E3 2019 và những thông tin tổng hợp thú vị trước giờ khai mạc - PC/Console

Show diễn còn chưa chính thức bắt đầu thế nhưng đã có hàng tá thông tin xuất hiện từ đủ nguồn thượng vàng hạ cám xuất hiện xung quanh E3 2019.

Năm nào cũng vậy hễ cứ đến những ngày đầu hè nóng nực là sẽ có 1001 thể loại tin tức xoay quanh vấn đề E3 năm nay sẽ diễn ra như thế nào. Thông tin thì thượng vàng hạ cám, từ báo chí chính thống chắc như đinh đóng cốt cho đến tin lá cải vỉa hè mà nội dung trong đó thì khó tin như là đội tuyển bóng đá nam kế bên Cambodia được tham dự World Cup vậy. Không nằm ngoài vòng xoáy của kim tiền và những danh tiếng phù hoa đó Mọt tui cũng quyết định vác bàn phím lên và chém gió về những gì có thể xảy ra tại E3 năm nay, có điều tài mọn gan bé nên tui cũng chỉ dám nhận định trước lúc diễn ra sự kiện khoảng nữa ngày, sau khi thhu thập cả đống thông tin cần thiết. Hãy cùng xem qua nhé!

Khi bị Microsoft thâu tóm vào năm rồi, nhiều game thủ đã khấp khởi hy vọng với tiềm lực tài chính của gã không lồ kia, Ninja Theory sẽ ra mắt một thứ gì đó hay ho sở hữu lối chơi đơn như DmC: Devil May CryHellblade: Senua’s Sacrifice chẳng hạn. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại NSX này có vẻ không hứng thú với ý tưởng làm game single player cho lắm thế nên tại E3 2019 họ đã giới thiệu Bleeding Edge, một tựa game 4vs4 với nhiều ý tưởng vay mượn từ các game MOBA nổi tiếng như SIMTE hay Overwatch. Về cơ bản Bleeding Edge không phải là thứ gì đó mà chúng ta đang mong đợi từ Ninja Theory nhưng thôi mọi chuyện đã lỡ, đành theo dõi thêm thông tin về nó tại E3 2019 vậy.

Năm ngoái đã có lần tui từng tinh tướng nói CD Projekt RED sẽ chẳng bao giờ có thể làm được bất cứ game nào vướt qua cái bóng của The Witcher 3: Wild Hunt. Không biết mấy lão develop game ở Ba Lan có hắt hơi sổ mũi khi nghe được những lời trang bức châm chọc này không mà ngay lập tức đáp trả không trượt phát nào bằng Cyberpunk 2077. Bên cạnh đó trước E3 năm nay, trò chơi cũng không ít lần bị cộng đồng dè bỉu vì lịch ra mắt mập mờ cùng những thông tin giới thiệu ngày càng ít ỏi. Tuy nhiên họ đã lật bàn một cú ngoạn mục khi công bố thời điểm ra mắt cùng với màn cameo hết sức duyên dáng của John Wick trong buổi họp báo trước thềm sự kiện năm nay của Microsoft.

Sự ra đời của Cyberpunk 2077 qua lời kể của cha đẻ thương hiệu Cyberpunk
Dù Cyberpunk 2077 được làm nên bởi nhà phát triển "mát tay" CD Projekt Red, nó còn có bàn tay nhào nặn của cha đẻ thương hiệu Cyberpunk.

Khoảng thời gian nửa sau của năm 2018 đối với Bethesda tuyệt đối đang quên với nhiều cáo buộc về việc làm tiền game thủ cũng như chăm chăm tung sản phẩm ra để hút máu bất kể bug ngập tràn. Tuy nhiên ngoài con Fallout 76 đầy tai hại kia vẫn còn nhiều sản phẩm khác của họ được cộng đồng chờ đợi như Doom Eternal chẳng hạn. Được phát triển bởi id Software, Doom Eternal là phần tiếp theo trực tiếp của Domm (2016), trò chơi chính là sự trải nghiệm tuyệt đỉnh của tốc độ và sức mạnh khi mô tả cảnh người chơi bắn nát kẻ địch theo cách mà họ mong muốn cùng với sự cải tiến trong những trận combat push-forward góc nhìn thứ nhất. Đồ họa được hỗ trợ bởi engine idTech 7 và nhạc nền pulse-pounding hoàn toàn mới do Mick Gordon sáng tác, không gì có thể ngăn cản bạn điều khiển DOOM Slayer khi thổi bay những con quỷ mới và cũ bằng những món vũ khí mạnh mẽ trong thế giới chưa từng thấy và không thể tưởng tượng được.

Doom Eternal: Cơn ác mộng của quỷ dữ đã trở lại!
Doom Eternal: Cơn ác mộng của quỷ dữ đã trở lại!
Trong Doom Eternal, chàng Doomslayer đã trở lại và lợi hại gấp trăm lần. Đó là thông điệp mà Id Software muốn truyền tải qua loạt thông tin công bố mới đây của mình.

