Elden Ring – dự án mới đầy tham vọng của From Software - PC/Console

Là trò chơi mới nhất đến từ đội ngũ đã làm ra Dark Souls và Sekiro, Elden Ring có gì hấp dẫn để game thủ phải chờ đợi và hào hứng về nó?

Tại E3 2019, FromSoftware đã tung ra đoạn trailer ra mắt Elden Ring, hé lộ những hình ảnh đầu tiên về dự án mới mà họ đang thai nghén (và lý do tại sao George Martin chưa viết tiếp tiểu thuyết A Song of Ice and Fire). Nhưng đoạn trailer này thực sự chẳng tiết lộ gì nhiều về nội dung của trò chơi ngoài việc vẽ nên một bối cảnh rộng lớn và giải thích cho cái tên “Elden Ring” của nó. May mắn là bằng kỹ năng Google điêu luyện của mình, Mọt tui đã có một số thông tin để chia sẻ cùng các bạn về Elden Ring.

Bối cảnh viết bởi George Martin

Trong cuộc phỏng vấn giữa chủ tịch FromSoftware Hidetaka Miyazaki với Microsoft, ông Hidetaka đã tiết lộ rằng mình là một fan cuồng của George Martin, và rất vui mừng khi được hợp tác với tác giả của A Song of Ice and Fire. “Tôi vẫn không thể nói được thành lời lòng biết ơn của mình dành cho ông Martin khi đồng ý hợp tác với chúng tôi,” ông Hidetaka cho biết.

Theo lời ông Hidetaka, thế giới trong Elden Ring là sản phẩm hợp tác giữa mình với George Martin. Ông Hidetaka lên ý tưởng về trò chơi, mô tả bối cảnh và những khía cạnh liên quan, trong khi George Martin dùng những mô tả này để viết những ra những gì đã xảy ra trong thần thoại của thế giới đó. Những câu chuyện thần thoại này đầy những nhân vật thú vị và kịch tính, cùng với vô vàn yếu tố huyền diệu và bí ẩn. Nó là một nguồn cảm hứng tuyệt vời cho tôi và đội ngũ phát triển. Thế giới của Elden Ring được xây dựng dựa trên những câu chuyện thần thoại đó,” ông nói. “Ngay cả tôi cũng cảm thấy khó mà kìm nén được sự hưng phấn của mình. Tôi hi vọng rằng tất cả mọi người sẽ cùng trông đợi thế giới mà chúng tôi đã tạo ra.”

Bối cảnh

Chúng ta chưa biết được tên gọi chính thức của thế giới mà Elden Ring sở hữu, và cũng chưa thấy được bất kỳ hình ảnh nào cho thấy môi trường hay phong cách đồ họa của nó sẽ ra sao. Tất cả những gì được biết chỉ là nội dung của game có thể sẽ xoay quanh một vật thể (có lẽ là một chiếc nhẫn, nhưng cũng có thể là một vòng tròn khổng lồ trên bầu trời) gọi là Elden Ring, thứ có quyền năng khống chế các vì sao nhưng đã bị phá hủy. Lời dẫn trong đoạn trailer ra mắt của game đã xác nhận điều này:

“Ta không nghĩ ngươi có thể tưởng tượng ra điều này. Rằng thứ khống chế bầu trời, thứ đem lại huy hoàng cho sự sống – Elden Ring – lại bị phá hủy bởi một ai đó, hay một cái gì đó. Đừng nói với ta rằng ngươi không thấy được. Hãy nhìn lên bầu trời. Nó đang rực cháy.”

Ông Hidetaka nói rằng thế giới trong Elden Ring sẽ có rất nhiều điều để khám phá, và cho phép game thủ cưỡi ngựa. Nó sẽ là một thế giới mở, đem lại cho game thủ sự tự do cao hơn hẳn so với Dark Souls. Tuy nhiên, Elden Ring sẽ vẫn là một tựa game theo phong cách FromSoftware – nó không sở hữu những làng mạc, thị trấn và thành phố đầy sự sống, với NPC lang thang khắp nơi và cây cối xanh tươi ngút tầm mắt. Elden Ring sẽ vẫn đi theo phong cách đen tối và tuyệt vọng của các tựa game trước. Bạn cũng sẽ được nhìn thấy những pháo đài được thiết kế kỹ lưỡng với nhiều tầng lớp và những công trình tương tự như các tựa game cũ của FromSoftware.

