. Khi đem so với Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain, tình hình còn thêm thê thảm bởi trò chơi hầu như không bán được bằng… 5% doanh số debut của tựa game phát hành năm 2015.

Thông điệp ẩn ngầm ủng hộ Kojima được tìm thấy trong Metal Gear Survive

Những thống kê gây sốc này được GFK Chart-Track chỉ ra, và nhà phân tích Daniel Ahmad. Mặc dù tình hình trên mảng kỹ thuật số có thể tốt hơn, nhưng Metal Gear Survive vẫn không cho thấy sự nổi trội ở số lượng người chơi đồng thời trên Steam. Nó chỉ… hạ cánh ngay bên ngoài top 50, tình trạng vốn chỉ thấy ở các sản phẩm ế ẩm.

Doanh số Metal Gear Survive tụt dốc kinh hoàng, chưa bằng... 5% Metal Gear Solid V

Chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm bảng xếp hạng PSN tháng này để xem liệu nó có tốt hơn trên đó hay không. Phần còn lại của top 10 trò chơi bán chạy nhất tại thị trường vương quốc Anh tuần qua được tạo thành từ những tựa game quen thuộc. Những cựu binh như GTA 5, FIFA 18, và Call of Duty: WW2 tiếp tục chiếm ưu thế vượt trội so với phần còn lại.

Các sản phẩm gần đây như Shadow of the Colossus, và Monster Hunter World cũng nằm trong top ten. Bạn có thể xem qua danh sách dưới đây:

1- FIFA 18
2- GTA 5
3- Call of Duty: WW2
4- Monster Hunter World
5- UFC 3
6- Metal Gear Survive
7- Shadow of the Colossus
8- Mario Kart 8 Deluxe
9- Super Mario Odyssey
10- Assassin’s Creed Origins

Theo VG247