Watch Dogs: Legion, phiên bản tiếp theo của dòng game Watch Dogs đồng thời là một tựa game đầy tham vọng của Ubisoft tại E3 2019. Game lấy bối cảnh trong tương lai gần của thành phố London, một London cổ kính của thời kì hậu Brexit thế nhưng xã hội, chính trị lẫn công nghệ lại phát triển đối mới từng ngày cũng như đang bất tri bất giác thay đổi vận mệnh của thành phố này. Lấy bối cảnh London hậu Brexit, game yêu cầu người chơi vào vai một hacker, kẻ không đơn thuần chỉ là một chiến sĩ phản kháng lại nền cai trị độc tài của nhà nước mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giải phóng những nơi còn đang bị kiểm soát.

Google đã quả quyết rằng tương lại của ngành công nghiệp game chính là dịch vụ lưu trữ đám mây và đặt cược vào sản phẩm có tên gọi Google Stadia. Với Stadia gã khổng lồ về công nghệ đang cố gắng tạo ra một nền tảng mở cho phép bất kỳ ai có sở thích chơi game được quyền truy cập vào những tựa game mới nhất, hay nhất với chất lượng cao nhất tại bất cứ nơi đâu cũng như bất cứ khi nào họ có nhu cầu giải trí.

Nhìn chung Google Stadia là một nền tảng mới toanh và vẫn còn nhiều coi hỏi cần có thời gian để tìm thấy câu trả lời. Tuy nhiên ít nhất nó cũng đã thu hút được sự chú ý cực lớn của cộng đồng game thủ, đặc biệt sau khi Google đã ấn định thời điểm ra mắt vào tháng 11 của platform này. Có nhiều thứ cần tìm hiểu vì yêu cầu băng thông hay mức giá tối thiểu để sở hữu hệ thống Google Stadia nhưng tất cả chúng ta đều biết Google đang muốn làm gì và chỉ việc chờ xem họ có thành công hay không mà thôi.

Google Stadia và những câu hỏi khó chưa lời đáp
Còn có nhiều vấn đề đáng lo ngại ẩn đằng sau Google Stadia và lời hứa hẹn về.một nền tảng cloud gaming giúp bạn có thể chơi game mọi lúc mọi nơi.

Năm nay dù Nintendo không còn tổ chức các hội nghị truyền thông lớn nữa nhưng hy vọng buổi khai mạc của họ với tên gọi Nintendo E3 2019 Direct vẫn sẽ khiến chúng ta ngạc nhiên đến nhảy dựng lên như cách mà The Legend of Zelda: Breath of the Wild từng làm được năm nào. Theo lịch trình dự kiến năm nay Nintendo sẽ cung cấp thông tin cập nhật về một số tựa game sắp ra mắt của họ, từ Animal Crossing Switch cho đến Luigi’s Mansion 3 hay Legend of Zelda: Link’s Awakening và Metroid Prime 4… Với những tên tuổi lớn đó khả năng cướp spotlight của hãng làm game Nhật Bản được đánh giá tương đối cao. Ngoài ra Nintendo E3 2019 Direct còn là dịp để ban giám đốc của họ gửi lời tri ấn đến fan hâm mộ trung thành, những người chưa từng mất lòng tin vào Nintendo bất cứ phút giây nào.

Toàn tập về E3 2019: Nhà phát hành nào, game gì và bao giờ
Nếu bạn thắc mắc về thời điểm họp báo của các nhà phát hành tại E3 2019 và muốn được xem các buổi họp báo đó, hãy đánh dấu lại bài viết này nhé.

Nói đến E3 tức là nhắc đến Sony và ngược lại. Đó là một mệnh đề hiển nhiên bởi dù không tính đến những pha chiếm show kinh điển như hai năm 2015 & 2016 thì hãng game này luôn là cái tên mà ai cũng mong đợi mỗi kỳ sự kiện E3 diễn ra. Kết quả Sony đã chơi chiêu độc khi tuyên bố họ sẽ vắng mặt năm nay, còn gì thất vọng hơn khi nghe được tin tức đó cơ chứ? Chúng ta đang có hàng tá câu hỏi đang chờ họ giải đáp như PS5 khi nào ra mắt hay trông đợi thêm trailer về những tựa game bom tấn như The Last of Us: Part 2 và Ghost of Tsushima. Tất nhiên là Sony hiểu điều này nếu không tại sao trước khi E3 diễn ra mấy hôm họ còn cố tình nhá hàng một video dài 9 phút tiết lộ về những gì xảy ra trong Death Stranding chứ! Thật chán nản nhưng dù gì Mọt cũng hy vọng Sony sẽ nhá hàng ít nhiều dù họ không tham gia E3 hay ít nhất cũng nên tiết lộ chút gì đó thông qua State of Play.

Liệu Death Stranding có bao giờ đến với PC?
Dù Sony xác nhận rằng trò chơi không độc quyền vĩnh viễn cho PS4 mà sẽ lên PC, vẫn có khá nhiều điều có thể khiến Sony và ông Kojima đổi ý.