Elden Ring – dự án mới đầy tham vọng của From Software

Không rõ các pháo đài được nhắc đến là kiểu Tây hay kiểu Nhật.

“Tạo ra một dạng game mới là một thử thách lớn với chúng tôi,” ông Hidetaka cho biết. “Nếu bổ sung thêm các thị trấn vào game, đó sẽ là một gánh nặng, nên chúng tôi quyết định tạo ra một game thế giới mở tập trung vào những điều mình làm tốt nhất.”

Gameplay

Cũng chưa ai nhìn thấy một hình ảnh nào về lối chơi của Elden Ring, nhưng có một điều đã được FromSoftware xác nhận: trò chơi sẽ vẫn là một game Action RPG quen thuộc. Điều này cũng phù hợp với lời của ông Hidetaka rằng FromSoftware không muốn rời xa phong cách quen thuộc của mình. Một điểm đáng chú ý khác là trò chơi sẽ ưu tiên hơn cho các yếu tố RPG, tức giống với Dark Souls hơn là Sekiro, vốn đậm chất hành động.

Elden Ring – dự án mới đầy tham vọng của From Software

FromSoftware xác nhận đây sẽ là một game nhập vai – hành động.

Các trận đấu trùm sẽ vẫn là một phần quan trọng trong công thức làm game của FromSoftware. “Đấu trùm là điều chúng tôi rất thích làm, và nó sẽ là một trong những điểm hấp dẫn của Elden Ring. Chúng tôi cảm thấy game đã có rất nhiều con boss độc đáo, kinh khiếp và rất đa dạng để game thủ trông chờ,” ông Hidetaka tiết lộ.

Ấn tượng đầu tiên Bloodstained: Ritual of the Night: Người kế thừa hoàn hảo Castlevania
Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game để trở lại thời hoàng kim Castlevania, thì Bloodstained: Ritual of the Night là một sự lựa chọn hoàn hảo ở mọi mặt.

Nhân vật chính của Elden Ring cũng không phải là một nhân vật với ngoại hình, tính cách được định sẵn như Sekiro. Game thủ sẽ gặp lại tính năng tạo nhân vật của Dark Souls, bao gồm giới tính, ngoại hình, trang bị… Hi vọng rằng trò chơi sẽ có hệ thống tạo hình nhân vật mạnh mẽ và đẹp mắt hơn so với các tựa game trước của hãng.

Elden Ring – dự án mới đầy tham vọng của From Software

Bao giờ thì phát hành?

Đáp án của câu hỏi này là… chưa biết. Trong một cuộc phỏng vấn khác giữa Bandai Namco với ông Hidetaka vào đầu tháng này, chúng ta đã biết được rằng trò chơi đã được phát triển từ khi DLC cuối cùng của Dark Souls 3 được hoàn thiện, tức khoảng tháng 3/2017. Tuy nhiên do From Software đã dành phần lớn thời gian và công sức cho việc hoàn thiện Sekiro: Shadows Die Twice cho kịp ngày phát hành, có thể tin rằng Elden Ring không có nhiều tiến triển trong suốt hai năm qua. Có thể chúng ta sẽ phải chờ đến E3 2020 để được xem trailer gameplay và nghe về ngày phát hành chính thức.

Theo ý kiến của Mọt, có thể chúng ta sẽ được chơi Elden Ring cả trên các hệ máy next gen – Xbox Scarlett, PS5 và PC. Chỉ hi vọng rằng mức độ chây ì ủa George Martin sẽ không “lây nhiễm” và khiến Elden Ring bị trì hoãn quá lâu.