Grand Theft Auto 6 là trò chơi lớn tiếp theo của Rockstar Games sau hơn 10 năm "bào" dự án Grand Theft Auto 5 đến tận cùng. Game đưa người chơi về lại đô thị Vice City, được lấy cảm hứng từ thành phố Miami ngoài đời thực. Những ánh đèn Neon lấp lánh, những bộ đồ sang trọng và hệ thống tội phạm ngầm buôn ma túy cực kỳ nguy hiểm. Tuy vậy, vẫn còn một bối cảnh khá kinh điển khác để Rockstar nghiên cứu và lựa chọn trong tương lai, ít nhất là sau khi GTA VI ra mắt.
Anywhere City mang một tiềm năng rất lớn để được khai thác lần nữa
Ra mắt vào năm 1999, GTA 2 là lần đầu tiên và duy nhất thành phố Anywhere xuất hiện. Giống như phần game GTA đầu tiên ra mắt vào năm 1997, GTA 2 sử dụng góc nhìn từ trên xuống, cho phép người chơi khám phá tự do toàn bộ thế giới trong game, dù rằng Rockstar không chú ý quá nhiều đến các chi tiết.
Do đó, Anywhere City là một bối cảnh với vài ý tưởng thú vị, nhưng bị ràng buộc bởi hệ thống phần cứng và những quy ước về thể loại vào thời điểm trò chơi ra mắt. Anywhere City là sự kết hợp của một số thành phố có thật tại Mỹ, với hướng tiếp cận cực kỳ khác biệt. GTA 2 lấy mốc thời gian 2013, và thành phố Anywhere mang tính thẩm mỹ đặc trưng, có một vài yếu tố tương lai khá giống với phong cách Cyberpunk, khiến nhiều người từng nhận định nó thực sự là một bối cảnh vô cùng thú vị.
Những hướng đi khác biệt mà GTA có thể khai thác với Anywhere City
Vì Anywhere City được xem là sự kết hợp của nhiều thành phố ở Hoa Kỳ, một trò chơi hiện đại sử dụng nơi này làm bối cảnh có thể dựa trên khái niệm "Anytown, USA" có thể quen thuộc với nhiều người Mỹ. Cụ thể, có ý kiến cho rằng vô số thị trấn nhỏ hơn ở miền Trung Mỹ thiếu đi bản sắc hoặc nét văn hóa riêng, mà thay vào đó nổi bật với những trung tâm mua sắm, chuỗi nhà bán lẻ và sự phát triển đô thị.
Dựa vào điều này, Rockstar có thể mang đến hướng tiếp cận mới mẻ sau vẻ hào nhoáng giả tạo của Los Santos và Vice City. Đồng thời, một phần game GTA mới lấy bối cảnh Anywhere có thể hiện thực hóa tầm nhìn game GTA 2 trước đây, về một siêu đô thị được cách điệu. Đó chắc chắn là một sự cân bằng rất khó đạt được, nhưng nếu có một địa điểm có thể đại diện cho gần như toàn bộ nước Mỹ thay vì chỉ là phỏng lại một thành phố có thực nào đó, chắc chắn sẽ là tiền đề tốt cho những game GTA sau này.