Grand Theft Auto 5 đã bán được hơn 160 triệu bản

Grand Theft Auto 5 đã đạt được một cột mốc doanh số lớn và có được thành tựu trở thành tựa game đạt 1 tỷ đô la doanh thu nhanh nhất.
Grand Theft Auto 5

Tính đến thời điểm hiện tại Grand Theft Auto 5 đã ra mắt được gần một thập kỷ, nhưng trò chơi vẫn đang bán chạy đến mức đáng ngạc nhiên.

Tính đến thời điểm hiện tại Grand Theft Auto 5 đã ra mắt được gần một thập kỷ, nhưng trò chơi vẫn đang bán chạy đến mức đáng ngạc nhiên. Điều này một phần là do chế độ chơi online của Grand Theft Auto 5 vẫn thường xuyên được cập nhật nội dung mới và thực tế là cộng đồng game thủ vẫn hoạt động tích cực trong tựa game suốt nhiều năm qua.

GTA 5 hiện đã bán được hơn 160 triệu bản trên toàn thế giới, với 5 triệu bản trong số đó là số lượng bán ra trong quý cuối cùng của năm 2021. Toàn bộ series hiện cũng đã vượt qua con số 370 triệu bản kể từ khi ra mắt. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì thương hiệu GTA đã trở thành một cái tên quen thuộc với mọi game thủ kể từ khi Grand Theft Auto 3 ra mắt và đặt nền móng cho nhiều trò chơi thế giới mở sau này.

Thành công của trò chơi có được cũng nhờ vào việc Grand Theft Auto 5 tính đến nay đã trải qua ba thế hệ console. Các game thủ đã đăng ký PS5 PlayStation Plus cũng sẽ sớm có thể tải xuống Grand Theft Auto 5 miễn phí với chương trình khuyến mãi này sẽ kéo dài trong 3 tháng sau khi trò chơi được phát hành trên PS5 và Xbox Series X / S vào ngày 15 tháng 3. Điều này có thể sẽ khuyến khích nhiều game thủ tiếp tục chơi trò chơi trên các thế hệ máy console mới nhất.

GTA 5 hiện đã bán được hơn 160 triệu bản trên toàn thế giới, với 5 triệu bản trong số đó là số lượng bán ra trong quý cuối cùng của năm 2021.

Rockstar cuối cùng đã công bố rằng họ đang làm việc trên Grand Theft Auto 6. Điều này đã được game thủ chờ đợi từ rất lâu bởi khoảng thời gian giữa thời điểm phát hành Grand Theft Auto 4 và Grand Theft Auto 5 vốn chỉ có 5 năm, trong khi Grand Theft Auto 6 thì không có tin tức gì dù đã gần 9 năm trôi qua kể từ khi phần game GTA mới nhất được phát hành.

Một nhân vật nội bộ thậm chí đã gợi ý về một ngày phát hành tiềm năng cho Grand Theft Auto 6. Jason Schreier của Bloomberg đã suy đoán rằng ngày phát hành của Grand Theft Auto 6 sẽ được công bố vào một thời điểm nào đó trong năm nay. Schreier còn đưa ra giả thuyết rằng ngày phát hành của Grand Theft Auto 6 có thể sớm nhất là vào cuối năm 2023, hoặc thậm chí có thể là đầu năm 2024.

Tuy nhiên trong khi chờ đợi, Rockstar vẫn sẽ liên tục cập nhật Grand Theft Auto Online. Bản cập nhật mới nhất sẽ bổ sung một cửa hàng xe hơi mới cho những chiếc xe vốn đã ưu tú trong trò chơi. Rockstar đã đặt tên cửa hàng ô tô này là Hao’s Special Works, được cho là giúp game thủ có thể nâng cấp tốc độ của những chiếc xe. Đáng tiếc là cửa hàng ô tô mới sẽ chỉ có thể nâng cấp 10 phương tiện khi ra mắt, 5 phương tiện hiện có và 5 phương tiện mới sẽ được bổ sung trong bản cập nhật. Dù gì đi nữa sau thất bại của GTA Trilogy, tương lai phía trước của dòng game GTA có vẻ vẫn sẽ rất hứa hẹn với các game thủ.