FOX công bố tựa game ALIEN shooter mới cho PC/Console

Không muốn lũ Xenomorph phải ẩn mình quá lâu mà không có động tĩnh gì, FoxNext đã công bố dự án game bắn súng Alien shooter mới do Cold Iron phát triển.

Đã vài năm trôi qua kể từ lần cuối cùng chúng ta được đặt tay vào một trò chơi Alien mới. Không muốn lũ Xenomorph phải ẩn mình quá lâu mà không có động tĩnh gì, thế nên FoxNext Games – bộ phận đảm nhiệm phần “giải trí tương tác” vừa được hình thành từ hãng 21st Century Fox – đã thông báo họ đang bắt tay vào sản xuất một game bắn súng Alien mới cho PC/Console.

FOX công bố tựa game bắn súng ALIEN mới cho PC/Console

Phiên bản Alien shooter mới này sẽ do Cold Iron Studios, một nhà phát triển thành lập vào năm 2015 và vừa được FoxNext mua lại. Iron Iron bao gồm dàn nhân viên cũ của Cryptic Studios (City of Heroes, Star Trek Online), những người từng làm việc với loạt bom tấn đình đám như Borderlands, BioShock Infinite, Doom và Metroid Prime 3.

Hiện tại, chúng ta chưa được tiết lộ gì nhiều về dự án, ngoài việc hé lộ nó sẽ đi theo dòng “shooter” – bắn súng. Nhưng với sự hỗ trợ của các cựu binh Cryptic Studios, hứa hẹn sẽ có nhiều yếu tố trực tuyến được tích hợp trong trò chơi.

Sega vốn là công ty đảm nhiệm phần xuất bản cho thương hiệu trò chơi Alien xuyên suốt nhiều năm qua, “góp phần” mang đến loạt trò chơi với chất lượng trồi sụt bất thường.

Ví dụ như phiên bản Aliens vs. Predator năm 2010 và Aliens: Colonial Marines là những cái tên thật sự gây thất vọng với điểm số đánh giá lẹt đẹt ở mức trung bình. Nhưng Alien: Isolation lại trở thành một hit đình đám, thu về những lời ngợi khen tấm tắc từ các nhà phê bình và cộng đồng người hâm mộ.

FOX công bố tựa game bắn súng ALIEN mới cho PC/Console
Isolation tuy gây được tiếng vang, lại không thành công về doanh số.

Thật không may, tất cả các trò chơi Alien của Sega – ngay cả Isolation – đều không thành công về doanh số bán hàng. Vì vậy, không mấy ngạc nhiên khi Fox quyết định mang thương hiệu về cho nội bộ phát triển.

Fox chưa ấn định hay ước chừng thời điểm phát hành trò chơi, nhưng hẳn sẽ phải mất thêm kha khá thời gian cho các fan chờ đợi. Bên cạnh đó, công ty cũng không bình luận gì về việc Disney bỏ 52 tỷ USD thâu tóm 21st Century Fox sẽ ảnh hưởng thế nào đến quá trình sản xuất tựa game.

Theo wccftech