Người chơi Steam hiện có thể check xem tựa game nào có thể chạy tốt trên Steam Deck

Người chơi Steam hiện đã có thể kiểm tra trò chơi nào trong thư viện của họ có thể chạy tốt trên Steam Deck, hệ máy chơi game cầm tay mới nhất của Valve.

Valve đã tung ra một dịch vụ mới cho phép người dùng Steam có thể kiểm tra những trò chơi nào trong thư viện của họ sẽ được hỗ trợ trên Steam Deck khi thiết bị cầm tay được phát hành.

Valve đang trong quá trình xem xét toàn bộ danh sách các game trên Steam và đưa ra danh mục xếp hạng để cho thấy trải nghiệm sẽ mượt mà như thế nào khi chơi trò chơi đó chạy trên thiết bị cầm tay sắp tới của họ. Những danh mục xếp hạng này được thiết kế để cho phép chủ sở hữu Steam Deck dễ dàng biết được trò chơi nào phù hợp nhất để chơi trên Deck.

Giờ đây, người chơi có thể truy cập trang tương thích trên Steam Deck mới ra mắt, cho phép họ đăng nhập vào tài khoản Steam của mình và xem trò chơi nào của họ đã được thử nghiệm trên chiếc mắt này cho đến nay.

Không phải mọi trò chơi trong thư viện Steam đều đã được Valve thử nghiệm, nhưng sau khi người dùng đăng nhập trang này sẽ hiển thị danh sách các trò chơi của họ theo những tình trạng sau:

  • Đã xác minh - hoạt động hoàn hảo trên Steam Deck, người chơi chỉ cần tải về và chơi.
  • Có thể chơi được - hoạt động trên Steam Deck nhưng người dùng có thể cần một số điều chỉnh thủ công (chẳng hạn như chọn thiết lập cấu hình, hay sử dụng màn hình cảm ứng để điều hướng trình khởi chạy).
  • Không được hỗ trợ - không hoạt động trên Steam Deck (ví dụ: tất cả các trò chơi VR đều không được hỗ trợ)

Người chơi cũng có thể nhấp vào một trò chơi để xem thông tin chi tiết về khả năng tương thích, nghĩa là nếu một trò chơi được liệt kê là có thể chơi được, họ có thể biết chính xác chức năng nào không hoạt động tốt và dễ dàng tìm ra cách giải quyết vấn đề đó.

Ví dụ: Tomb Raider hiện được liệt kê là "có thể chơi được" và khi chọn nó, người dùng được thông báo: "Trình khởi chạy của trò chơi này có thể yêu cầu màn hình cảm ứng hoặc bàn phím ảo để chạy game", từ đó bạn sẽ có thể tinh chỉnh để có thể trải nghiệm.

Được công bố vào tháng 7 năm 2021, Steam Deck được mô tả là “một chiếc PC di động bao gồm tất cả trong một mạnh mẽ” có khả năng chạy các trò chơi AAA mới nhất. Steam Deck chạy phiên bản mới nhất của phần mềm SteamOS của Valve dựa trên hệ điều hành Linux - cho phép người chơi truy cập thư viện trò chơi Steam của họ và tất cả các tính năng gói gọn trong nền tảng. Tuy nhiên, Valve khẳng định Steam Deck cũng là một chiếc PC mở với khả năng cài đặt bất kỳ phần mềm nào hoặc kết nối với bất kỳ phần cứng nào tương tự như Desktop nhà bạn. Đây hứa hẹn sẽ là chiếc máy chơi game cầm tay