FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối - PC/Console

Danh sách các hậu vệ có chỉ số tốt nhất trong game FIFA 20 không phải ai cũng giữ được phong độ tuyệt vời ngoài thực tế bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong số 100 cầu thủ có chỉ số OVR cao nhất trong FIFA 20 do EA Sports vừa công bố không phải người nào cũng thể hiện đúng phong độ của họ tại câu lạc bộ chủ quản. Tuy nhiên ít nhất họ đã từng có lúc đạt được phong độ đáng nể như thế. Trước khi điểm qua danh sách những tiền đạo hay tiền vệ nổi tiếng của top OVR 100 hãy cùng đến với các hậu vệ, những gương mặt thường không được chú ý bằng nhưng có vai trò cũng quan trọng chẳng kém.

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ có chỉ số cao nhất top 100 – P.1
FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.1
Không có gì bất ngờ khi Virgil van Dijk đứng đầu danh sách các hậu vệ có chỉ số tốt nhất FIFA 20 bởi thành tích quá chói sáng trong mùa giải 2018/2019.

Leonardo Bonucci (OVR 86)

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối

Vị trí: CB

Tuổi: 32

CLB: Piemonte Calcio (Juventus)

Quốc gia: Ý

Nếu Chiellini là người chặn đứng mọi cuộc tấn công của đối thủ thì Bonucci lại chuyển hóa chúng thành những cơ hội lật kèo rõ rệt cho Juventus bằng những đường phất bóng dài đầy sắc sảo lên tuyến trên. Một hậu vệ xuất sắc là người không cho đối thủ có bất kỳ cơ hội nào nhưng một hậu vệ siêu cấp lại là kẻ có khả năng giúp đội bóng tung những đòn phản công chí mạng. Đó chính là sự khác biệt. Mùa này công việc của Bonucci có lẽ sẽ vất vả hơn bởi người đội trưởng đồng thời là đối tác ăn ý Chiellini vừa rời xa sân cỏ 6 tháng vì chấn thương nghiêm trọng nhưng biết đâu các nhân tố mới như Mathis de Ligt sẽ thổi một luồng gió mới vào bộ khung có phần hơi cũ kỹ của Juventus.

Milan Skriniar (OVR 86)

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối

Vị trí: CB

Tuổi: 24

CLB: Inter Milan

Quốc gia: Slovakia

Trong suốt mùa hè 2019, MU đã tìm mọi cách để gán Skriniar vào hợp đồng chuyển nhượng của Lukaku thế nhưng câu trả lời của HLV Antonio Conte lẫn giám đốc điều hành Giuseppe Marotta luôn là NO. Đích thân Conte đã tuyên bố Milan không phải là hàng để bán và ông có kế hoạch biến cầu thủ Slovakia trở thành đội trưởng tương lai của Nerazzurri sau khi nhiệm kỳ của thủ môn Samir Handanović kết thúc. Sau vài vòng đấu gần đây, tuy chưa có biểu hiện gì thật sự đặc sắc phần nhiều do những đối thủ của Inter đều… quá yếu nhưng có thể thấy được Conte có lý của mình khi phát biểu như vậy. Chơi tốt vị trí CB với phong cách thi đấu mạnh mẽ cùng khả năng thu hồi bóng cực tốt, đôi lúc Milan Skriniar cũng có thể đảm nhiệm vai trò khách mời ở vị trí CDM khi cần thiết.

Samuel Umtiti (OVR 86)

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối

Vị trí: CB

Tuổi: 25

CLB: Barcelona

Quốc gia: Pháp

Trước khi mùa giải bắt đầu Umtiti từng dính vào tin đồn sẽ trở thành vật tế thần để Barca tiết kiệm chi phí trong thương vụ đưa Neymar trở về mái nhà xưa tuy nhiên cuối cùng hậu vệ người Pháp vẫn ở lại để tranh đấu cho một suất ở hàng phòng ngự của đội bóng xứ Catalan. Umtiti đang đối mặt với những ngày khó khăn tại Tây Ba Nha bởi chấn thương quái ác đã cướp đi vị trí chủ lực lẫn những phẩm chất tốt nhất của hậu vệ này. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn hy vọng anh sẽ sớm trở lại bởi trong trong sáu bản hợp đồng mà Robert Fernandez đưa về năm 2016, Umtiti là người được đánh giá cao nhất.

