Mortal Kombat và cuộc hành xác cày trophy hết cả tháng
Hơn 19 năm đã trôi qua kể từ khi thương hiệu Mortal Kombat ra đời vào năm 1992. Trong suốt bề dày lịch sử thăng trầm của mình, tai tiếng về Mortal Kombat cũng nhiều như danh tiếng mà nó gặt hái được. Kể từ sau thất bại của Mortal Kombat vs DC Universe trên hệ console Play Station 3 và Xbox 360 năm 2008 cùng với vụ vỡ nợ khiến MIDWAY phải phá sản vào năm 2009. Thương hiệu game đối kháng lừng danh này đã được bán với cái giá rẻ mạt cho tập đoàn Warner Bros. Những tưởng trò chơi này sẽ nằm lại trong viện bảo tàng như các dòng game đối kháng từng thịnh hành trên arcade hồi thập niên 90 thì bất ngờ nó đã cú hồi sinh ngoạn mục vào năm 2011 với phần reboot hoàn toàn mới mang tên… Mortal Kombat hay dân tình vẫn quen miệng gọi là MK2011 hay MK9 để phân biệt với phiên bản gốc.
Kể từ khi xuất hiện những hình ảnh đầu tiên vào tháng 10/2010, phiên bản Mortal Kombat mới nhằm reboot lại dòng game khi nhìn thấy con đường sáng từ trường hợp của Street Fighter IV. Đúc kết những thất bại Mortal Kombat vs DC Universe, Mortal Kombat vẫn sử dụng công nghệ đồ họa Unreal 3 lừng danh từ thời game Gear Of War nên phải nói rằng đây là phiên bản có đồ họa hoàn hảo nhất kể từ sau thảm họa Mortal Kombat vs DC Universe vào năm 2008. Các nhà phát triển của Netherealm Studio cho rằng việc quay trở lại của những giá trị truyền thống sẽ mang lại cảm giác quen thuộc hơn với fan hâm mộ gạo cội và họ đã đúng. Chỉ khác là những hình ảnh này chi tiết hơn nhiều so với những gì đám fan hâm mộ kỳ cựu được cảm nhận từ nhiều năm về trước.
Bạn thích game đối kháng này rất nhiều và có thể ngồi suốt cả tháng để leo tháp? Điều đó cũng tốt thôi bởi có một trophy trong game này yêu cầu chính xác ngần ấy thời gian để hoàn thành đấy! Với hầu hết các phiên bản những achievement đều được cân nhắc hết sức hợp lý và tỏ ra vừa sức với đại đa số game thủ. Một số có thể khó hơn nhưng chung quy chưa bao giờ gây cho người ta cảm giấc bất lực một cách khủng khiếp. Ví dụ như thành tích “Fatality!” sẽ xuất hiện khi người ta thực hiện đòn tất sát bạo lực lần đầu tiên (đừng nói bạn không biết chuỗi combo nút để ra Fatality nhé). Hay “What Does This Button Do??,” là phần thưởng cho một pha leo tháp thông suốt từ đầu đến cuối. Nhìn chung có chút vất vả nhưng nó vẫn nằm trong phạm vi bình thường của một game đối kháng.
Sang MK9, NetherRealm Studios bắt đầu có những sự định nghĩa về phạm trù thông thường hơi bất bình thường. Điều đó thể hiện rõ qua cái trophy quái lạ mang tên “My Kung Fu Is Stronger”. Theo mô tả của NSX trophy này nhằm chứng tỏ bạn đã thông thạo trong việc điều khiển tất cả các nhân vật trong trò chơi. Nghe đơn giản quá hả nhưng để thông thạo một nhân vật người ta phải thắng 100 trận đấu; thực hiện 100 cú Fatality; ra 100 đòn tấn công X-Ray; gây ra 10.000 sát thương đổ máu và phải chơi nhân vật đó ít nhất 24 tiếng. Với 28 nhân vật cơ bản, điều đó đồng nghĩa với việc dù cho bạn có trâu bò đến cỡ nào thì nhanh nhất cũng phải mất 28 ngày hay 672 tiếng đồng hồ để chinh phục cái thành tích chết tiệt này. Không lấy gì làm ngạc nhiên khi có hàng triệu người trên thế giới đang sở hữu Mortal Kombat nhưng chỉ 0.70% trong số đó hoàn thành được cái achievement kinh dị này. Thật là lố bịch!
