Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Hidetaki Itsuno đã chia sẻ lý do không bao giờ đưa tính năng nhiều người chơi vào Dragon’s Dogma 2 và các phần game tương lai.
Dragon’s Dogma trông có vẻ như rất phù hợp để các game thủ chơi theo chế độ multiplayer hay còn gọi là chế độ nhiều người chơi, tuy nhiên các nhà phát triển game cho biết họ không có ý định đưa chế độ này vào game. Mặc dù trong Dragon’s Dogma 2 và cả phần game tiền nhiệm của nó có bao gồm một số tính năng online, nhưng điều bất ngờ là loạt game này chưa từng thử nghiệm tính năng nhiều người chơi cho phép các game thủ chơi trực tiếp với nhau.
Như game thủ là fan hâm mộ của dòng game đã quen thuộc, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong Dragon’s Dogma, người chơi sẽ đồng hành cùng các nhân vật khác nhau do AI điều khiển. Người chơi cũng có thể mượn nhân vật của người chơi khác để cùng thực hiện nhiệm vụ, tuy nhiên trên thực tế người chơi không thể chơi trực tiếp với nhau.
Đạo diễn game Hidetaki Itsuno trong một cuộc phỏng vấn đã tuyên bố rằng các nhà phát triển sẽ không bao giờ tập trung phát triển tính năng nhiều người chơi trực tuyến trong Dragon’s Dogma cũng như các phần khác của dòng game. Itsuno chia sẻ rằng “Chúng tôi chưa từng nghĩ sẽ phát triển tính năng nhiều người chơi trực tuyến cho Dragon’s Dogma 2, nhưng tôi cho rằng dù là trò chơi trực tuyến hay trò chơi ngoại tuyến thì đều có những mặt tốt riêng của nó.”
Ông còn chia sẻ thêm “Tuy nhiên các ý tưởng của game là phải kết hợp được các yếu tố, lối chơi thú vị khác biệt so với các trò chơi ngoại tuyến thông thường, đồng thời cố gắng gạt hết tất cả những “hạn chế” của dạng trò chơi trực tuyến. Đây là một trong những ý tưởng cốt lõi mà ban đầu chúng tôi đã định hướng tới.”
Tuy không có chế độ nhiều người chơi trực tuyến nhưng đây hứa hẹn là một trong những tựa game nhập vai hay nhất của năm 2024. Bản demo miễn phí của Dragon’s Dogma 2 hiện đã có mặt trên PlayStation 5, Steam và Xbox, và người chơi có thể tạo hình nhân vật trước khi game ra mắt vào ngày 22 tháng 3 tới đây.