Everywhere - Trò chơi mới của cựu nhà sản xuất GTA 5 được mô tả là ‘Ready Player One đời thực’

Các chi tiết liên quan đến trò chơi Everywhere của cựu nhà sản xuất Rockstar Leslie Benzies xác nhận rằng đó là một tựa game AAA thế giới mở.
Everywhere

Trong một bài thuyết trình được công bố rộng rãi trên trang web của Galaxy Interactive, công ty đã chia sẻ một số chi tiết về dự án Everywhere của Build a Rocket Boy Games.

Vào năm 2018, cựu nhà sản xuất của Rockstar Games là Leslie Benzies đã công bố rằng ông đang mở một studio mới có tên Build a Rocket Boy Games. Dự án đầu tiên của studio sẽ được đặt tên là Everywhere, nhưng rất ít thông tin được tiết lộ về trò chơi này vào thời điểm đó. Với kinh nghiệm của Benzies là một phần quan trọng trong thành công của tựa game Grand Theft Auto 5 hiện đại, kỳ vọng của cộng đồng về tựa game mới của anh là rất cao. Giờ đây, thông tin chi tiết về dự án đang được hé lộ và rõ ràng là cả Benzies lẫn Build a Rocket Boy Games đều cũng có những kỳ vọng cao đối với Everywhere.

Các chi tiết bị rò rỉ đến từ Galaxy Interactive, một công ty đầu tư đã giúp tài trợ cho Build a Rocket Boy Games. Trong một bài thuyết trình được công bố rộng rãi trên trang web của Galaxy Interactive, công ty đã chia sẻ một số chi tiết về dự án Everywhere của Build a Rocket Boy Games. “Ý tưởng sáng tạo” của Everywhere đặc biệt thú vị, với Galaxy Interactive đề cập đến trò chơi như một Ready Player One “đời thực”.

Tất nhiên, Ready Player One là đang đề cập đến cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng và phim chuyển thể cùng tên. Trong Ready Player One, các nhân vật tham gia vào một thế giới thực tế ảo chứa đầy các trò chơi, tương tác xã hội và hơn thế nữa, với thế giới ảo này đã là sự thay thế của thế giới thực đối với nhiều người. Everywhere có thể không phải là một trò chơi thực tế ảo, nhưng có một dấu hiệu rõ ràng rằng đó sẽ là một thế giới rộng lớn với nhiều nội dung đa dạng để thu hút nhiều đối tượng game thủ.

Galaxy Interactive đề cập đến trò chơi như một Ready Player One “đời thực”.

Ý tưởng đó phần nào được xác nhận trong các chi tiết còn lại được tiết lộ về Everywhere của Galaxy Interactive. Everywhere được xác nhận là một trải nghiệm trò chơi nhiều người chơi AAA thế giới mở. Hơn nữa, nó sẽ được xây dựng để trở thành một thế giới có nội dung do chính người dùng tạo ra. Galaxy Interactive giải thích rằng “người chơi có thể tạo thế giới của riêng họ”, được hỗ trợ bởi các hệ thống phát trực tuyến và xã hội. Mô tả gợi ý về cách chơi tương tự như các trò chơi Minecraft, Roblox, Grand Theft Auto Online hoặc thậm chí là VR Chat.

Tuy nhiên, không giống như VR Chat, phần mô tả cũng đề cập đến một “cốt truyện sử thi nhiều chương” sẽ được đưa vào trò chơi thế giới mở này. Điều đó có vẻ như gợi ý rằng Everywhere sẽ giống với Grand Theft Auto và Grand Theft Online hơn là VR Chat hoặc Roblox, khá hợp lý nếu xét tới kinh nghiệm và tiểu sử của Benzies.

Một điều rõ ràng là Build a Rocket Boy Games đang khá là tham vọng. Đây là một studio còn mới đang làm việc trên một trò chơi lớn, điều mà ngay cả những studio lâu năm cũng gặp khó khăn. Ngay cả Rockstar cũng bị chỉ trích nặng nề vì văn hóa và môi trường làm việc không lành mạnh dù cho có kinh nghiệm tạo ra các trò chơi thế giới mở AAA đồ sộ. Có thể còn nhiều năm nữa Everywhere mới ra mắt công chúng, nhưng kỳ vọng về tựa game của cả cộng đồng game thủ lẫn ngành game hẳn sẽ rất cao.