New World thu hút 200.000 người chơi đồng thời trên Steam

27/07/2021 Activision Blizzard đang bị kiện vì hành vi phân biệt đối xử với nhân viên nữ, điều đó ảnh hưởng đến năng suất của World of Warcraft.

Tựa game MMO mới nhất của Amazon – New World tiếp tục đạt được những thành công qua số lượng người chơi đồng thời đầy hứa hẹn.

New World

New World nơi người chơi có thể thành lập tổ đội riêng cùng những người bạn, tham gia một trong ba phe phái (Marauders, Syndicate hoặc Covenant), sử dụng tài nguyên, vật phẩm, giành quyền kiểm soát các địa danh, hoàn thành các nhiệm vụ, khám phá thế giới đồng thời chiến đấu với người chơi hoặc quái vật khác.

Trò chơi MMO của Amazon đã có một khởi đầu tốt, có vẻ như bản beta của trò chơi đã thu hút hơn 200.000 người chơi đồng thời trên Steam để biến nó trở thành một trong những tựa game được chơi nhiều nhất trên toàn bộ cửa hàng. Dữ liệu người chơi công khai mới nhất từ Steam cho thấy phiên bản beta của tựa game New World đã vượt qua 200.000 người chơi vào cuối tuần này, vượt xa các trò chơi như Rust, Team Fortress 2, Rainbow Six Siege, Warframe và Path of Exile trên nền tảng PC của Valve.

Thành công ban đầu của New World trên Steam đáng chú ý một phần là do Amazon đã phải vật lộn với những sản phẩm của mình trong những năm gần đây. Game bắn súng miễn phí Crucible của Amazon bị đình trệ và cuối cùng bị hủy bỏ, trong khi công ty đang làm tựa game MMO mang chủ đề “Chúa tể những chiếc nhẫn” bị tạm dừng cho đến khi một cuộc tranh chấp hợp đồng kết thúc. Thêm vào đó Amazon cũng có một trò chơi mang tên Breakaway đã bị hủy bỏ.

New World

Một báo cáo từ Bloomberg đã tường thuật lại một mô hình quản lý yếu kém rõ ràng tại bộ phận phát triển trò chơi của Amazon. Bất chấp những khó khăn của Amazon cho đến nay trong lĩnh vực trò chơi, người thay thế Jeff Bezos làm giám đốc điều hành – Andy Jassy, đã cam kết phát triển cộng đồng trò chơi trong tương lai. “Một số doanh nghiệp cất cánh trong năm đầu tiên, và những doanh nghiệp khác mất nhiều năm”, Jassy nói. “Mặc dù chúng tôi vẫn chưa thành công liên tục trong [Amazon Game Studios], tôi tin rằng chúng tôi sẽ làm được”.

Ngoài phát triển trò chơi, Amazon còn tham gia vào thế giới livestream game thông qua Twitch, được mua lại vào năm 2014 với giá 1 tỷ USD.