Đó chính là Ninja Theory, nhà phát triển tựa game nhập vai hành động vừa đẹp vừa kỳ quặc và có phần điên rồ, Hellblade: Senua's Sacrifice. Theo những tin tức mới nhất, để kỷ niệm ngày sức khỏe tâm thần thế giới (WMHD) mùng 10/10, Ninja Theory đã công bố một tin tức điên rồ chẳng kém gì nhân vật chính Senua trong tựa game của họ: 100% doanh thu bán game trong ngày 10/10/2017 vừa qua sẽ được gửi tới cho Rethink, một tổ chức từ thiện chuyên nghiên cứu về sức khỏe tâm thần của con người.
Hellblade: Senua's Sacrifice | Accolades Trailer
Đi kèm với tuyên bố này là một đoạn trailer, với những dòng tin nhắn của cộng đồng game thủ gửi về cho Ninja Theory, cám ơn họ vì tạo ra một tựa game đạt đến ngưỡng hoàn hảo trong việc mô tả những vấn đề tâm lý của con người mà bạn có thể theo dõi ở trên đây.
Ngay những phút đầu tiên, Hellblade khiến bạn choáng ngợp với diễn xuất và âm thanh trong game. Nhờ có những chuyên gia thần kinh học giúp sức, mà cô nàng Senua, thông qua sự thể hiện của cô nàng diễn viên Melina Juergens trở thành một trong những màn diễn cực kỳ ấn tượng. Để thực sự cảm thấy hiệu ứng về âm thanh, bạn rất nên chơi game bằng tai nghe thay vì loa ngoài. Những câu nói thì thầm bên cạnh tai, những lời chế nhạo, chửi bới hay tranh cãi trong đầu của một kẻ bị tâm thần phân liệt được mô tả theo một cách mà chúng tôi chỉ có thể mô tả bằng hai chữ, tuyệt phẩm.
Hellblade đưa người chơi theo chân Senua, nhân vật được mô tả là một chiến binh Celtic bị tổn thương tâm lý sau khi phải trải qua cuộc xâm lược của người Viking. Chứng bệnh của Senua khiến cô bị trầm cảm, hoang tưởng, thường xuyên hình dung ra đủ thứ kì dị và bắt đầu dấn thân vào cuộc hành trình xuống Địa Ngục trong trí tưởng tượng của mình.
Sở dĩ Hellblade: Senua's Sacrifice được gọi là truyền nhân của DmC: Devil May Cry vì cả hai đều được nhào nặn dưới bán tay của Ninja Theory. Không những vậy, Hellblade: Senua's Sacrifice có rất nhiều điểm tương đồng với người tiền nhiệm như: tông màu đen đỏ, chất hành động dồn dập, phong cách thiết kế cổ điển kết hợp với những mản màu tương phản, phá cách.
Tương tự như diễn xuất, thế giới của Hellblade, thứ được chính bộ não của Senua tưởng tượng ra và thể hiện trên màn hình game tới khán giả thưởng thức cũng là một điểm cộng rất lớn của game. Một chút hơi hướng của thần thoại Bắc Âu, pha trộn thêm một ít phong cách Celtic, địa ngục Hel được mô tả cực kỳ rùng rợn, dù không kinh dị nhưng thực sự là một cơn ác mộng đối với bất kỳ ai, nhất là với hiệu ứng hình ảnh âm thanh xuất sắc của game.