EA hé lộ thêm thông tin về chế độ chơi “Sinh Tồn” của FIFA 19

Như KenhTinGame đã đưa tin ít ngày trước, FIFA 19 sẽ bổ sung thêm một chế độ chơi Survival Mode mới, và dù nhiều người sẽ liên tưởng nó với Battle Royale phiên bản bóng đá, đại diện EA nhấn mạnh rằng điều đó hoàn toàn không chính xác. 

Tại buổi phỏng vấn với hai trang tin Eurogamer và IGN, công ty cho xác nhận luật chơi của Survival Mode khá đơn giản: Bên ghi bàn thắng có một cầu thủ phải rời khỏi sân – trừ thủ môn. Tuy nhiên, trận đấu vẫn theo luật chính thức do Liên đoàn bóng đá thế giới ban hành ngoài đời thực: nếu một bên có ít hơn 7 người chơi, trận đấu sẽ kết thúc. Vì vậy, để giành chiến thắng trong trận đấu, bạn phải tìm cách ghi được 5 bàn thắng trước đối thủ trong thế thiếu người.

Hình ảnh đầu tiên của Cristiano Ronaldo trong màu áo Juventus của FIFA 19

Eurogamer nhận định điều này sẽ tạo nên một chiến lược thú vị về việc có nên theo đuổi phong cách “dựng xe buýt” (tập trung phòng ngự số đông trước khung thành) sớm và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội ghi bàn sau; hoặc chủ động tràn sang phía bên sân đối phương ghi bàn càng nhanh càng tốt để chiếm ưu thế về mặt tinh thần.

https_%2f%2fcdn-chip-gen-tr%2fimages%2fcontent%2f2018%2f03%2f08%2f2018030813161789885%2ffifa-19-ne-zaman-gelecek-neler-sunacak EA hé lộ thêm thông tin về chế độ chơi Sinh Tồn của FIFA 19 2

Hai bình luận viên quen thuộc Martin Tyler và Alan Smith cũng sẽ đóng góp nhận xét, thậm chí phân tích chiến lược như thể chế độ này xuất hiện ngoài đời thực. Nhưng giám đốc sáng tạo Matt Prior khẳng định rằng nó không hề giống với Fortnite Battle Royale hoặc PlayerUnknown’s Battlegrounds.

“Tôi chắc chắn mọi người sẽ không tin khi tôi nói ra điều này, nhưng nó thực sự không có gì liên quan đến các trò chơi đó cả!”, ông nói với Eurogamer.

Như Game4v đã đề cập ở bài viết trước, đây là mục chơi lấy cảm hứng từ tựa game FIFA Street ra mắt năm 2012. Cụ thể hơn là chế độ “Last Man Standing”, trong đó đội ghi bàn sẽ mất đi một cầu thủ trên sân. Chính vì thế, nó đã có xuất hiện từ rất lâu trước khi phong trào Battle Royale bùng nổ, theo lời Prior.

Team Press - tính năng mới giúp đối phó với nạn

Bên cạnh chế độ chơi mới, đại diện EA cũng cho biết giải đấu hàng đầu Trung Quốc Chinese Super League sẽ gia nhập danh sách các giải đấu và đội bóng được cấp phép bản quyền trong FIFA 19. Điều này đồng nghĩa với việc một số ngôi sao quốc tế trước đây từng nổi đình đám ở các câu lạc bộ châu Âu, chẳng hạn như Hulk và Paulinho của Braxin hay Yannick Carrasco của Bỉ cũng sẽ tái xuất với các câu lạc bộ hiện tại của họ.

EA hé lộ thêm thông tin về chế độ chơi

FIFA 19 ra mắt ngày 28 tháng 9 trên Nintendo Switch, PlayStation 4, Windows PC và Xbox One. Trò chơi vẫn được phát hành cho PlayStation 3 và Xbox 360 thông qua phiên bản Legacy Edition.

Theo Polygon