Hành trình vạn năm ánh sáng để hoàn tất Elite Dangerous
Frontier Developments là một trường hợp rất đặc biệt của ngành công nghiệp game. Đây là đơn vị phát triển game không chỉ xuất sắc trong năng lực làm game, mà còn tay làm hàm nhai khi tự phát hành các tựa game của mình nhưng vẫn đạt được hiệu quả kinh doanh rất đáng nể. Điều này là khá đặc biệt so với thông lệ ngành game, thông thường, cuộc chơi chủ yếu phụ thuộc vào các đơn vị phát hành game lớn, và studio – đơn vị phát triển – chính là bên phải chịu sự phụ thuộc lớn. Trong bộ ba nổi tiếng của hãng có lẽ Elite Dangerous để lại cho người ta nhiều cảm xúc nhất. Đừng hiểu lầm, không phải nó hay tới độ thiên hôn địa ám mà thiên hạ ấn tượng vì bản đồ rộng lớn đến mức đáng kinh ngạc của trò chơi.
Elite Dangerous là một tựa game rộng lớn, lớn theo đúng nghĩa đen khi cố gắng tái hiện lại vũ trụ theo tỉ lệ khoa học và thực tế nhất. Đến giờ đã có ai biết chính xác vũ trụ lớn cỡ nào chưa? Trên lý thuyết vũ trụ là hữu hạn nhưng trong thực tế vũ trụ lớn đến nổi để đi đến đoạn cuối của cái hữu hạn đó thì chắc vài trăm triệu kiếp người e là vẫn không đủ nhét kẽ răng. Nên khi Elite Dangerous cố gắng tái tạo lại sự mênh mông của vũ trụ, bạn biết đó là chuyện hoàn toàn hư cấu và trò chơi giúp người ta ăn gian bằng cách cho tốc độ của tàu vũ trụ nhanh đến kinh dị nhưng để đến một ngôi sao xa xa nào đó ngoài thái dương hệ thì cũng phải ngồi làm vài cốc trà thì tàu mới bay tới đó được.
Vụ ngồi chờ này không phải là vấn đề lớn, ít nhất là cho đến khi game không đưa ra mấy cái thành tích chỉ nhìn vào là muốn lộn ruột. Nói một cách thiếu nghiêm túc nhất thì các thành tích trong game không khó nhưng khó ở chỗ người ta có đủ kiên nhẫn để ngồi chờ phi thuyền bay từ điểm này đến điểm kia theo yêu cầu mở khóa thành tích hay không. Điều đó giải thích vì sao chỉ có 2% số người chơi Elite Dangerous trên Xbox tiến vào được trung tâm của thiên hà hay đến nay vỏn vẹn có 68 người đủ trâu bò để hoàn tất thành tích “Super Market Sweep”. Có gì đâu, cái trophy này yêu cầu người ta phải du đãng qua 500 khu chợ trời ngoài không gian thôi, chịu khó bay tầm vài ngàn năm ánh sáng (trong game) là tới chứ có bao nhiêu đâu mà căng.
Một trong vài thành tích khả thi nhất của game là “Well Trained” đạt số lượng hoàn thành tương đối khả quan khi có khoảng 4% người thực hiện hoàn tất. Yêu cầu của nó là gì? Đơn giản lắm, chỉ cần hoàn tất phần hướng dẫn căn bản của game là xong. Một trong các nhiệm vụ tân thủ chính là Advanced Combat Training, cần người chơi sống sót qua 10 đợt tấn công của phi thuyền do kẻ địch điều khiển. Cái nhiệm vụ tân thủ trời ơi đất hỡi này khó tới mức khi vừa ra mắt đã khiến diễn đàn chính của trò chơi ngập ngụa trong sự chửi bới từ phía game thủ. Một bình luận nổi tiếng được ghi nhận chính là có người đã chơi hơn 890 giờ, cảm thấy tam hoa tụ đỉnh, ngũ khí triều nguyên, cảnh giới trong game đăng phong tạo cực, xuất thần nhập hóa nên quay lại khiêu chiến với thử thách này và vẫn thất bại tiếp. Đáp lại tiếng kêu than của game thủ, đội ngũ quản trị viên của diễn đàn chỉ đưa ra một lời khuyên hết sức hữu ích là “Cố lên!”. Cám ơn vì một lời khuyên không được tích sự gì cả!
- Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
- Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
- Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
- Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
- Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
- Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
- Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)
Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.
- Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.1
- Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.2
- Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.3