Middle-earth: Shadow of War bất ngờ gỡ sạch tính năng “hút máu” sau hơn nửa năm ra mắt

Middle-earth: Shadow of War sắp sửa chứng kiến những thay đổi lớn trong những tháng tới.

Đáng chú y nhất chính là việc loại bỏ vàng, được mua bằng tiền thật để chi trả trong Middle-earth: Shadow of War, cũng như các rương đồ War Chest – một hình thức khác của hộp quà loot box. Đây là thông tin đáng chú ý, vì các rương War Chest này bị cộng đồng phản đối kịch liệt và lên án làm mất cân bằng của trò chơi.

Middle-earth: Shadow of War bất ngờ gỡ sạch tính năng

Là hậu bản của Shadow of Modor năm 2014, Shadow of War tiếp tục mở rộng hệ thống Nemesis đặc sắc từ trò chơi đầu tiên. Nhưng không giống như người tiền nhiệm, trò chơi đưa những chú Orc vào cả trong War Chest, kèm theo nhiều thuộc tính hiếm cho chúng. Tùy thuộc vào phong cách của bạn, mà một số lượng Orc độc nhất cần phải có để kết thúc trò chơi.

Middle-earth: Shadow of War bất ngờ gỡ sạch tính năng

Monolith thừa nhận trong một bài viết trên blog rằng “những mặt hàng có sẵn để mua này làm làm giảm trải nghiệm của người chơi, cũng như tháfch thức trong việc xây dựng quân đội và pháo đài cá nhân của game thủ”.

Middle-earth: Shadow of War bất ngờ gỡ sạch tính năng

Bạn vẫn có thể tiếp tục mua vàng bằng tiền thật cho đến ngày 8 tháng 5, và thị trường sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 17 tháng 7 tới. Nếu tiêu chưa hết vàng sau thời điểm này, nó sẽ được quy đổi thành các mặt hàng trong trò chơi.

Mirian – hệ thống tiền tệ có thể kiếm được bằng cách làm nhiệm vụ, tiêu diệt kẻ thù,… – sẽ được giữ lại, nhưng người chơi sẽ không thể dùng nó để mua War Chest nữa. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng để mua khe gắn ngọc (gem slot), hoặc nâng cấp pháo đài của mình.

Middle-earth: Shadow of War bất ngờ gỡ sạch tính năng

Monolith dự kiến bổ sung thêm một số tính năng mới để cho người chơi chi tiêu Mirian. Chẳng hạn như nâng cấp các trang thiết bị cũ, reset chỉ số hoặc mua Training Order.

Ngoài việc đóng cửa thị trường, Shadow of War còn nhận thêm vài update nội dung mới, mà theo lời nhà sản xuất mô tả là sẽ tập trung vào cốt truyện hơn.

Middle-earth: Shadow of War bất ngờ gỡ sạch tính năng

Hệ thống Nemesis cũng được cập nhật, cải tiến giao diện người chơi, mở rộng cây công nghệ, cũng như nâng cấp các tiến trình và trang thiết bị.

Middle-earth: Shadow of War hiện đang có mặt trên PC, PS4 và Xbox One.

Theo VG247