Sau God of War (2018), nhiều game thủ đã đoán rằng phần game tiếp theo sẽ có một dạng du hành thời gian nào đó và cùng với đó cái chết của Kratos. Tuy rằng không có điều gì trong số đó đã thực sự xảy ra, nhưng hóa ra những dự đoán của cộng đồng game thủ suýt chút nữa đã thành hiện thực. Dự đoán du hành thời gian đến từ vai trò của World Serpent trong Ragnarok, trong khi dự đoán về cái chết của Kratos là từ bức tranh tường được tìm thấy ở cuối God of War. Thật bất ngờ là có vẻ như cả hai điều đó đã xảy ra trong “bản phác thảo đầu tiên” của God of War Ragnarok.
Bản phác thảo này đã không tồn tại lâu là những gì chúng ta biết được từ nhà thiết kế tường thuật Matt Sophos trong một cuộc phỏng vấn với MinnMax, nhưng theo nó thì tại một thời điểm Kratos sẽ chết trong God of War Ragnarok, hai mươi năm sẽ trôi qua và Atreus trưởng thành sẽ cứu anh khỏi Địa ngục. Sophos cũng tiết lộ rằng chính nhờ đạo diễn trò chơi Eric Williams mà điều này đã không xảy ra.
Theo như Sophos đã tiết lộ, Kratos ban đầu đã chết trong trận đánh trùm đầu tiên với Thor và cuối cùng được Atreus kéo ra khỏi Địa ngục vì một lý do nào đó vào hai mươi năm sau. Sophos nhớ lại rằng Williams không hài lòng lắm với hướng đi này vì đó sẽ chỉ là một cái chết vô nghĩa nữa đối với Kratos. Nó sẽ không phải là lần đầu tiên anh ấy chết đi và trở lại, và vì thế sẽ không có sự câu kéo hay bất kỳ cảm xúc nào cho người hâm mộ. Sophos giải thích: “Anh ấy hoàn toàn đúng, và đó là lý do tại sao bản pháo thảo đó không tồn tại được lâu”.
Sophos giải thích rằng thay vào đó, đội tường thuật về God of War Ragnarok muốn thách thức các quan niệm về Thần thoại Bắc Âu. Như những gì các game thủ chơi trò chơi đã biết, Thần thoại Bắc Âu là một chuỗi các sự kiện xoay quanh số phận và lời tiên tri mà tất cả mọi người, bao gồm cả World Serpent, Thor, Odin, Loki, v.v. đều bị ràng buộc. Sophos tiết lộ rằng Santa Monica muốn thách thức điều đó, muốn câu chuyện thay vào đó là về việc buông bỏ và thay đổi, vậy nên ý tưởng lặp lại cùng một câu chuyện cho thấy Kratos không thể thay đổi sẽ khá là “tồi tệ”.
Cuối cùng thì chắc chắn nhiều game thủ sẽ đồng ý với Williams, Sophos và Santa Monica về lựa chọn này vì nó đã tạo nên mức độ nổi tiếng của trò chơi. Câu chuyện của tựa game chắc chắn là một trong rất nhiều điểm nổi bật, rằng đó là “bằng chứng tuyệt đối cho thấy tầm nhìn, tính nghệ thuật và định hướng sáng tạo vượt xa một tựa game”.