Thành thật mà nói, Left Alive từng trông vô cùng hứa hẹn khi Square Enix lần đầu tiên tiết lộ nó hồi năm 2017. Một dự án quy tụ đội ngũ phát triển hùng hậu bao gồm Toshifumi Nabeshima (Armored Core), Yoji Shinkawa (Metal Gear Solid) và Takayuki Yanase (Ghost in the Shell), rõ ràng không phải hạng “xoàng”. Tuy nhiên, khi sản phẩm hoàn thiện xuất hiện, mọi thứ lại có vẻ không ổn chút nào.
Ngay cả trên PC, Left Alive vẫn trông giống như một trò chơi thời… PS3 / Xbox 360 cũ kỹ nhiều năm về trước. Ngoài chất lượng vân bề mặt có độ phân giải thấp, hiệu ứng lửa cũng tệ, thiết kế màn chơi gây thất vọng và hệ thống ánh sáng phẳng thuộc hàng “cổ” nhất có thể. Tóm lại, mọi thứ trông thực sự, thực sự lỗi thời cho một sản phẩm năm 2019.
Tuy nhiên, Square Enix vẫn biết cách làm tăng thêm sự thất vọng, khi tối ưu hóa trò chơi khá cẩu thả trên máy tính. Theo trang tin Dsogaming chia sẻ, Left Alive không thể đạt mức 60fps dù sử dụng GTX 2080 Ti – chiếc card đồ họa mạnh nhất phân khúc người tiêu dùng hiện tại của NVIDIA. Tuy trông giống như một tựa game “last gen”, nhưng nó vẫn yêu cầu cấu hình không thua kém… Anthem và Metro Exodus – hai trò chơi vượt trội rất, rất xa về mặt đồ họa.
Chỉ trong một ngày, trò chơi đã thu về hàng loạt những đánh giá rất tiêu cực trên Steam, với nhiều người dùng báo cáo hiệu năng bất ổn trên nhiều mức cấu hình PC khác nhau. Vì vậy, các fan của series Front Mission đang háo hức đón chờ trò chơi này nên kiên nhẫn đợi nhà sản xuất tìm cách khắc phục khuyết điểm trước khi bỏ tiền ra mua.
Chỉ hy vọng Left Alive không bị tình trạng “đem con bỏ chợ” tương tự như Nier Automata của 2 năm về trước.