Game Trung Cổ thế giới mở Kingdom Come: Deliverance nói không với Denuvo, không “hút máu” người chơi

Warhorse Studios đã xác nhận rằng Kingdom Come: Deliverance sẽ không sử dụng công nghệ chống crack Denuvo, và công ty cũng không có kế hoạch tung ra Season Pass nào cho nó.

Đây là một điều đáng khích lệ, khi mà ngành công nghiệp đang chạy theo xu hướng loot box, season pass để hút tiền người chơi; cũng như tích hợp Denuvo gây nhiều khó chịu trên PC. Đáng chú ý hơn, đây còn là sản phẩm quy mô đầu tiên của hãng sản xuất trò chơi đến từ Cộng Hòa Séc.

Game Trung Cổ thế giới mở Kingdom Come: Deliverance nói

Kingdom Come: Deliverance có bối cảnh diễn ra vào năm 1403, tại vùng Bohemia (trung tâm của Châu Âu) và dựa trên một câu chuyện có thật – về các vị vua, người thừa kế, những trận chiến đẫm máu nhằm giành lãnh thổ, lâu đài. Mục tiêu mà nhà sản xuất hướng đến cho sản phẩm RPG này là tính thực tế, khắc họa chân thật các xung đột trong lịch sử. Do đó, trò chơi sẽ không có sự xuất hiện của phép thuật, rồng hay bất cứ thứ gì giả tưởng phi thực tế.

Game Trung Cổ thế giới mở Kingdom Come: Deliverance nói

Bạn sẽ vào vai Henry, một anh chàng không may bị mất gia đình trong một trận hỗn chiến hòng giành giật đất đai của hoàng tộc. Nén nỗi đau tột cùng, anh chàng lên đường tìm cách báo thù và lật đổ bọn cường quyền không màng đến mạng sống của những người dân khốn khổ.

Game Trung Cổ thế giới mở Kingdom Come: Deliverance nói

Trong hành trình du ngoạn qua thế giới được tái dựng một cách chân thực nhất từ vương quốc Bohemia thời Trung Cổ, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hành động tùy theo ý muốn của mình. Ví dụ như tận dụng danh tiếng và uy tín để điều tra tin tức về bọn tội phạm, tạo ảnh hưởng đến cư dân trong khu vực để họ hướng dẫn, giúp đỡ bạn trong quá trình làm nhiệm vụ.

Game Trung Cổ thế giới mở Kingdom Come: Deliverance nói

Người chơi cũng hoàn toàn tự do tìm cách vượt qua những trở ngại bằng sức mạnh vũ trang hoặc tài ngoại giao. Khi xung đột là điều không thể tránh, bạn sẽ được tiếp cận với nhiều loại vũ khí, chế tạo trang bị để tham gia vào các trận chiến sử thi, những trận công thành quy mô hoặc chiến đấu tay đôi bằng đao kiếm.

Kingdom Come: Deliverance Game Trung Cổ thế giới mở Kingdom Come: Deliverance nói không với Denuvo, không hút máu người chơi 5

Thế giới trong game cũng sẽ tự động phản ứng lại trước những quyết định, hành động của bạn. Ngoài ra, Kingdom Come: Deliverance còn có một hệ thống tội phạm, nơi các NPC sẽ tố cáo nhân vật chính lên các nhà chức trách nếu bạn làm điều gì đó xằng bậy. Tội ác mà bạn gây ra sẽ ảnh hưởng đến cả nền kinh tế và cách cư xử của các NPC.

Game Trung Cổ thế giới mở Kingdom Come: Deliverance nói

Ngoài ra, game còn mang đến một hệ thống quan hệ tương tác giữa các nhân vật phong phú, qua hơn 80 nhiệm vụ, 3 tiếng rưỡi phim cắt cảnh (cutscene) với sự góp mặt của hơn 50 diễn viên, và hàng nghìn NPC độc đáo. Đáng chú ý là một studio chuyên về xử lý những hình ảnh bắt chuyển động nhân vật cũng đã được chiêu mộ để mô phỏng chân thực các pha chiến đấu, cùng cử động của các nhân vật.

Kingdom Come: Deliverance Game Trung Cổ thế giới mở Kingdom Come: Deliverance nói không với Denuvo, không hút máu người chơi 7

Chưa hết, thời tiết trong game cũng sẽ luôn thay đổi linh động, cùng với một chu kỳ ngày/đêm, có ảnh hưởng rất lớn đến cách tiếp cận các trận đánh. Do sử dụng bộ công cụ CryEngine nổi tiếng, nên những hình ảnh môi trường trong game cũng rất ấn tượng.

Kingdom Come: Deliverance Game Trung Cổ thế giới mở Kingdom Come: Deliverance nói không với Denuvo, không hút máu người chơi 8

Quả thật, đây là một sản phẩm cực kỳ quy mô đến từ một studio khiêm tốn. Ấy thế mà họ lại còn không sử dụng Denuvo hay bất kỳ hình thức “kinh tế” nào để thu thêm tiền từ cộng đồng. Động thái này đã thu hút được sự chú ý và thiện cảm từ phía cộng đồng, mong muốn thêm nhiều nhà phát triển sẽ học hỏi Warhorse Studios. Kingdom Come: Deliverance sẽ được ra mắt vào ngày 13 tháng 2 trên PC, PS4 và Xbox One!