Marcelo (OVR 85)

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối

Vị trí: LB

Tuổi: 31

CLB: Real Madrid

Quốc gia: Brazil

Thành thật mà nói Marcelo chưa bao giờ được đánh giá cao ở lĩnh vực phòng ngự, cũng như nhiều hậu vệ cánh người Brazil khác, thanh niên đầu xù có xu hướng tấn công bẩm sinh từ trong AND. Ngày trước khi còn trẻ và khỏe, Marcelo có thừa năng lượng để lên công về thủ cũng như quán xuyến hai đầu sân ở cánh trái của Real Madrid. Nhưng ở tuổi 31, hậu vệ cánh này đã không còn đủ thể lực để chạy như thế suốt cả trận đấu. Điều này được chứng tỏ vô số lần trong mùa giải 2018/2019 khi Marcelo thường xuyên dâng lên tấn công sau đó không kịp quay về phong thủ khiến cánh trái của hàng hậu vệ Los Blancos luôn bị đối phương khai thác và bị đặt trong tình trạng báo động đỏ. Nếu không thay đổi lối chơi quen thuộc để thích ứng với thể lực còn lại ở tuổi 31, có lẽ ngày Marcel cởi bỏ chiếc áo thi đấu màu trắng để tìm tương lai mới sẽ không còn xa nữa.

Raphael Varane (OVR 85)

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối

Vị trí: CB

Tuổi: 26

CLB: Real Madrid

Quốc gia: Pháp

Ngay từ khi còn thi đấu cho đội trẻ của Lens, Varane từng được HLV Eric Assadourian đánh giá là có thừa tiềm năng để trở thành một siêu sao ở hàng phòng ngự của bất kỳ đội bóng lớn nào. Tất nhiên lịch sử đã chứng minh Assadourian hoàn toàn chính xác. Vấn đề của cầu thủ người Pháp bây giờ chính là việc anh ta đã quá no nê danh hiệu cùng Real Madrid khiến động lực thi đấu bị suy giảm rất nhiều. Ngày Zizou trở lại người ta từng hy vọng ông thầy hói đầu sẽ kích phát được nhiệt huyết của Varane và lôi anh ta ra khỏi sự trì trệ. Thế nhưng sau vài vòng đấu của La Liga hình như Zidane vẫn chưa tìm ra cách hữu hiệu để đánh thức hậu vệ này. Từ giờ cho đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông nếu Varane vẫn tiếp tục thi đấu với phong độ đầy chán chường như vậy có lẽ BLĐ Kền kền trắng sẽ không quá quyết tâm để giữ chân hậu vệ người Pháp như vài năm trước.

Andrew Robertson (OVR 85)

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối

Vị trí: LB

Tuổi: 25

CLB: Liverpool

Quốc gia: Scotland

Robertson từng được Phil Neville đánh giá sẽ trở thành một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới nhờ vào tốc độ, khả năng bứt tốc cùng độ chính xác kinh người khi tạt bóng. Chính sự xuất sắc của Robertson và Trent Alexander-Arnold đã góp phần không nhỏ cho thành công của Liverpool mùa rồi mà tiêu biểu chính là chức vô địch UEFA Champion League.

Matthijs de Ligt (OVR 85)

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối

Vị trí: CB

Tuổi: 20

CLB: Piemonte Calcio (Juventus)

Quốc gia: Hà Lan

Màn trình diễn chói sáng tại sân Johan Cruyff giúp De Ligt lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn, trong đó có Man Utd và Barcelona. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan đã lựa chọn Juventus, nơi có sự hiện diện của thần tượng Cristiano Ronaldo (cùng việc được đáp ứng mức lương khổng lồ đối với một cầu thủ trẻ) để làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Dù hai vòng đấu đầu tiên de Ligt không được đá chính nhưng chấn thương có phần “đúng lúc” của đội trưởng Chiellini hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho ngôi sao trẻ người Hà Lan trong những vòng đấu sắp tới.

Alex Sandro (OVR 85)

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối

Vị trí: LB, LM

Tuổi: 28

CLB: Piemonte Calcio (Juventus)

Quốc gia: Brazil

Manchester United đã âm thầm theo đuổi Alex Sandro trong kỳ chuyển nhượng Hè 2019 và HLV Ole Gunnar Solskjaer rất muốn đưa cầu thủ chạy cánh người Brazil đến sân Old Trafford. Vị chiến thuật gia người Na Uy trong quá trình cải tổ Quỷ đỏ rất ấn tượng với tốc độ và kỹ thuật của Sandro. Tuy nhiên, HLV Maurizio Sarri đã ngăn cản và giữ Sandro lại bằng mọi giá. Sau khi Massimiliano Allegri rời Juventus tưởng chừng như MU đã có được phục vụ của hậu vệ người Brazil thế nhưng khi Sari tới tiếp quản, yêu cầu đầu tiên của HLV hút thuốc như khói tàu này chính là không bán Sandro với bất cứ giá nào. Giờ đây mọi người đã thấy Sari đúng đắn như thế nào khi chứng kiến phong độ tuyệt với của hậu vệ 28 tuổi.

