Lost Judgment – Dự án khủng nhất từ trước đến này của nhà phát triển Yakuza

Mới đây, RGG Studio – đơn vị phát triển series Yakuza – đã công bố hậu bản của trò chơi Judgment đình đám.
Lost Judgment – Dự án khủng nhất từ trước đến này của nhà phát triển Yakuza - Ảnh 1.

Tại sự kiện "Judgment Day" diễn ra cách đây chưa lâu, RGG Studio đã hé lột tựa game mới mang tên Lost Judgment. Đây là phần tiếp theo của Judgment, trò chơi spin-off của series Yakuza với nhân vật chính là thám tử kiêm cựu luật sư Yagami do tài tử Takuya Kimura thủ vai.

Dựa theo những gì có thể thấy trong gameplay trailer, có thể thấy rằng đây sẽ là dự án lớn nhất của RGG Studio từ trước đến nay.

Yếu tố đầu tiên phải kể đến chính là việc Yagami không còn bị bó buộc trong khu phố Kamurocho mà có thể chu du đến Yokohama, vốn được giới thiệu trong Yakuza: Like a Dragon. Yokohama giờ đây cũng đã được mở rộng, cho phép người chơi chu du thêm nhiều địa điểm khác.

Một trong những địa điểm mới chính là trường trung học. Theo nhà sản xuất Kazuki Hosokawa, Yagami sẽ phải điều tra ngầm ở trường và vì thế, anh có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Lost Judgment – Dự án khủng nhất từ trước đến này của nhà phát triển Yakuza - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, trò chơi cũng đã bổ sung cơ chế parkour, giúp người chơi có thể leo giữa những tòa nhà khác nhau. Đây là một cơ chế giúp cho gameplay điều tra được mở rộng.

Lost Judgment – Dự án khủng nhất từ trước đến này của nhà phát triển Yakuza - Ảnh 3.

Gameplay chiến đấu là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người mua tựa game và RGG Studio không hề làm mọi người thất vọng. Yagami vẫn giữ nguyên hai phong cách đánh cũ là "Crane" và "Tiger", tuy nhiên anh cũng đã được bổ sung thêm một phong cách mới mang tên "Snake". Đây là một phong cách đánh chuyên về phản đòn và hứa hẹn sẽ đa dạng hóa gameplay.

Lost Judgment – Dự án khủng nhất từ trước đến này của nhà phát triển Yakuza - Ảnh 4.

Lost Judgment sẽ được ra mắt vào ngày 24 tháng 9 năm nay trên các hệ máy là PS4, PS5, Xbox ONE và Xbox series X.

Ở một diễn biến khác, ông Toshihiro Nagoshi, chủ tịch của RGG Studio đã xác nhận rằng dòng game Yakuza kể từ nay trở đi sẽ gắn liền với thể loại Turn-Based RPG, trong khi đó series Judgment sẽ trở thành các tựa game chủ chốt hành động của Studio.

Đây là một thông tin đáng mừng vì Turn-Based RPG là thể loại phù hợp với nhân vật Ichiban và Lost Judgment sẽ có thể làm hài long fan của thể loại game hành động thuần thúy. Điều này sẽ giúp RGG Studio hạn chế được tình trạng "bình mới, rượu cũ" của nhiều series cũng như mở rộng phạm vi khách hang tiềm năng.