Game thủ dùng một khối gạch Lego làm màn hình để chơi Doom

Đến một khối LEGO cũng có thể chơi dc Doom thì trong tương lai, sẽ còn những thứ lạ lùng, kỳ quái nào khác được dùng để chơi game?

Lâu nay trong cộng đồng game thủ thế giới có một meme rất phổ biến rằng bất kỳ cái gì cũng có thể được dùng để chơi Doom, từ máy tính, tủ lạnh cho đến… que thử thai. Bây giờ, danh sách các “thiết bị” quái dị có thể chơi được Doom lại có thêm một món đồ mới gia nhập đại gia đình. Đó là khối gạch Lego!

Thành tích ấn tượng này được thực hiện bởi game thủ kiêm modder James Brown, khi anh biến một khối Lego thành màn hình OLED siêu nhỏ và kết nối nó với máy tính để chạy bản Doom gốc ra mắt vào năm 1993. Màn hình này có độ phân giải chỉ 72×40 và chỉ có thể hiển thị hình ảnh đơn sắc cực kỳ đơn giản, nhưng quả thật James Brown đã chơi được Doom trên màn hình này. Dĩ nhiên là bạn sẽ phải căng mắt ra để nhìn xem điều gì đang diễn ra trên khung hình, nhưng cái quan trọng là nó chạy được.

Doom

Với game thủ thì câu hỏi “liệu nó chạy được Doom không” cũng nổi tiếng chẳng khác gì meme “nó chạy được Crysis không” vài năm trước. Những kỹ sư lành nghề đã khiến cho Doom chạy được trên rất nhiều thiết bị lạ lùng, bao gồm chiếc đồng hồ Apple Watch, điện thoại quay số cổ điển, máy tính học sinh, que thử thai, iPod, máy chụp hình, máy in, máy ATM, tủ lạnh,… nói tóm lại là bất kỳ thứ gì có màn hình.

Nhưng bây giờ với độc chiêu mới của James Brown, hẳn chúng ta sẽ thấy người ta chơi Doom trên nhiều thứ hơn nữa ngay cả khi nó không có sẵn màn hình để sử dụng. Trong tương lai, sẽ còn những thứ lạ lùng, kỳ quái nào khác được dùng để chơi game? Hãy cùng Kênh Tin Game chờ xem sao nhé!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?