Exodus được kỳ vọng sẽ giúp đội ngũ phát triển lấy lại ánh hào quang

Exodus sẽ là những nền móng đầu tiên cho cả một vũ trụ mới nơi mà từng lựa chọn sẽ được bày ra trước mắt các bạn.

Đối với chúng ta thì tựa game Exodus chỉ là một IP mới trong làng game, thế nhưng đối với Archetype thì mọi thứ lại khác họ mong muốn tựa game này sẽ giúp họ một lần nữa trở thành một gã khổng lồ trong làng game RPG.

Có thể nhiều người vẫn chưa biết đến studio Archetype thế nhưng nhân sự của và xuất thân của những con người ở trong Studio này xứng đáng để các bãn dõi theo các thông tin về tựa game mà họ đang phát triển với tên gọi Exodus. Studio được thành lập vào năm 2020 dưới sự hỗ trợ của hãng phát hành Wizards of the Coast, Archetype studio được dẫn dắt bởi những nhân viên kỳ cựu của BioWare những người đã từng làm nên thành công của các thương hiệu danh tiếng như Star Wars: Knights of the Old Republic, Baldur’s Gate, Neverwinter Nights, và the Mass Effect trilogy. Có thể nói vào thời của họ thì gần như khi bất cứ một cái tên RPG nào được Bioware phát triển thì đều có khả năng thành bom tấn lên tới 90%. Thế nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu là không hài lòng với cách quản lý mới khi mà chú trọng việc kiếm tiền hơn là đưa ra những sản phẩm chất lượng mà từng người trong số họ đã dứt áo ra đi để rồi kết quả là Archetype được ra đời. Và giờ đây khi mà thể loại RPG đang dần lấy lại vị thế vốn có của mình với những cái tên có chất lượng như Baldur’s Gate 3,  hay một loạt các tựa game thuộc thương hiệu Warhammer 40.000 đang được ấp ủ ra đời, thì Archetype cũng không hề muốn ngồi yên và hơn thế nữa họ muốn một lần nữa làm ra một siêu phẩm thứ sẽ giúp họ trở lại thành gã khổng lồ của thể loại này.

Trong sự kiện The Game Awards 2023 thì Archetype đã công bố tựa game Exodus đi kèm với một đoạn cinematic trailer khá dài với mục tiêu chính là đặt những cột mốc đầu tiên cho thế giới game mà họ sắp sửa xây dựng nên. Điều đó cũng được James Ohlen khẳng định trong một cuộc phỏng vấn: “Hiện đang có rất nhiều tựa game RPG có chất lượng tốt ở ngoài kia. Chúng tôi mong rằng mình có thể trở thành một gã khổng lồ trong số đó. Để rồi 10 năm sau khi các fan nhìn lại những gì chúng tôi xay dựng họ sẽ cảm thấy tự hào và mong chờ tựa game tiếp theo. Hiện chúng tôi không chỉ xây dựng một tựa game mà là xây dựng cả một vũ trụ, một thế giới hoàn toàn mới. Phải nói rằng hiện tại chúng tôi đang có vô số các câu chuyện từ thú vị tới kỳ lạ để kể bên trong nó.”

Exodus

Exodus sẽ xây dựng nên cả một vũ trụ rộng lớn cho người chơi khám phá

Với bố cảnh lấy đề tài thám hiểm vũ trụ cùng nhân vật chính có sức ảnh hưởng lớn rồi lối chiến đấu góc nhìn người thứ 3, cùng sự tồn tại của những nền văn minh cổ đại trước đó đã khiến cho Exodus nhanh chóng bị đem ra so sánh với một huyền thoại khác là Mass Effect. Thế nhưng studio Archetype không coi đó là một gánh nặng mà còn là một lợi thế khi họ có thể dễ dàng giới thiệu nhiều thứ mới mẻ hơn trong đó có thể nhắc tới sự chênh lệch thời gian giữa các ngôi sao. Để cho dễ hiểu thì nếu các bạn đã xem Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan thì sẽ dễ hiểu hơn. Sẽ có những hành tinh nơi thời gian trôi chậm hơn ở trái đất. Một khoảnh khắc ở hành tinh này có thể sẽ bằng hàng năm thậm chí hàng thế kỷ ở các hành tinh khác. Đó chính là điều sẽ khiến cho việc đưa ra các quyết định trong Exodus khó khăn hơn rất nhiều. Studio làm game không muốn chúng ta thấy kết quả của những quyết định của mình thông qua các dòng chữ vô hồn mà mọi thứ đều sẽ được bày ra trước mắt bạn. Điều này cũng dấy lên một sự lo lắng không hề nhỏ cho tựa game này vì Star field một tựa game cũng lấy đề tài tương tự khi ra mắt đã vấp phải nhiều chỉ trích vì một vũ trụ trống rỗng. Nói về vấn đề này Archetype cho biết Exodus không chú trọng tới số lượng mà chất lượng của các hành tinh để rồi mỗi cuộc viếng thăm của các game thủ đến từng hành tinh đều là một trải nghiệm đáng nhớ.

Quả thật với những công bố như trên cùng tên tuổi của những người đứng sau Game4V thật sự mong chờ tới khi những thông tin khác của Exodus được cập nhật.