Ngày 19 tháng 11 tới đây sẽ đánh dấu kỷ niệm 26 năm phát hành Half-Life, trò chơi đầu tiên do Valve phát triển, và hiện nay vẫn được xem là một trong những game bắn súng góc nhìn thứ nhất có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử thế giới trò chơi điện tử. Một trong những điều cuối cùng mà Valve thực hiện trong chu kỳ phát triển game Half-Life chính là chế độ PvP, và một bản dựng Beta dường như đã xuất hiện trên mạng thông qua sự tìm kiếm của nhà nghiên cứu Frogsnatcher.
Phiên bản này có "niên đại" từ ngày 20 tháng 10 năm 1998, nằm trong một đĩa CD cũ, đồng nghĩa với việc đây là bản Beta ra mắt sớm hơn bản chính thức khoảng 1 tháng. Bản thân phiên bản này có dòng chữ "net test 2" được viết bằng bút dạ, chứng tỏ phiên bản này chủ yếu hoàn thiện các tính năng nhiều người chơi ngay trước khi Valve tung ra Hlaf-Life. Tuy vậy, điểm nhấn của bản Beta này không liên quan tới chế độ multiplayer, mà là ở một màn chơi đơn mang tên The Communication Center.
The Communication Center đã được định hình là phiên bản gốc của Forget About Freeman, Chương 13 trong Half-Life. Theo như các báo cáo trước đây, bản đồ này được thiết kế bởi hai nhân sự của Valve là John Guthrie và Kelly Bailey. Phiên bản Beta của nó chủ yếu là những khung cảnh tĩnh, trừ một đĩa radar lớn đã được soạn kịch bản sẽ xoay vòng tròn. Các màn chơi khác từ bản dựng bị rò rỉ cũng có một vài khác biệt về lập trình so với phiên bản hoàn chỉnh, mặc dù chúng không quá đáng kể.
Mặc dù Frogsnatcher đã chia sẻ một bản dump của đĩa Beta game năm 1998, nhưng việc chơi không đơn giản. Điều này phần lớn là do bản Beta đi kèm với một vài mã "bom hẹn giờ" ngăn chặn không cho nó được kích hoạt sau một mốc thời gian nhất định. Frogsnatcher cho biết điều này có thể bỏ qua khá dễ bằng cách thiết lập thời gian trong máy tính sang bất kỳ ngày nào trong tháng 10 năm 1998. Theo một số báo cáo từ những người hâm mộ đã thử qua bản dựng này, bản Beta bị rò rỉ chỉ có thể chạy ở chế độ tương thích của Windows ME.