Hắc Thần Thoại chính thức qua xét duyệt tại Trung Quốc, fan xứ tỷ dân bỗng run sợ vì điều này

Nhiều người chơi lo sợ Hắc Thần Thoại sẽ rơi vào tình cảnh như Kimetsu no Yaiba hay Jujutsu Kaisen...

Vào hôm qua, 111 tựa game do các hãng game Trung Quốc phát triển đã vượt qua xét duyệt của cơ quan có thẩm quyền để chuẩn bị ra mắt tại thị trường xứ tỷ dân. Trong đó bao gồm cả Hắc Thần Thoại: Ngộ Không (hay còn được biết đến với tên gọi Black Myth: Wukong). Thông tin này ngay lập tức lọt vào bảng hotsearch và phủ sóng khắp các diễn dàn về game tại Trung Quốc. Ấy vậy mà chưa kịp vui mừng, một nỗi lo khác lại dấy lên trong cộng đồng game thủ nước này. Như đã biết, Trung Quốc là quốc gia có quy định kiểm duyệt rất chặt chẽ đối với các sản phẩm giải trí, bao gồm cả phim ảnh, sách truyện hay game. Trong đó, các phân cảnh có yếu tố 18+ hay máu me thường sẽ phải chỉnh sửa để được ra mắt.

Phiên bản trước và sau kiểm duyệt của Kimetsu no Yaiba

Đơn cử như trường hợp của Kimetsu no Yaiba, dù là anime nổi tiếng toàn cầu với lượng fan đông đảo nhưng bộ phim vẫn không thoát được việc bị kiểm duyệt. Có thể thấy các nhân vật trong phim đã được đắp thêm quần áo cho kín cổng cao tường. Trong khi những phân cảnh máu me thì sẽ bị cắt bỏ hoặc xóa đi phần máu đỏ. Chính vì vậy, người chơi xứ tỷ dân lo rằng điều này sẽ tiếp diễn với phiên bản Hắc Thần Thoại phát hành tại đây, nhất là khi tựa game có đề tài khá u ám. Một số phân cảnh nhạy cảm được liệt kê như yêu quái đầu lâu, hồ máu ở chỗ của Boss Hổ Tiên Phong... có thể phải chỉnh sửa. Điều này đảm bảo tựa game sẽ được phát hành một cách thuận lợi nhưng rõ ràng nó sẽ gây ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm game của các game thủ.

Người chơi lo lắng Hắc Thần Thoại sẽ phải chỉnh sửa

Tất nhiên nói đi cũng phải nói lại, khác với các sản phẩm được phát hành rộng rãi như phim ảnh hay sách truyện, Hắc Thần Thoại là một tựa game bản quyền và có thể sẽ đặt giới hạn độ tuổi để hạn chế các đối tượng được tiếp xúc với game. Vì vậy việc kiểm duyệt tựa game có thể sẽ không khắt khe như với các sản phẩm giải trí đại chúng khác. Hắc Thần Thoại: Ngộ Không dự kiến sẽ phát hành chính thức vào ngày 20/8 tới trên PlayStation 5, Xbox Series X/S và PC.