E3 2018: Microsoft gây shock với hàng chục "bom tấn" và vô số thống tin

Tại sự kiện E3 năm nay, Microsoft đã tổ chức một cuộc họp báo thành công ngoài mong đợi. Hàng loạt những tựa game bom tấn được giới thiệu khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên trong suốt buổi họp báo.

Dưới đây là tổng hợp lại 9 thông tin nổi bật nhất trong buổi họp báo của Microsoft.

Just Cause 4 được công bố

Đúng như thông tin bị leak trước đó, Just Cause 4 đã chính thức được công bố trong buổi họp báo của Microsoft. Tựa game vẫn sẽ giữ lại bản sắc vốn có của mình, đó là cháy nổ như phim hành động của Michael Bay. Tuy nhiên, nó vẫn có những thay đổi như bầu không khí của Just Cause 4 sẽ có phần u tối hơn hay như một số cải tiến trong cách thức làm nhiệm vụ.

Gear of War 5 chính thức trình làng

Trong buổi họp báo, người hâm mộ cũng đã được chứng kiến sự xuất hiện của Gear of War 5, phần tiếp theo của series Gear of War độc quyền trên nền tảng Xbox. Phần thứ 5 này vẫn sẽ đưa người chơi theo chân cuộc hành trình của nhân vật chính Kait Diaz.

Trò chơi sẽ được phát hành vào năm 2019.

The Division 2 với bối cảnh Washington D.C

Với The Division 2, game thủ sẽ được chuyển tới bối cảnh thủ đô Washington. Đoạn trailer giới thiệu đã cho thấy nguyên nhân vì sao Washington lại biến thành một thành phố hoang. Trước đó, đây là nơi chính quyền thông báo sẽ tự bảo vệ được mình khi kẻ thù đến.

Đoạn trailer cũng tập trung vào cảnh chiến đấu giữa 2 nhóm người chơi trong một bãi đậu bỏ hoang đâu đó trong thành phố.

Công bố Dying Light 2

Dying Light 2 là phần tiếp theo trong loạt game sinh tồn thế giới mở Dying Light. Bối cảnh trò chơi vẫn là thế giới hậu tận thế giống như phần 1. Tuy nhiên, trong Dying Light 2, quyết định của người chơi sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới game và định hình xã hội mà họ đang sống.

Chris Avellone, người có kinh nghiệm lâu năm đã từng tham gia kịch bản cũng như thiết kế Star War: Knights of the Old Republic 2 và Fallout 2, cũng sẽ tham gia thiết kế phần game này.

Devil May Cry 5 sẽ trở lại

Đúng như những dự đoán trước đó, Capcom sẽ phát hành tiếp phiên bản Devil May Cry 5. Đây là phần game chính thức tiếp theo trong series DMC, không tính phần ngoại truyện Devil may Cry của Ninja Theory.

Trong phần này, Nero sẽ là nhân vật trung tâm thay vì Dante. Trò chơi sẽ phát hành vào mùa xuân năm 2019.

Cyberpunk 2077 bước ra ánh sáng sau 5 năm

Kể từ sau đoạn teaser gây chấn động vào năm 2013, Cyberpunk 2077 hoàn toàn im ắng. Và trong buổi họp báo của Microsoft vừa qua, tựa game này chính thức công bố đoạn trailer tiếp theo, cho người chơi cái nhìn toàn cảnh hơn về thế giới trong game.

Đoạn trailer giới thiệu một thế giới vô chính phủ, người dân buộc phải sống và tồn tại trong sự hỗn loạn. Dự đoán Cyberpunk 2077 sẽ là một siêu bom tấn tiếp theo của CD Projeck Red sau The Witcher 3.

Halo Infinite tiếp tục mang Master Chief trở lại

Đây là tựa game thứ sáu trong loạt game Halo độc quyền cho Xbox. Đoạn giới thiệu ngắn về trò chơi được phát ở phần đầu của buổi họp báo, Microsoft cũng không tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì về Halo Infinite. Nhưng với sự trở lại của Master Chief, người hâm mộ hoàn toàn có thể hi vọng series Halo sẽ cứu vớt được phần nào doanh số của Xbox One hoặc hệ máy sau đó.

Sekiro: Shadow Die Twice hé lộ cái nhìn đầu tiên

Sekiro: Shadow Die Twice là tựa game tiếp theo được FromSoftware phát triển. Đoạn trailer trong buổi họp báo hứa hẹn rằng đây sẽ là một trò chơi hành động cực đẫm máu. Người hâm mộ đang vô cùng hào hứng với bối cảnh Nhật Bản cổ xưa.

Microsoft mở studio mới, mua lại một loạt hãng game

Đây được xem như hướng đi mới để Microsoft đối chọi lại với số lượng game độc quyền mà Sony trang bị cho PlayStation. Trong suốt nhiều năm qua, dù sở hữu hệ máy có cấu hình mạnh hơn nhưng doanh số của Xbox vẫn hoàn toàn đi sau PlayStation. Có lẽ Microsoft đã hiểu ra rằng nếu như không có game độc quyền chất lượng, doanh số của Xbox sẽ không bao giờ đuổi kịp được PlayStation chứ đừng nói là vượt.

Hãng công bố studio mới có tên The Initiative. Cùng với đó, một loạt các hãng phát triển khác như Undead Labs (State of Decay), Compulsion Games (We Happy Few), Ninja Theory (DmC: Devil May Cry) và Playgroup Games (Forza), tất cả đều đã gia nhập Microsoft. Cuộc chiến về game giữa 2 nền tảng Xbox và PlayStation chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn trong thời gian tới.