Frances Townsend từ bỏ vai trò nhà tài trợ 'Mạng lưới phụ nữ Activision'

07/08/2021 Nhiều người cho rằng tương lai của ngành game sẽ là những máy chơi game cầm tay đa năng, theo bạn điều đó có đúng?

Frances Townsend sẽ không còn là nhà tài trợ điều hành của Mạng lưới Phụ nữ Activision Blizzard King sau những vụ việc xảy ra vừa qua.

Frances Townsend

Frances Townsend, cựu cố vấn An ninh Nội địa cho chính quyền George W. Bush và là giám đốc tuân thủ hiện tại của Activision Blizzard đã có một nước đi khởi đầu cực kỳ tồi tệ sau vụ kiện.

Tình hình của Activision Blizzard đã khá là căng thẳng và quay cuồng trong vài tuần qua kể từ khi Bang California tuyên bố ý định khởi kiện công ty về các vấn đề phân biệt giới tính và môi trường làm việc độc hại. Phản hồi từ công ty kể từ đó đã có chút hỗn hợp, và Frances Townsend, một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất từ trước đến giờ của công ty cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mớ hỗn độn này.

Frances Townsend, cựu cố vấn An ninh Nội địa cho chính quyền George W. Bush và là giám đốc tuân thủ hiện tại của Activision Blizzard đã có một nước đi khởi đầu cực kỳ tồi tệ sau vụ kiện. Bà tuyên bố rằng các cáo buộc chống lại công ty là “vô tích sự và vô trách nhiệm” trong một email nội bộ, sau đó bà lại gây tranh cãi thêm khi chia sẻ một bài báo trên mạng xã hội chỉ trích những người tố cáo công ty.

Tiết lộ mới nhất cho biết Townsend đã từ bỏ vị trí của bà với tư cách là nhà tài trợ điều hành cho Mạng lưới phụ nữ Activision Blizzard King. Đây là điều khá dễ hiểu khi xem xét đến các nhận xét và hành vi của bà ấy sau vụ kiện cáo buộc ngược đãi phụ nữ nghiêm trọng trong môi trường chuyên nghiệp của Activision Blizzard, Townsend sẽ không còn làm việc với ABK Women’s Network kể từ ngày 23 tháng 7, theo Shannon Liao tại Washington Post. Tuy nhiên tại thời điểm này bà vẫn đang làm việc tại Activision Blizzard với tư cách giám đốc tuân thủ của Activision Blizzard.

Frances Townsend từ chức không phải là hậu quả duy nhất của vụ kiện Activision Blizzard

Có vẻ như Townsend, người trước đây đã từng ủng hộ việc sử dụng tra tấn dưới thời chính quyền Bush, đã quyết định thử kiểm soát thiệt hại cho những lời nói của mình sau đó. Sau khi cố gắng giảm thiểu phản ứng dữ dội bằng cách chặn các nhà báo và nhân viên Blizzard trên Twitter nhưng không thành công và vẫn bị cộng đồng chỉ trích, Townsend đã xóa tài khoản của mình hoàn toàn. Một phát ngôn viên của Activision Blizzard sau đó đã tiết lộ với Kotaku rằng việc xoá tài khoản không liên quan đến công ty, cho biết đó “là tài khoản cá nhân của cô ấy. Công ty không yêu cầu cô ấy xóa nó. Đó là quyết định của cô ấy”.

Frances Townsend từ bỏ vị trí nhà tài trợ điều hành Mạng lưới Phụ nữ của công ty không phải là hậu quả duy nhất của vụ kiện Activision Blizzard. Cộng đồng gười hâm mộ và các nhà phát triển đồng nghiệp đã lên tiếng chia sẻ sự ủng hộ của họ tới các nạn nhân, đặc biệt là trong buổi biểu tình của nhân viên Activision Blizzard vào ngày 28 tháng 7, trong khi các nhà tài trợ khác của công ty thì đang xem xét lại mối quan hệ đối tác của họ với công ty. Một số thành viên cấp cao hơn trong công ty đã rời đi sau những cáo buộc, bao gồm cả giám đốc nhân sự Jesse Meschuk của Blizzard và đáng chú ý nhất là chủ tịch Blizzard J. Allen Brack.

Có vẻ như cơn bão sẽ không sớm qua đi, nhưng những gì công ty đang phải gánh chịu chắc chắn sẽ mang lại sự an ủi cho những ai từng là nạn nhân của văn hóa làm việc độc hại của Activision Blizzard. Jason Schreier của Bloomberg đã xuất bản một báo cáo chi tiết hơn về tình trạng bất bình đẳng và quấy rối đã ăn sâu vào lịch sử của Activision Blizzard. Hy vọng rằng việc đưa tất cả những chi tiết này ra ánh sáng và tiếp tục hỗ trợ những người bị thiệt hại sẽ giúp định hình lại ngành công nghiệp trò chơi theo hướng tốt đẹp hơn trong thời gian tới.

Xem thêm: Resident Evil 9 nên có sự xuất hiện của Leon