Hàn Quốc và Trung Quốc là một trong những nước đầu tiên áp đặt luật định cho các tựa Game Online phải thông báo tỷ lệ mở đồ nhằm cho khách hàng của mình...vốn là những game thủ, có thể hiểu rõ cơ may trước khi tham gia vào những hoạt động game. Ngay cả những tựa game lớn trên thế giới như Overwatch hay PUBG cũng bắt đầu phải tiết lộ tỷ lệ mở hòm nhằm có thể hoạt động ở những thị trường lớn như thế này trên thế giới.
Tuy nhiên ngay tại quê nhà của thì Nexon lại bỏ qua luật định, cụ thể là trong 2 tựa game FPS OnlineSudden Attack và Counter-Strike Online. Theo đó vụ vi phạm này bắt đầu từ cuối năm 2016 khi Sudden Attack mở thêm sự kiện ghép hình người nổi tiếng, cho người chơi cơ hội mua một loạt mảnh ghép khác nhau. Counter-Strike Online dường như cũng có hoạt động tương tự và trở thành nguyên nhân dẫn đến hệ quả mới đây cho gã khổng lồ của ngành game Hàn Quốc.
Theo đó trước việc không hề tiết lộ tỷ lệ mở những mảnh ghép này, với một số mảnh có tỷ lệ mở cực thấp từ 0.5% cho đến 1.5%, đã trở thành lý do khiến cho cơ quan nhà nước của Hàn Quốc là Fair Trade Commission, đưa ra phát quyết rằng Nexon đã có hành động "lừa" khách hàng của mình nhằm kiếm lời. Sai phạm này khiến Nexon phải chịu 2 mức phạt khác nhau, một mức phạt 5000 USD.. và một mức phạt lên đến 900,000 USD.
Điều này đánh dấu lần đầu tiên một công ty game bị phạt nặng vì vi phạm luật như vậy. Hy vọng trong tương lai đây sẽ là tấm gương cho những công ty khác hoạt động minh bạch hơn với cộng đồng game thủ.