Hiker Games thông báo hủy bỏ dự án 300475

Đây là thông tin không bất ngờ bởi sau khi thời gian gọi vốn kết thúc, số tiền ủng hộ cho dự án 300475 không đạt được mục tiêu như kỳ vọng.

Được biết 300475 là dự án game bắn súng lấy cảm hứng từ lịch sử Việt Nam do Hiker Games đứng ra kêu gọi cộng đồng ủng hộ. Có thể nói sau gần 10 năm kể từ khi ra mắt tựa game 7554 (2011-2021) – game bắn súng góc nhìn thứ nhất nói về đề tài chiến thắng Điện Biên Phủ, nhà phát triển Hiker Games đã khiến cộng đồng vô cùng hào hứng khi bất ngờ công bố dự án gọi vốn cộng đồng đầy tham vọng, để thực hiện 300475. Theo dự tính của NSX, kế hoạch gọi vốn cộng đồng sẽ diễn ra trong vòng một năm, từ tháng 5 năm 2021, cho đến hết tháng 4 năm 2022.

300475

Mục đích chính là kêu gọi sự ủng hộ với một số tiền trị giá khoảng 20 tỷ VNĐ, để thực hiện và hoàn thành dự án trước ngày 30 tháng 04 năm 2025, tức là trước dịp lễ kỷ niệm 50 năm Thống nhất đất nước. Ông Nguyễn Tuấn Huy – Giám đốc của Hiker Games, đã có những lời chia sẻ hết sức tâm huyết như sau: “Chúng tôi hoàn toàn hiểu, đây là một số tiền khổng lồ, và dự án này cũng rất là mộng mơ. Nhưng chúng tôi không muốn ân hận vì đã không dám thử. Biết đâu đó, cộng đồng game thủ Việt Nam sẽ cùng chúng tôi tạo ra một kỳ tích về gọi vốn cộng đồng ở Việt Nam”.

Tất nhiên một sản phẩm với sự đầu tư nghiêm túc của người Việt luôn nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng. Thế nhưng sau 10 năm, làng game Việt đã thay đổi rất nhiều và Emobi Games của ngày xưa hay Hiker Games thời hiện tại phải đối mặt với những vấn đề khó khăn rất khác biệt. Đầu tiên là về mặt bằng chung của thị trường game Việt Nam, nếu 10 năm trước, 7554 ra đời trong bối cảnh game bắn súng góc nhìn thứ nhất vẫn còn tính cạnh tranh và luôn có đất diễn cho những sản phẩm đến từ các studio nhỏ thì hiện tại chỉ là cuộc chơi giữa những ông lớn trên thế giới.

7554 miễn phí: Bài học trị giá 17 tỷ đồng và câu chuyện “Giá như…”
7554 miễn phí: Bài học trị giá 17 tỷ đồng và câu chuyện “Giá như…”
Giờ đây, khi nhắc lại tới 7554, một cảm xúc khó tả lại dâng trào lên trong tôi cũng như nhiều game thủ khác. Cảm xúc đó là sự pha trộn giữa sự tiếc nuối, một chút tức giận, nhưng cũng xen lẫn cảm xúc tự hào. Tôi thấy tự hào vì đây là một...

Thậm chí một tên tuổi lớn trong mảng FPS vẫn có thể sấp mặt nếu sản phẩm của họ quá tệ hại và không được lòng của giới game thủ. Điển hình là Call Of Duty Vanguard do Activision phát hành vào cuối năm 2021. Một khó khăn khác mà Hiker Games phải đương đầu chính là thị hiếu của game thủ đã không còn tập trung vào một vài cái tên đình đám như trước. Ngày đó người chơi chủ yếu tập trung vào những tựa game bắn súng hạng nặng đề cao kỹ năng như Medal of Honor, Call of Duty, Battlefield… nhưng bây giờ các game bắn súng battle royale như PUBG, Fortnite, Apex Legends… mới là thứ giúp giải trí tốt hơn.

300475

Đối mặt với battle royale đang thịnh hành đã đủ mệt mỏi, tập khách hàng mà Hiker Games có thể nhắm đến cách đây 10 năm lại tiếp tục bị chia nhỏ thêm bởi những tựa game bắn súng đang cực hot trên nền tảng di động, thứ giúp người ta giải trí mọi lúc mọi nơi đúng nghĩa. Dù muốn hay không thì dự án 300475 cũng sẽ rất khó để tạo ra một tựa game sở hữu lối chơi có thể thỏa mãn nhiều gu giải trí như vậy. Ở hướng ngược lại nếu chỉ tập trung vào một nhóm khách hàng nhất định thì rõ ràng quá thất sách khi sự ủng hộ đối với sản phẩm sẽ bị giảm đáng kể, bất chấp cái mác sản phẩm được sản xuất bởi người Việt.

300475

Đối mặt với nhiều khó khăn như vậy, không có gì lạ khi mới đây, trang fanpage của Hiker Games đã đưa ra thông báo sẽ hủy bỏ dự án 300475 và cam kết sẽ hoàn tiền lại cho người ủng hộ trong vài ngày nữa. Trong thư ngỏ, nhóm điều hành đã gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người vì đã ủng hộ nhóm sản xuất cho đến ngày cuối cùng của dự án. Tuy không nêu rõ lý do dừng cuộc chơi nhưng chỉ cần theo dõi trang chủ của dự án thì sẽ thấy việc chỉ nhận được 1/20 của số tiền như mục tiêu đề ra ban đầu là nguyên nhân chủ yếu nhất.

300475

Như vậy là một lần nữa Hiker Games buộc phải gác lại giấc mơ kể chuyện Việt bằng game vì những lý do khách quan lẫn chủ quan. Dẫu có tiếc nuối nhưng điều này cũng đã được dự báo từ trước vì có quá nhiều khó khăn mà họ phải đương đầu khi muốn làm một trò chơi được đầu tư công phu khi nói về một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Rất hy vọng về một dự án khác trong tương lai của Hiker Games với quy mô vừa phải hơn và biết đâu lần tới họ sẽ thành công mỹ mãn.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?