Niklas Sule (OVR 85)

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối

Vị trí: CB

Tuổi: 24

CLB: Bayer Munich

Quốc gia: Đức

Sau 42 lần ra sân trên tất cả các mặt trận trong mùa giải 2018/2019, Sule đã trở thành hạt nhân nơi hàng thủ của bayer dưới triều đại của HLV Kovac. Với nhiều fan trung lập, có thể Sule không được đánh giá cao như người ra đi Hummels hay kẻ ở lại Boateng bởi tốc độ cùng khả năng xoay trở thiếu linh hoạt. Nhưng trong mắt Kovac, gã hộ pháp Sule chắc chắn là một bức tường vách sắt mà bất cứ tiền đạo nào cũng không thể xuyên thủng.

David Alaba (OVR 85)

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối

Vị trí: LB, CB

Tuổi: 27

CLB: Bayer Munich

Quốc gia: Áo

Nếu bạn hỏi bất kỳ người hâm mộ Bayer nào đó rằng liệu có nên đem Alaba để đổi lấy một hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới hay không thì câu trả lời luôn luôn là “Nein” (Không). Bởi một lý do hết sức đơn giản là Hùm xám đã sở hữu cho mình hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới rồi. Với khả năng thi đấu tốt ở cả vị trí hậu vệ cánh lẫn trung vệ, Alaba luôn luôn góp mặt trong đội hình chính thức của Bayer Munich trong vài mùa giải vừa qua.

Dani Carvajal (OVR 85)

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối

Vị trí: RB

Tuổi: 26

CLB: Real Madrid

Quốc gia: Tây Ban Nha

Từng phải khoác áo Bayer Leverkusen dưới dạng cho mượn để trui rèn thêm kỹ năng trước khi được Real Madrid đón trở về vào mùa giải 2013/2014. Kể từ thời điểm đó vị trí hậu vệ phải luôn luôn mặc định được dành cho cầu thủ người Tây Ban Nha, trừ những lúc chấn thương hay quá tải cần nghỉ ngơi để hồi phục. Mùa giải trước của Real chỉ đáng để vứt đi và mùa giải năm nay cũng chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự hồi phục thế nhưng Dani Carvajal vẫn cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc nơi hàng lang cánh phải của Los Blancos.

Kostas Manolas (OVR 85)

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối

Vị trí: CB

Tuổi: 28

CLB: Napoli

Quốc gia: Hy Lạp

Manolas được coi là sự thay thế xứng đáng cho Raul Albiol – cầu thủ đã đồng ý quay lại La Liga để thi đấu cho Villarreal. Tuyển thủ Hy Lạp được kỳ vọng sẽ hợp cùng Kalidou Koulibaly tạo thành “lá chắn thép” trước cầu môn Napoli trong mùa giải 2019/20. Nhưng cũng có thông tin cho rằng, sự xuất hiện của Manolas sẽ giúp Napoli không phải lo lắng trong trường hợp chính Koulibaly chia tay CLB miền Nam Italia. Hiện tại HLV Carlo Ancelotti vẫn còn 2 trung vệ nữa bên cạnh Koulibaly là Nikola Maksimović và Vlad Chiriches.

Jose Gimenez (OVR 85)

FIFA 20: Danh sách các hậu vệ góp mặt trong top 100 OVR – P.Cuối

Vị trí: CB

Tuổi: 24

CLB: Atletico Madrid

Quốc gia: Uruguay

Diego Simeone chấp nhận để tài năng sáng giá Lucas Hernandez đầu quân cho Bayer Munich với giá 80 triệu euro nhưng ông lại kiên quyết ký hợp đồng mới để giữ chân Jose Gimenez và bây giờ thì chẳng ai dám ý kiến gì về chuyện đó, trừ những lời khen ngợi. Thi đấu tốt nhất ở vị trí hậu vệ nhưng Gimenez vẫn có thể đóng vai khách mời ổn thỏa ở mọi vị trí khác trong hàng phòng ngự Atletic ngoại trừ thủ môn. Nhìn chung, kể từ khi gia nhập đội bóng vào năm 2013, cầu thủ người Uruguay mang lại cả sức mạnh lẫn sự linh hoạt cho hàng phòng ngự khét tiếng mà Simeone mất nhiều năm để xây dựng.