Marvel’s Spider-Man vượt mặt “đấng” Batman, trở thành game siêu anh hùng bán chạy nhất mọi thời đại

Theo như báo cáo mới nhất của NPD, Marvel’s Spider-Man đã vượt qua rất nhiều tựa game đình đám khác như Batman: Arkham Knight, Batman: Arkham City hay Injustice: Gods Among Us để trở thành tựa game siêu anh hùng bán chạy nhất mọi thời đại.

Mở đầu tuần sự kiện San Diego Comic Con năm nay, NPD Group – Một công ty chuyên nghiên cứu về thị trường của Mỹ đã hé lộ một thông tin hết sức thú vị dành cho cộng đồng người hâm mộ siêu anh hùng nói chung và những tín đồ của tựa game Marvel’s Spider-Man nói riêng.

Cụ thể, NPD Group đã đưa ra một danh sách tổng hợp lại những tựa game siêu anh hùng bán chạy nhất mọi thời đại. Đáng chú ý, trong danh sách này, chúng ta có thể nhận thấy Marvel’s Spider-Man, một tựa game độc quyền dành cho PS4 được ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái đã vượt qua hàng loạt những cái tên đình đám khác của làng game như dòng game Batman Arkham của Rocksteady Studios hay Injustice của NetherRealms để đứng đầu danh sách này (danh sách chỉ tính riêng thị trường Mỹ).

Ngoại trừ những cái tên kể trên, chúng ta có thể thấy hai tựa game LEGO Batman và LEGO Marvel Super Heroes đang nằm ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trên bảng xếp hạng phần nào phản ánh được thị hiếu của người hâm mộ dành cho thể loại này. Theo sau đó là 2 phần game Spider-Man: The Movie của Blizzard đã được ra mắt từ cách đây hơn 10 năm rồi.

Phải thú nhận rằng, khác hẳn với những gì mà phim ảnh đã làm được, thể loại siêu anh hùng không có được một chỗ đứng và tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng game thế giới. Minh chứng rõ ràng nhất là việc những đầu game cộp mác “Siêu anh hùng” xuất hiện trên thị trường là không nhiều và hiếm có studio nào thực sự đầu tư vào thể loại này, ngoại trừ một vài cái tên hiếm hoi như Rocksteady hay NetherRealms…

hgnbhnb Marvels Spider-Man vượt mặt đấng Batman, trở thành game siêu anh hùng bán chạy nhất mọi thời đại 1
Batman Arkham – siêu phẩm hiếm hoi của thể loại siêu anh hùng

Có thể thấy rằng, việc Marvel’s Spider-Man của Insomniac vượt qua hàng loạt cái tên đình đám trong danh sách để nằm chễm chệ trong bảng xếp hạng này, bất chấp sự thật rằng tựa game này mới chỉ được phát hành hồi tháng 9 năm ngoái, đã chứng minh cho chúng ta thấy đây là một tựa game được người hâm mộ đón nhận rất tích cực, qua đó phần nào dấy lên hi vọng cho cho thể loại siêu anh hùng, một ngày nào đó trong tương lai không xa.