MU và PES 2020, hai đế chế đang suy tàn có giúp nhau cùng vượt hoạn nạn? - PC/Console

PES đang thất thế trước FIFA cũng như MU bây giờ chỉ khoác chiếc áo đại gia bên trên một thân hình còm cõi, liệu lần hợp tác này có cứu vẫn đôi bên?

Được biết Pro Evolution Soccer 2020 hay PES 2020 sẽ được phát hành vào tháng 9/2019 với nhiều sự thay đổi đáng kể và được Konami quảng cáo hết nấc rằng sẽ hấp dẫn và đáng trông đợi hơn. Để làm rõ hơn về những điều đó, Konami đã thông báo rằng tựa game này sẽ chính thức trở lại vào ngày 10/9 tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, fan hâm mộ tại khu vực châu Á do một số vấn đề cố hữu, PES 2020 sẽ ra mắt sau đó 2 ngày. Phiên bản thứ 19 của dòng game bóng đá lâu đời được rất nhiều người yêu thích này sẽ ra mắt trên các hệ máy phổ biến gồm PlayStation 4, Xbox One và PC Windows.

MU và PES 2020, hai đế chế suy tàn có giúp nhau cùng vượt qua cơn sóng dữ?

Về cơ bản PES sẽ có nhiều sự cải thiện và thay đổi thú vị, đầu tiên có thể nhìn thấy ngay lập tức chính là tên gọi. Tên mới của nó là eFootball PES 2020. Trong game, những hiệu ứng về chuyền bóng, đỡ bóng bước một, các kỹ thuật dứt điểm, rê bóng sẽ chi tiết hơn. Ở khâu phòng ngự, các động tác tắc bóng, kèm người, thậm chí là phạm lỗi cũng sẽ đa dạng hơn trước. Chế độ Master League sẽ xuất hiện những huyền thoại của bóng đá thế giới như Diego Maradona hay Johan Cruyff. Vai trò của họ sẽ là huấn luyện viên. Konami hứa hẹn điều này sẽ giúp những vụ chuyển nhượng xảy ra gần giống như đời thực. Người chơi cũng có thể tạo nhân vật riêng cho mình với ngoại hình tự chọn để sử dụng, tương tác trực tiếp trong chế độ Master League.

Một điều đáng chú ý nữa là sự trở lại của Lionel Messi trong vai trò đại diện hình ảnh cho eFootball PES 2020. Ngôi sao người Argentina đã xuất hiện ở trang bìa của PES 2009, 2010, 2011. Sau đó, anh chuyển sang gắn bó với EA Sports và trở thành đại diện của game FIFA trong 4 năm liền, từ 2013 đến 2016. Giờ đây, anh đã trở lại với Konami và PES. Người cùng xuất hiện với Messi ở trang bìa của eFootball PES 2020 là Ronaldinho, một huyền thoại của Barcelona. Konami cũng đã xác nhận rằng gã khổng lồ xứ Catalan là câu lạc bộ đối tác của hãng. Trong trailer giới thiệu eFootball PES 2020, sân vận động Nou Camp xuất hiện ở những cảnh đầu tiên. Những nhân vật có mặt sau đó như Lionel Messi, Andreas Iniesta, Diego Maradona, Johan Cruyff và Ronaldinho đều có quãng thời gian gắn bó với Barcelona. Những game thủ yêu thích những tựa game bóng đá sẽ được trải nghiệm PES mới vào tháng 9. Ngoài Konami với eFootball 2020, EA Sports cũng sẽ phát hành FIFA 20 vào ngày 27/9.

Thế giới bóng đá và những cầu thủ mê game không thua gì dân thường
Thế giới bóng đá và những cầu thủ mê game không thua gì dân thường
Đám game thủ kỳ cựu ngày còn nhỏ chắc chắn không ít lần bị phụ huynh là mắng vì trót mê game mà ảnh hưởng chuyện học hành.

Điểm đáng chú ý của FIFA là sự xuất hiện của bóng đá đường phố dưới tên gọi Volta Football. Người chơi sẽ được thi đấu ở các chế độ 3vs3, 3vs3 Rush (không có thủ môn), 4vs4, 4vs4 Rush, 5vs5 và futsal chuyên nghiệp. Địa điểm thi đấu cũng rất đặc biệt bao gồm một đường hầm ở Amsterdam, một lồng sắt ở London và một sân thượng ở Tokyo.

Ở một diễn biến khác, ngoài những đối tác làm ăn quen thuộc như Barcelona, Borussia Dortmund hay Sporting Lisbon… Một cái tên giàu truyền thống nhưng có vẻ không bắt kịp với những thay đổi của triết lý bóng đá hiện đại là Manchester United cũng đã được xác nhận sẽ hợp tác với Konami và xuất hiện độc quyền trong tựa game bóng đá Pro Evolution Soccer (PES) phiên bản 2020. Trên trang chủ chính thức của Man Utd, “Quỷ đỏ” thành Manchester xác nhận hợp tác với phiên bản mới nhất của tượng đài trong làng game bóng đá, eFootball PES 2020.

MU và PES 2020, hai đế chế suy tàn có giúp nhau cùng vượt qua cơn sóng dữ?

“Với những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, hình ảnh của đội bóng chủ sân vận động nổi tiếng Old Trafford sẽ xuất hiện chân thực nhất có thể. Các cầu thủ trong đội hình hiện tại đã được mô phỏng bằng quy trình quét 3D toàn thân, cung cấp cho người chơi những hình ảnh đại diện chân thực”, thông báo trên trang chủ chính thức của câu lạc bộ. Tất nhiên khi ông chủ đã lên tiếng, các tiểu đệ phải nhao nhao góp lời bởi không thể làm mất mặt kẻ đang phát lương trực tiếp cho mình được. Các ngôi sao xuất hiện trong đoạn video giới thiệu câu lạc bộ của tựa game như Scott McTominay, Diogo Dalot và Victor Lindelof, không giấu nổi sự phấn khích. “Đây là một vinh dự và tôi rất háo hức với sự hợp tác này. Tôi đã chơi khá nhiều và đồ họa trong game thật sự đáng kinh ngạc”, tiền vệ Scott McTominay bày tỏ cảm xúc và hậu vệ Lindelof cũng nhanh chóng phụ họa người đồng đội về những trải nghiệm trong eFootball PES 2020. “Tựa game trông khá tuyệt. Ngay cả những hình xăm của cầu thủ cũng rất chân thực và giống với thực tế. Tôi thích chơi game cùng với những người bạn”.

Ngoài Manchester United, Barcelona cũng xác nhận sẽ tiếp tục hợp tác với Konami. Siêu sao Lionel Messi sẽ trở lại trong vai trò đại diện hình ảnh cho eFootball PES 2020 như đã từng xuất hiện ở trang bìa của PES 2009, 2010, 2011. Người cùng xuất hiện với Messi ở trang bìa của eFootball PES 2020 không phải ai khác chính là cựu ngôi sao đồng thời được xem như huyền thoại của Barcelona, Ronaldinho.

MU và PES 2020, hai đế chế suy tàn có giúp nhau cùng vượt qua cơn sóng dữ?

MU và PES 2020, hai đế chế suy tàn có giúp nhau cùng vượt qua cơn sóng dữ?

MU và PES 2020, hai đế chế suy tàn có giúp nhau cùng vượt qua cơn sóng dữ?