God of War Ragnarok ban đầu có một kế hoạch rất khác dành cho Kratos. Nhà thiết kế tường thuật Matt Sophos đã tiết lộ dự tính ban đầu của studio trong khâu tạo ra cốt truyện u ám hơn cho phần tiếp theo của God of War. Ngay từ đầu Ragnarok, người chơi có cơ hội chạm trán Thor. Trận đánh này bắt đầu sau khoảng một giờ chơi và trong bản nháp ban đầu của Santa Monica Studio, Kratos đã chết dưới tay - và búa - của vị thần sấm sét. Sophos giải thích rằng: “Chúng tôi đã đưa bản phác thảo sớm nhất cho đạo diễn Eric Williams, trong đó Kratos đã bỏ mạng ngay từ cuộc chiến với Thor ở đầu trò chơi."
Kratos sẽ bị đày xuống địa ngục một thời gian và 20 năm sau đó vị thần sẽ được Atreus đưa ra khỏi vùng đất của cõi chết. Ý tưởng này cuối cùng đã bị đạo diễn Williams loại bỏ, ông cho biết câu chuyện về việc Kratos chết đi, sống lại đã được thực hiện trước đây và không hề đem đến cao trào cảm xúc thực sự. Sophos chia sẻ: "Cao trào cảm xúc sẽ không thực sự xuất hiện, Williams hoàn toàn đúng và đó là lý do tại sao kế hoạch ban đầu không thành hiện thực." Cuối cùng, God of War Ragnarok kết thúc bằng một nốt nhạc đầy hy vọng, với việc Kratos tự viết nên một tương lai mới cho chính mình. Nhà thiết kế tường thuật nhận định: "Những điều được viết ra đều có thể được viết lại, miễn là bạn sẵn sàng thay đổi cuộc sống của bản thân thì bạn sẽ không bị ràng buộc bởi số phận. Vì vậy, khi bắt tay vào việc, chúng tôi biết đó là câu chuyện mà mình muốn kể. Chúng tôi biết rằng Kratos không thể chết."