Game thủ Cyberpunk 2077 tìm thấy thông điệp bí ẩn trong trò chơi

Một người chơi Cyberpunk 2077 đã tìm thấy một thông điệp ẩn giấu khi khám phá một trong những quận tồi tàn nhất của Thành phố Đêm.
Cyberpunk 2077

Tựa game nhập vai với chủ đề đen tối của CD Projekt RED chưa bao giờ thiếu Easter Eggs để game thủ khám phá.

Một người chơi Cyberpunk 2077 mới đây đã phát hiện ra một thông điệp ẩn giấu về một “chính phủ độc ác” có liên quan đến chủ đề của trò chơi khi khám phá Pacifica. Khám phá mới của họ cho thấy rằng các nhà phát triển Cyberpunk 2077 hoàn toàn chú ý đến từng chi tiết khi xây dựng tựa game.

Tựa game nhập vai với chủ đề đen tối của CD Projekt RED chưa bao giờ thiếu Easter Eggs. Nhưng nhà phát triển cũng chưa bao giờ thấy đủ và thực sự ngừng bổ sung thêm nhiều nội dung ẩn vào trò chơi trong suốt chu kỳ hỗ trợ ba năm của mình. Kết quả là, Cyberpunk 2077 ngày nay vẫn còn đầy rẫy những bí mật mà nhiều người vẫn chưa khám phá được, ngay cả khi họ đã dành hàng trăm giờ để chơi trò chơi này.

Easter Eggs mới nhất đã được phát hiện bởi người dùng Reddit CommercialLeg2439, người đã phát hiện ra rằng một trong những địa danh dễ nhận biết nhất của trò chơi có chứa một thông điệp ẩn. Họ tình cờ nhận ra điều đó khi khám phá quận Pacifica của Cyberpunk 2077 vào ban đêm, đó là lúc tấm biển khổng lồ “Grand Imperial Mall” gắn trên đỉnh tòa nhà cùng tên đã thu hút sự chú ý do các chữ cái được chiếu sáng theo một trình tự có chọn lọc. Các chữ cái được chiếu sáng đánh vần thuật ngữ “gra d imperi l mali”, mà người chơi nghi ngờ là tiếng Latin.

Easter Eggs mới nhất đã được phát hiện bởi người dùng Reddit CommercialLeg2439 về thông điệp ẩn trong tấm biển khổng lồ “Grand Imperial Mall” gắn trên đỉnh tòa nhà cùng tên.

Mặc dù nỗ lực dịch thuật ban đầu của họ có thể không hoàn toàn thành công, nhưng bản thân linh cảm của họ đã đúng; việc loại bỏ các chữ cái đơn lẻ khỏi bảng hiệu sáng sẽ tạo ra thuật ngữ “gra imperi mali”, mà hầu hết các ứng dụng dịch thuật trực tuyến đều hiểu là tiếng Latin có nghĩa là “cảm ơn đế chế tà ác” hoặc “nhờ ân điển của đế chế tà ác”. Một cách dịch khác sẽ là “tấn công” —tức là tố cáo hoặc phản bội — đế chế nói trên. Vì Grand Imperial Mall được xây dựng với sự hỗ trợ của một số tổ chức quyền lực nhất trong truyền thuyết của Cyberpunk 2077 và bản thân trò chơi hoàn toàn là về việc chống lại nó nên cả ba bản dịch đều gắn liền với chủ đề bao quát của tựa game.

Dựa trên việc chi tiết khó hiểu này hiện chỉ mới xuất hiện dù đã hơn ba năm kể từ khi Cyberpunk 2077 tung ra thị trường, rất có thể thông điệp ẩn đó không phải là một phần của trò chơi ngay từ ngày đầu. CommercialLeg2439 nghi ngờ điều đó và cho rằng CDPR có thể đã thêm Easter Eggs Latin vào khoảng thời gian cập nhật bản game 2.0 khổng lồ của Cyberpunk 2077 nơi nhà phát triển chỉnh sửa lại nhiều khu vực của Thành phố đêm.

Dù thế nào đi chăng nữa, thực tế là những phát hiện mới về tựa game vẫn tiếp tục xuất sau ngần ấy năm là minh chứng cho nỗ lực đáng kinh ngạc trong việc thiết kế môi trường của trò chơi. Và mặc dù CDPR gần đây đã ngừng tung ra nội dung mới cho tựa game của mình, rất có thể Cyberpunk 2077 vẫn ẩn giấu một số bí mật vẫn chưa được khám phá và thật thú vị nếu chúng ta được thấy chúng nhiều hơn.