New Pokémon Snap là phiên bản remake, reboot hay phần tiếp theo?

Thông báo về New Pokémon Snap của Nintendo khiến fan ngạc nhiên khi trở lại với bản N64 cổ điển, nhưng không rõ đây là bản remake, phần tiếp theo hay reboot.

Thông báo về New Pokémon Snap của Nintendo khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi quay trở lại với bản N64 cổ điển, nhưng không rõ liệu đây có phải là phiên bản remake, phần tiếp theo, reboot hay không.

Thông báo về New Pokémon Snap gây bất ngờ của The Pokémon Company đã chấm dứt 21 năm chờ đợi phiên bản tiếp theo của Nintendo 64, nhưng công ty vẫn chưa làm rõ mối quan hệ của game với bản gốc năm 1999. Mặc dù tiêu đề, lối chơi và mô tả chính thức của New Pokémon Snap chắc chắn cho thấy sự khác biệt so với trò chơi gốc, nhưng những nó là bản khởi động lại, phần tiếp theo hay chỉ đơn giản là mô phỏng lại?

Pokémon Snap

Trò chơi Pokémon Snap ngày xưa

Pokémon Snap đã trở thành một phần của sự cổ điển trong cộng đồng Pokémon. Lối chơi đơn giản, nó giúp bạn dễ dàng chọn lựa, và vô số bí mật đã khiến việc săn lùng những bức ảnh của mỗi Pokémon cuối cùng trở thành một nhiệm vụ hấp dẫn. Nhiều người hâm mộ cũng thích nhớ về các ảnh của game, được đặt tại cửa hàng cho thuê video Blockbuster, cho phép người chơi thực hiện các hình dán từ những bức ảnh đẹp nhất của họ.

Mặc dù là một mục được yêu thích trong thương hiệu, hoặc ít nhất là một mục mà ít người ghét, The Pokémon Company “ngồi” trên thương hiệu Pokémon Snap thông qua bốn lần ra mắt giao diện điều khiển. Nintendo Switch của New Pokémon Snap cuối cùng cũng hứa hẹn sự hiện đại trong series, cho dù điều đó có nghĩa là nó hoàn toàn là một game mới, reboot (khởi động lại) hoặc phần tiếp theo, không rõ ràng.

New Pokémon Snap khác với N64 gốc như thế nào?

Pikachu

New Pokémon Snap có đồ họa rất đẹp

Một cái tên như New Pokémon Snap không nói với người hâm mộ nhiều về phạm vi và mục tiêu của trò chơi, một cái gì đó như Pokémon Snap 2 hoặc Pokémon Snap Remake, và ngôn ngữ chính thức về game cũng không hữu ích. Trong buổi giới thiệu Pokémon Presents, nơi The Pokémon Company tiết lộ New Pokémon Snap, CEO Tsunekazu Ishihara nói: “Pokémon Snap được phát hành trên Nintendo 64 sẽ đến với Nintendo Switch theo một cách hoàn toàn mới.” Điều này làm cho nó giống như được làm lại hoặc thậm chí là phát hành lại, nhưng trailer cho thấy rõ ràng rằng mang đến Pokémon, đồ họa và môi trường mới, nhân vật có thể chơi cũng trông khác biệt đáng kể so với bản gốc, Todd Snap.

Trang New Pokémon Snap Nintendo eShop chính thức tuyên bố cụ thể đây là một “trò chơi hoàn toàn mới”, nhưng trong cùng một câu, cũng nói rằng nó “mang lại lối chơi của Pokémon Snap năm 1999 cho hệ thống Nintendo 64 trên Nintendo Switch.” Nếu đây là phần 2, sẽ hợp lý hơn khi Nintendo nói thẳng ra rằng “phần tiếp theo của bản gốc năm 1999”, nhưng công ty thay vào đó sử dụng cách nói mơ hồ.

New Pokémon Snap

Gameplay quen thuộc của Pokémon Snap

Vì vậy, người hâm mộ nghĩ gì về tất cả những điều này? Sự khác biệt rõ ràng so với bản gốc trong trailer của New Pokémon Snap cho thấy đây không phải là bản remake đơn giản, nhưng nó vẫn có thể pha trộn các ranh giới giữa reboot, mô phỏng lại và phần tiếp theo. Dùng “New” thu hút song song với series New Super Mario Bros, sử dụng công thức game cơ bản được thiết lập trong các trò chơi Super Mario Bros gốc, 8- và 16-bit của Nintendo, và chỉ cung cấp các cải tiến nhỏ, đồ họa tốt hơn. Có lẽ New Pokémon Snap sẽ đi theo chiến lược này, hoặc nó có thể là một phiên bản remake giống như Resident Evil 2 của 2019, giữ nguyên các địa điểm và lựa chọn phong cách của bản gốc nhưng thay đổi câu chuyện và lối chơi.

Pokémon

Đây là game Pokémon xứng đáng được mong chờ

Tuy nhiên, do nhân vật chính của New Pokémon Snap khác biệt và các Pokémon thế hệ sau xuất hiện, có thể game sẽ diễn ra theo nguyên tắc sau bản gốc. Trong trường hợp đó, có lẽ The Pokémon Company đã chọn không đi tới phần tiếp theo được đánh số, bởi vì lối chơi của nó sẽ rất giống với game đầu tiên, sẽ không an toàn để tiếp thị như một phần tiếp theo đầy đủ mang tên New Pokémon Snap. Cuối cùng, có lẽ tốt nhất nên nghĩ về đây như một lần khởi động lại, bây giờ, giữ một số yếu tố của bản gốc trong khi hiện đại hóa nó theo những cách khác, nhưng người hâm mộ sẽ không biết phạm vi thay đổi đầy đủ của New Pokémon Snap cho đến khi Nintendo tiết lộ thêm.