Final Fantasy XV sẽ là một trong những trò chơi sẽ được cập nhật lên Xbox One X sau khi chiếc console được phát hành vào ngày 7 tháng 11. Nhưng nhiều thông tin trước đó vẫn chưa làm rõ liệu cỗ máy chơi game mạnh mẽ nhất hiện nay có thể vận hành trò chơi ở độ phân giải 4K thuần (native) hay phải qua “nâng cấp”.
Trong buổi trò chuyện tại hội chợ PAX East, trang tin DualShockers đã có hỏi đạo diễn Hajime Tabata về sự khác biệt giữa phiên bản trò chơi chạy trên Xbox One X và Windows Edition dành cho PC.
Tabata-san cởi mở giải thích rằng trò chơi sẽ hỗ trợ đồ họa 4K hoàn chỉnh trên nền tảng máy tính cá nhân. Trong khi đó trên Xbox One X, nó sẽ vận hành ở độ phân giải 3K (3072 x 1728 pixel – hoặc 1800p) rồi mới được nâng cấp (upscale) lên 4K qua công nghệ “checkerboard technology”. Đây cũng là giải pháp được sử dụng để đạt hiệu ứng hình ảnh cao cấp trong máy PS4 Pro.
Được biết, phiên bản Final Fantasy XV Windows Edition sẽ hỗ trợ công nghệ Nvidia Gameworks tân tiến, bao gồm các tính năng mô phỏng vật lý cao cấp đã được tích hợp vào trong bộ công cụ phát triển trò chơi – Luminous Engine. Nó cũng hỗ trợ Windows Sonic, một công nghệ âm thanh không gian độc quyền cho hệ điều hành Windows 10 và hỗ trợ phần cứng Dolby Atmos.
Song song đó, tại thời điểm này thì hãng Square Enix vẫn đang tiếp tục cập nhật Final Fantasy XV trên cả PS4 và Xbox One. Gần đây, họ đã phát hành patch 1.15 và tổ chức sự kiện đặc biệt kết hợp với series Assassin’s Creed đình đám của Ubisoft.
Theo Dualshockers