Làm sao để mở khóa kết thúc ẩn của Devil May Cry 5?

Tiếp nối trào lưu kết thúc ẩn lồng ghép ở các tựa game gần đây, Devil May Cry 5 cũng gửi đến cho chúng ta một “secret ending” để khám phá. Nhưng lưu ý rằng nó sẽ không được thỏa mãn như Far Cry 5 đâu nhé.

Trong suốt quá trình chơi, bạn sẽ đụng độ Urizen nhiều lần. Ông ta là hiện thân của sức mạnh ma quỷ và bình thường chỉ bị đánh bại khi bạn đi đến một thời điểm thích hợp trong cốt truyện. Những trận đối đầu này được thiết kế để cho bạn thấy sự chênh lệch giữa sức mạnh của nhân vật chính và “ông trùm bóng đêm”, nhất là khi Nero đã đánh mất cánh tay Devil Bringer trứ danh.

Làm sao để mở khóa kết thúc ẩn

Để kích hoạt kết ẩn, bạn sẽ phải triệt hạ Urizen ở phần mở đầu (Prologue) của game. Trước hết, cần phải nhấn mạnh rằng trừ khi bạn thuộc dạng tay chơi kỳ cựu với kỹ năng thượng thừa muốn thể hiện, không thì tốt hơn hết nên tạm thời chịu thua và quay trở lại cuộc chiến đặc biệt này, khi đã hoàn tất trò chơi ít nhất một lần.

Không cần phải tốn nhiều công sức để thử đi thử lại rồi chuốc thêm bực bội, vì bạn có thể tự do replay mọi nhiệm vụ trong trò chơi bất cứ lúc nào, mang theo tất cả các nâng cấp và kỹ năng mới của bạn vào các nhiệm vụ cũ. Càng đi sâu vào game, cuộc chiến sẽ dần trở nên ‘công bằng’ hơn một khi bạn quyết định tái đấu. Nếu muốn xem kết thúc này, bạn nên thử ở độ khó Devil Hunter.

Làm sao để mở khóa kết thúc ẩn

Chìa khóa để chiến thắng trong cuộc chiến này không gì khác hơn việc liên tục di chuyển, chọn thời điểm áp sát thích hợp và tránh tất cả các cuộc tấn công của Urizen. Nghe có vẻ… thừa thãi bởi ai cũng biết, nhưng ông trùm này khá giỏi trong việc giữ khoảng cách và áp đảo Nero bằng các đòn tấn công gây sát thương nặng. Cũng may, hầu hết chúng đều có dấu hiệu báo trước nên chỉ cần tinh ý và mau lẹ, bạn sẽ né được không quá khó khăn.

Về cơ bản, bạn đang chiến đấu với một Boss gần cuối trò chơi ngay từ đầu, và ông ta sẽ không ngại ngần tung hết tuyệt kỹ nhằm hạ gục nhân vật chính. Để tấn công trực tiếp Urizen, bạn cần phải phá hủy viên pha lê màu đỏ bảo vệ ông ta. Viên pha lê này không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ, mà nó còn hỗ trợ tấn công bằng những đòn đánh riêng.

Làm sao để mở khóa kết thúc ẩn

Tóm lại, hãy giữ khoảng cách hợp lý để vừa có thể né đòn và nhanh chóng áp sát tấn công viên pha lê cho đến khi nó vỡ ra. Điều này sẽ khiến Urizen có khả năng bị tổn thương trong một thời gian giới hạn, cho phép bạn tung ra vài cú đấm đáng kể. Sau đó, ông ta sẽ đứng dậy và triệu hồi thêm tinh thể khác – lặp lại quá trình một lần nữa.

Nếu thành công, bạn sẽ được chiêu đãi một kết thúc có hậu (nhưng khá hụt hẫng) để ăn mừng chiến công và cũng sẽ đạt được một thành tích/danh hiệu.

Theo GameSpot