Elden Ring đã bán được hơn 10 triệu bản trên PC

Elden Ring quả thực đã có một thành công vang dội với cộng đồng game thủ và phiên bản PC của tựa game hiện đã bán được hơn 10 triệu bản.
Elden Ring

Elden Ring đã trở thành màn ra mắt trò chơi lớn nhất trong lịch sử của FromSoftware, vượt qua cả Dark Souls 3 và Sekiro: Shadows Die Twice.

Không có gì là lạ khi Elden Ring có thể làm mưa làm gió trên toàn thế giới, với mức độ nổi tiếng của tựa game đang vô cùng lớn và điểm đánh giá gần như hoàn hảo từ các game thủ. Kể từ khi ra mắt cách đây vài tuần, Elden Ring đã trở thành màn ra mắt trò chơi lớn nhất trong lịch sử của FromSoftware, vượt qua cả Dark Souls 3 và Sekiro: Shadows Die Twice. Giờ đây Elden Ring đã phá vỡ thêm một cột mốc nữa khi vượt qua hơn 10 triệu bản được bán trên PC.

Theo dữ liệu do SteamSpy công bố, Elden Ring đã bán được hơn 10 triệu bản trên Steam chỉ trong một tuần. Tuy nhiên, điều đáng nói là SteamSpy chỉ hiển thị ước tính doanh số trò chơi bằng cách theo dõi số lượng người chơi sở hữu tựa game và SteamSpy chỉ theo dõi hồ sơ công khai, vì vậy những người chơi có tài khoản vẫn ở chế độ riêng tư sẽ không được tính đến, điều đó có nghĩa là doanh số bán ra của Elden Ring trên PC thậm chí lên đến hơn 10 triệu bản.

Điều quan trọng game thủ cần lưu ý là dữ liệu từ SteamSpy không phải là chính thức, vì vậy game thủ chỉ coi thông tin này theo hình thức tham khảo. Tại thời điểm này FromSoftware hoặc bất kỳ công ty theo dõi dữ liệu có uy tín nào khác vẫn chưa xác nhận con số 10 triệu bản bán ra của Elden Ring trên PC. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng tựa game đang phá vỡ các kỷ lục doanh thu và đã nhận được đánh giá tích cực từ hầu hết các cửa hàng trò chơi lớn, sự đón nhận quan trọng này cũng có thể nhận thấy qua phản hồi của các game thủ trên toàn thế giới.

Trò chơi đã nhận được đánh giá tích cực từ hầu hết các cửa hàng trò chơi lớn và sự đón nhận quan trọng này cũng có thể nhận thấy qua phản hồi của các game thủ.

Theo số liệu được cung cấp bởi GSD vài ngày trước, Elden Ring là tựa game có doanh số bán ra trong ngày ra mắt tại Anh là cực lớn dù không thuộc series FIFA hoặc Call of Duty, tựa game cuối cùng làm được điều đó là Red Dead Redemption 2. Ngoài ra, doanh thu ban đầu của Elden Ring cao hơn gấp đôi so với Horizon: Forbidden West. GSD cũng báo cáo rằng 68% doanh số bán hàng của Elden Ring đến từ các phiên bản tải xuống kỹ thuật số, với hầu hết trong số đó đến từ nền tảng Xbox và PC.

Mặc dù tuyên bố rằng Elden Ring đã bán được 10 triệu bản trên PC vẫn chưa được xác nhận, nhưng con số này hoàn toàn là điều có khả năng. Chỉ một giờ sau khi Elden Ring ra mắt, trò chơi đã tích lũy được hàng trăm nghìn người chơi đồng thời, với đỉnh điểm là khoảng 600 nghìn người. Tựa game được vô số game thủ tìm đến ngay sau khi phát hành là điều không có gì đáng ngạc nhiên vì Elden Ring là một trong những trò chơi được mong đợi nhất kể từ khi được công bố lần đầu cách đây vài năm. Cuối cùng, nhiều yếu tố đã góp phần vào con số doanh thu ấn tượng của Elden Ring, chẳng hạn như lối chơi đầy thử thách nhưng thân thiện hơn rất nhiều đã thu hút những game thủ mới đến với thể loại soulslike.