Dota Underlords và Teamfight Tactics chỉ là khởi đầu của autobattlers trong thời gian tới

Battle Royale là cuộc cạnh tranh lớn năm 2017 thì autobattlers là cuộc đua game trên PC tiếp theo.

Autobattlers là trò chơi trên một bàn cờ vua, có 8 đội do các AI điều khiển được người chơi thiết lập sẵn và chiến đấu lẫn nhau. Qua các vòng đấu sẽ loại bỏ dần để tìm ra người chiến thắng. Đầu năm nay, Dota Auto Chess đã xuất hiện và tạo nên một làn sóng mới khi có hơn 9 triệu người đăng ký trong vòng 5 tháng.

Không lâu sau đó, Drodo Studios đã tạo nên một phiên bản độc lập của trò chơi, từ bỏ giấy phép của Dota để tạo nên một tựa game trên nền tảng di động. Đó là phát “khai súng” cho cuộc chạy đua "kim tiền"về game sau này. Ngay vào tháng trước, Valve đã nói với người hâm mộ rằng họ đang phát triển một phiên bản độc lập của Dota Auto Chess có tên là Dota Underlords.

Nhưng vài tuần sau đó, Drodo tuyên bố rằng Auto Chess của mình sẽ ra mắt trên nền tảng PC thông qua Epic Games Store. Ngay sau đó, Valve lại tiếp tục bị giáng một đòn chí mạng: Riot cũng tung ra một tựa game lấy ý tưởng từ Auto Chess có tên là Teamfight Tactics. Từ đó, sự cạnh tranh giữa 3 nhà phát triển này trở nên bùng nổ và gay gắt.

Đáp trả lại 2 nhà phát triển trên, Valve đã quyết định đưa ra phiên bản Open Beta với nhiều tính năng đặc biệt, nhất là đa nền tảng khiến cho người chơi có thể chơi ở bất kỳ nền tảng nào cũng không bị gián đoạn trò chơi (hãy tưởng tượng bạn đang chơi trên PC và bị mất điện, bạn có thể sử dụng 4G để tiếp tục chơi trên Mobile một cách bình thường). Đây là điều mà 2 nhà phát triển trên vẫn chưa làm được.

Trong tương lai sẽ có rất nhiều nhà làm game sẽ tạo nên những tựa game khác sáng tạo và hấp dẫn hơn nữa cho thể loại Autobattlers. Có vẻ như cuộc chiến giữa các nhà phát triển về Battle Royale đang dần trở lại với Autobattlers, các nhà phát triển cảm thấy đây chính là tài nguyên cần phải khai thác một cách triệt để, người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi: Liệu nhà phát triển nào sẽ ra autobattlers? Có lẽ phải để thời gian trả lời cho câu hỏi này.