Dự án tiếp theo hoàn toàn mới của Ninja Theory đã được bật đèn xanh?

Sau Senua's Saga: Hellblade 2 đầy ấn tượng và tin đồn Ninja Theory có nguy cơ đóng cửa, dự án tiếp theo của họ có vẻ đã được bật đèn xanh.

Sau Senua’s Saga: Hellblade 2 đầy ấn tượng và tin đồn Ninja Theory có nguy cơ đóng cửa, dự án tiếp theo của họ có vẻ đã được bật đèn xanh.

Ninja Theory

Senua’s Saga: Hellblade 2 đã có màn ra mắt khá tốt với những màn gameplay ấn tượng.

Trò chơi tiếp theo của Ninja Theory được cho là đã được bật đèn xanh, theo Jez Corden, nhân vật nội bộ có uy tín của Microsoft. Studio có trụ sở tại Cambridge mới đây đã chính thức phát hành Senua’s Saga: Hellblade 2 vào ngày 21 tháng 5, nhưng dường như các dự án tương lai của họ cũng đã bắt đầu.

Kể từ khi được Microsoft mua lại vào năm 2018, Ninja Theory đã được xác nhận là có nhiều dự án đang được phát triển. Studio đã phát hành trò chơi đấu trường nhiều người chơi Bleeding Edge vào năm 2020, sau đó bắt đầu phát triển Senua’s Saga: Hellblade 2. Cùng lúc đó, Ninja Theory cũng đã công bố một trò chơi kinh dị thử nghiệm có tên mã là Project Mara, nhưng tiến độ phát triển trò chơi đó dường như còn chậm vì studio đang bận rộn với Hellblade 2.

Tuy nhiên ngay trước khi Hellblade 2 ra mắt, có vẻ như Ninja Theory có thể đã được Microsoft cho phép bắt đầu phát triển tựa game tiếp theo của mình. Nhân vật nội bộ đáng tin cậy Jez Corden gần đây đã trả lời một tweet của một game thủ, trong đó game thủ này bày tỏ mối quan ngại về một tin nhắn dài của Ninja Theory được đưa ra trước khi Hellblade 2 phát hành nói rằng tin nhắn này giống như một lời chia tay. Corden trả lời “ngoại trừ việc họ đã bật đèn xanh cho trò chơi tiếp theo” có khả năng bác bỏ quan điểm cho rằng tương lai của Ninja Theory đang gặp nguy hiểm. Việc Xbox đóng cửa bốn studio Bethesda gần đây đã khiến người hâm mộ lo lắng về các nhà phát triển nhỏ hơn của công ty, bao gồm cả Ninja Theory, vì vậy tin tức này đã phần nào là yên tâm nhiều game thủ.

Nhân vật nội bộ đáng tin cậy Jez Corden gần đây đã cho biết “họ đã bật đèn xanh cho trò chơi tiếp theo”.

Điều thú vị là Corden cũng xác nhận trong một câu trả lời riêng rằng anh không đề cập đến Project Mara mà chỉ nói rằng đó là “một dự án khác”. Nhân vật nội bộ này không cung cấp thêm bất kỳ thông tin rõ ràng nào, nhưng nếu đúng, hãng có thể đang làm việc trên một IP mới hoặc phần thứ ba trong loạt game Hellblade. Ninja Theory trước đây cũng đã từng thử sức với loạt game Devil May Cry và đã phát triển loạt game khởi động lại DmC: Devil May Cry vào năm 2013. Capcom đã bày tỏ sự quan tâm đến DmC: Devil May Cry 2 tiềm năng vài năm trước, nhưng điều đó khó có thể xảy ra vào thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, bất kể dự án Ninja Theory nào sẽ được thực hiện tiếp theo, việc nó được công bố có thể sẽ không còn quá xa trong tương lai. Cho đến nay, studio chỉ làm việc trên những trò chơi nhỏ hơn, tập trung hơn và có nhiều tham vọng trong phạm vi đã định, đó là cách hãng có thể xuất xưởng Hellblade 2 trong khung thời gian 4 năm. Do đó, nếu nó tuân theo cùng một đặc điểm cho dự án tiếp theo, nó có thể có tốc độ tương tự và được công bố tương đối nhanh chóng. Cũng có khả năng hãng sẽ sớm bắt đầu sản xuất chính thức Project Mara. Ninja Theory đã giới thiệu một đoạn phát triển đồ họa của Project Mara trong nhật ký nhà phát triển năm 2021 và sau khi Hellblade 2 trong giai đoạn hoàn thành cuối, phần lớn lực lượng lao động của studio có thể đã đủ rảnh rỗi để làm việc với tựa game kinh dị tâm lý bí ẩn này.