Máy chơi game cầm tay Lenovo Legion GO mới đang được phát triển

Nhà sản xuất Lenovo đang phát triển một phiên bản mới của Lenovo Legion GO, thiết bị chơi game PC cầm tay di động cao cấp của hãng.
Lenovo Legion GO

Lenovo Legion GO đã được nhiều game thủ biết tới vì sự kết hợp của Steam Deck và Nintendo Switch.

Nhà sản xuất phần cứng Lenovo có vẻ như đang nghiên cứu sản phẩm tiếp theo của Lenovo Legion GO, thiết bị cầm tay chơi game di động của hãng mà hẳn đã được nhiều game thủ biết tới. Giống như Legion GO phiên bản hiện tại, phiên bản tiếp theo sẽ đưa những cấu hình gaming PC cao cấp vào một chiếc máy di động.

Lenovo lần đầu tiên phát hành Legion GO vào tháng 10 năm 2023. Thiết bị cầm tay chơi game di động PC là một lĩnh vực đang phát triển đối với các nhà sản xuất phần cứng, kể từ sự thành công của các nền tảng như Valve với Steam Deck và hàng loạt trò chơi của nó. Tuy nhiên không giống như Steam Deck, hầu hết các đối thủ cạnh tranh đều chạy trên hệ điều hành Windows, tăng phạm vi tương thích với phần lớn các trò chơi trên PC.

Thông tin về phiên bản mới của Lenovo Legion GO và thiết kế độc đáo của nó đã được đưa ra tại Innovate 2024, một sự kiện thương mại được tổ chức tại Thái Lan. Trong nhận xét với VideoCardz.com, Giám đốc danh mục trò chơi của Lenovo tại APAC, Clifford Chong xác nhận rằng công ty đang nghiên cứu “thế hệ tiếp theo” của Legion GO. Chong cho biết Lenovo sẽ chia sẻ nhiều hơn khi đến thời điểm thích hợp.

Thông tin về phiên bản mới của Lenovo Legion GO và thiết kế độc đáo của nó đã được đưa ra tại Innovate 2024, một sự kiện thương mại được tổ chức tại Thái Lan.

Chong không cung cấp thông tin chi tiết về loại thông số kỹ thuật hoặc phần cứng mà Lenovo Legion GO mới sẽ trang bị, hoặc thậm chí liệu nó có còn được gọi là Legion GO hay không. Legion GO hiện tại có cùng tên với dòng máy tính xách tay Legion của Lenovo, nhưng công ty có thể đang tìm cách xác định thiết bị cầm tay tiếp theo của mình bằng một cái tên độc nhất. Nhưng Chong đã nói rằng Lenovo nhìn thấy tiềm năng trong danh mục sản phẩm thiết bị chơi game PC cầm tay và Lenovo vẫn đang nghiên cứu “làn sóng tiếp theo” các tính năng dành cho thiết bị cầm tay. Sự hiện diện của Lenovo tại Innovate 2024 cũng tập trung vào dòng máy tính xách tay và Chromebook của Lenovo, vì vậy cuộc thảo luận về kế hoạch thiết bị cầm tay chơi game của họ có thể chưa được thảo luận trong ngày hôm nay.

Sự cạnh tranh đang ngày càng nóng lên nhằm đáp ứng nhu cầu của những game thủ PC mong muốn tính di động cũng như sức mạnh vượt trội. Đồng thời, thiết bị cầm tay chơi game mang lại cho các nhà phát triển sự đồng nhất về thông số kỹ thuật giống như máy chơi game hơn khi thực hiện các mục tiêu về hiệu suất và chất lượng đồ họa. Nhưng với việc các thiết bị cầm tay chơi game hiện tại đang bắt đầu gặp khó khăn với các trò chơi PC mới nhất, các nhà sản xuất đang tìm kiếm các tính năng và phần cứng mới để nâng cao tiêu chuẩn cho khách hàng. Ngay cả những đối thủ cạnh tranh như ASUS cũng có thể phát hành sản phẩm kế nhiệm ROG Ally vào năm 2024.

Thiết bị cầm tay chơi game trên PC đã từng là địa bàn của những người chơi muốn chơi các tựa game “cấu hình thấp” và chạy trình giả lập, nhưng các thiết bị cầm tay mới hơn có khả năng chơi các bản phát hành triple-A hiện đại một cách dễ dàng. Mặc dù chúng không hoàn toàn sánh được với sức mạnh của một chiếc máy tính để bàn, nhưng kiểu dáng và tính di động của chúng đã mở ra những chân trời mới cho việc chơi game trên PC.