JOURNEY chính thức hết hạn độc quyền trên Epic Game Store và về với đội của Steam cùng với ngày ra mắt ấn định.
Sau khi kết thúc giai đoạn làm tựa game độc quyền cho cửa hàng Epic Games Store, Journey cuối cùng cũng sẽ được phát hành trên của hàng Steam với ngày ra mắt rơi vào 11 tháng 6 năm nay, hơn một năm kể từ lần xuất hiện đầu tiên của trò chơi này trên nền tảng PC. Nhà phát hành Annapurna Interactive đã thực sự hoàn thành xuất sắc việc phát triển bản port này của game trên nền tảng PC, và tựa game này đã được tối ưu hóa để được chơi ở độ phân giải 4K, đem lại một trải nghiệm hình ảnh vượt trội hơn tất cả các phiên bản trước của game trên các hệ máy chơi game PlayStation, đặc biệt là phiên bản gốc của game trên PlayStation3.
Trong một bài tweet được đăng tải mới đây trên trang twitter của nhà phát hành có ghi: “Tựa game JOURNEY đến từ @thatgamecompany sẽ đến với cửa hàng Steam vào ngày 11 tháng 6,” bên cạnh đó là đường trích dẫn đến trang bán hàng của game trên cửa hàng Steam để những người tiêu dùng có thể đưa game vào danh sách wishlist của mình. Đây chắc chắn là một thông tin vô cùng tuyệt vời dành cho những ai là fan của tựa game này trên PC mà chưa thực sự sẵn sàng sử dụng nền tảng cửa hàng Epic Games Store, và nhất là khi mà các tính năng của cửa hàng đó vẫn chưa thể đầy đủ được như Steam cũng như sự tiện lợi của việc tất cả những tựa game bạn nằm gọn trong một thư viện duy nhất.
Đối với những ai chưa biết nhiều về tựa game Journey này, thì đây cũng có lẽ là một cơ hội hoàn hảo để bạn trải nghiệm nó. Journey có thể nói là một trong những tựa game kinh điển nhất của thế hệ vừa qua mà bất cứ ai cũng nên chơi qua. Journey không phải là một tựa game quá dài và phức tạp, đôi khi người ta còn nhận xét game có phần lấn sang thể loại “walking simulator” (mô phỏng đi bộ) một chút. Tuy nhiên thì với đường lối chỉ đạo nghệ thuật vô cùng ấn tượng, những lựa chọn trong thiết kế thực sự độc đáo, và những bản nhạc rất dễ đi vào lòng người đã biến tựa game này trở thành một trải nghiệm mà bất cứ ai cũng sẽ không hề muốn bỏ lỡ. Game lần đầu được ra mắt và phát hành vào năm 2012, và cũng đã có rất nhiều tựa game khác tương tự thể loại được tung ra thị trường trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên chắc chắn là ít có tựa game nào có thể tồn tại được mãi với thời gian cho tới tận năm 2020, với hình ảnh vẫn không hề bị lỗi thời như Journey. Game chắc chắn sẽ còn tiếp tục được chơi và được nhắc đến trong tương lai.
Trong Journey, người chơi sẽ được vào vai một nhân vật vận trong mình một bộ áo choàng phiêu lưu khám phá một sa mạc rộng lớn, hướng đến những đỉnh núi nơi xa xăm. Những người chơi khác cũng có thể được bắt gặp trên chuyến hành trình của mình, và cùng nhau bạn và người chơi xa lạ đó có thể hỗ trợ lẫn nhau mặc dù không thể giao tiếp qua giọng nói hay chữ viết. Bên cạnh đó người chơi cũng sẽ không được biết đến tên những người chơi mình bắt gặp cho đến tận phần credit của game.
Cách thức duy nhất mà những người chơi có thể giao tiếp với nhau chính là thông qua các nốt nhạc, có khả năng biến các mảnh vải tẻ nhạt được tìm thấy quanh các màn chơi biến thành một màu đỏ tươi, đem đến tác động rõ rệt cho thế giới của game và cho phép người chơi được tiếp tục trên chuyến hành trình của mình. Các nhà phát triển của game đã cố gắng để khơi dậy trong lòng người chơi cảm giác nhỏ bé và kì thú thông qua thế giới của game, đồng thời gây dựng những mối liên kết chặt chẽ giữa họ và những người chơi vô danh họ bắt gặp trong quá trình chơi. Âm nhạc của game, được soạn bởi Austin Wintory, phản ứng lại một cách linh hoạt theo những hành động của người chơi, xây dựng nên duy nhất một bản nhạc nền tượng trưng cho tất cả những cung bậc cảm xúc được gợi lên xuyên suốt quá trình chơi.